Loading: Sở hữu siêu xe Ferrari, thượng đế được hưởng những đặc quyền gì?

Sở hữu siêu xe Ferrari, thượng đế được hưởng những đặc quyền gì?

Nhân sự kiện Ferrari kỷ niệm 70 năm tại Lễ hội tốc độ Goodwood, Josh Cartu, chủ tịch câu lạc bộ Ferrari đã viết về những điều tuyệt vời khi sở hữu một chiếc xe hiệu ngựa chồm.

Trích đăng bài viết của Josh Cartu đăng trên tờ GQ Magazine về hành trình sở hữu Ferrari của anh.

Tôi là một cậu bé sinh ra ở thời chưa có Internet, Instagram và Facebook. Ngày nhỏ, một người bạn của cha đã tặng tôi một tấm poster in hình chiếc Ferrari 355 Spider màu vàng. Vừa trông thấy tấm hình, tâm trí tôi hoàn toàn bị cuốn hút rồi nhanh chóng chạy vào phòng ngủ dán lên tường, bên cạnh một loạt poster máy bay tiêm kích và tàu vũ trụ. Tất cả niềm đam mê và hãnh diện nằm gọn trong 4 bức tường phòng ngủ.

Nhưng khác phần còn lại của căn phòng dày đặc tranh ảnh, Ferrari 355 Spider là một giấc mơ có thể với tới. Không quá viển vông xa vời. Ngày hôm ấy, tôi như trở thành chủ sở hữu một chiếc Ferrari. Dĩ nhiên không giống như cách mọi người nghĩ, trong tâm trí đứa trẻ năm là như vậy.

Tôi bắt đầu bước vào lĩnh vực siêu xe, tôi chọn Audi R8. Tôi mua nó năm 2009, sau một thời gian lái Honda S2000. Audi R8 trang bị hệ dẫn động bốn bánh và rất nhiều công nghệ tiên tiến, giúp một thằng ngốc ngông cuồng như tôi an toàn sau những phút giây bồng bột. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn nghĩ đến Ferrari 355 Spider. Vì thế năm 2011, tôi quyết định mua Ferrari 458 Spider, dù không phải chính xác siêu xe thời thơ ấu, nhưng ít nhất là một chiếc Ferrari.

Josh Cartus bên siêu phẩm LaFerrari màu trắng
Josh Cartu bên siêu phẩm LaFerrari màu trắng.

Audi R8 là một chiếc xe dễ lái, bởi thế tôi cho rằng chiếc Ferrari chẳng khác là bao. Ở một vài khía cạnh, tôi đúng, nhưng với người khác, tôi đã sai. Rất sai.

Cảm giác lái của Ferrari 458 Spider "một trời một vực" so với Audi R8. Chưa kể đến âm thanh động cơ, phản ứng vô-lăng và ghế ngồi, những cú tăng tốc nhanh như chớp và trên hết là hệ thống treo như chống lại các định luật vật lý. Mạnh là vậy, nhưng với sự hỗ trợ của hệ thống điện tử, Ferrari 458 Spider còn dễ kiểm soát hơn Audi R8.

Đàn ông trẻ thường ảo tưởng rằng họ là một tay đua cự phách mỗi khi lái xe xuống đường. Ferrari giúp tôi nhận ra điều đó khi tắt hết công nghệ hỗ trợ. Đó thực sự là một bài học vỡ lòng quan trọng.

Mua Ferrari không đơn giản chỉ là việc sở hữu một chiếc siêu xe mà đó là một tinh hoa công nghệ trứ danh toàn cầu.
Mua Ferrari không đơn giản chỉ là việc sở hữu một chiếc siêu xe mà đó là một tinh hoa công nghệ trứ danh toàn cầu.

Với tôi, thật tẻ nhạt khi chủ sở hữu không đủ khả năng đẩy chiếc xe của mình lên giới hạn. Vì thế, tôi đã ghi danh tham gia mọi khóa học tại Corso Pilota, trường dạy lái xe chính thức của Ferrari. Mỗi người sẽ trải qua 4 cấp độ, bắt đầu từ Sport, sau đó lên Advanced, Evolution và Challenge. Nếu vượt qua, học viên sẽ nhận một bằng chứng nhận trở thành một tay đua chính thức, có cơ hội tham gia Ferrari Challenge Championship.

Để tham gia khóa học, học viên phải sở hữu ít nhất một chiếc Ferrari. Điều này có nghĩa rằng, tất cả học viên đều chung tình yêu với thương hiệu "ngựa chồm". Bên cạnh đó, các chuyên gia hướng dẫn hầu hết là những nhà vô địch giải đua nổi tiếng như Le Mans 24h, Formula 3 hay World Touring Car Championship.

Hồi nhỏ, Cartu có ước mơ trở thành phi hành gia hoặc phi công máy bay chiến đấu, nhưng giấc mộng không thành. Anh quyết định chinh phục tốc độ trên mặt đất bằng việc trở thành tay đua của Ferrari.
Hồi nhỏ, Cartu có ước mơ trở thành phi hành gia hoặc phi công máy bay chiến đấu, nhưng giấc mộng không thành. Anh quyết định chinh phục tốc độ trên mặt đất bằng việc trở thành tay đua của Ferrari.

Corso Pilota còn mở ra nhiều cơ hội khác. Đầu tư vào một chiếc Ferrari, bạn được gặp những người giống mình, say mê Ferrari, yêu cầm lái, thành công và thú vị.

Một môi trường tốt để mở rộng mối quan hệ liên quan đến công việc và làm ăn. Mua thêm vài chiếc Ferrari nữa, có thể bạn sẽ được mời tham gia Ferrari Cavalcade, hành trình thường niên mỗi năm dành cho khách hàng VIP của hãng, chỉ giới hạn 100 xe tham gia.

Bên cạnh việc tham gia các sự kiện Ferrari, các khách hàng VIP của Ferrari còn có được những thứ không thể mua bằng tiền.
Bên cạnh việc tham gia các sự kiện Ferrari, các khách hàng VIP của Ferrari còn có được những thứ không thể mua bằng tiền.

Bên cạnh việc tham gia các sự kiện Ferrari, các khách hàng VIP của Ferrari còn có được những thứ không thể mua bằng tiền, ví dụ chương trình XX và F1 Clienti. Hãy tưởng tượng cảm giác cầm lái chiếc Ferrari F1 trên đường đua, thậm chí FXXK. Tất cả dữ liệu được các kỹ sư lưu lại nhằm phát triển các tính năng trên xe thương mại.

Mỗi người nên sở hữu một chiếc Ferrari. Nó sẽ cho bạn biết thế nào là lái xe đúng nghĩa, cách người và xe kết nối, cùng niềm đam mê thương hiệu. Nếu không đủ khả năng đưa một chiếc Ferrari về nhà, bạn có thể bắt đầu tình yêu bằng việc mua một tấm poster. Tôi nghĩ nó nên là một chiếc 355 Spider màu vàng.

>>> Siêu xe Ferrari 488 Spider màu xanh bất ngờ xuất hiện trên phố Hà Thành

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen