Loading: Giải bóng đá ngành xe miền Nam Lần 3 - PPF ZAPPA CUP 2024 chính thức khai mạc

Giải bóng đá ngành xe miền Nam Lần 3 - PPF ZAPPA CUP 2024 chính thức khai mạc

PPF ZAPPA CUP 2024 hướng tới lan tỏa tinh thần thể thao tích cực, xây dựng cộng đồng ngành xe miền Nam gắn kết, có đóng góp cho cộng đồng.

Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam Lần 3 - PPF ZAPPA CUP 2024 đã chính thức khai mạc. Giải đấu sẽ diễn ra liên tục từ ngày 07/07 đến 28/07/2024 tại sân bóng đá PM Sport, Đường Tân Sơn, Phường 15, Quận Tân Bình, TPHCM. Đây là một sự kiện thường niên được Hiệp Hội Phụ Kiện Ô Tô TP Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tạo sân chơi giao lưu và rèn luyện thể thao cho cán bộ công nhân viên đang công tác trong ngành xe tại các tỉnh thành miền Nam.

Sau hai mùa giải đã qua, Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam dần được cộng đồng yêu thích, đồng thời có những nâng cấp đáng kể về chất lượng, cũng như quy mô. Tại PPF ZAPPA CUP 2024, Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam tiếp tục tổ chức 2 hạng đấu bao gồm Hạng A dành cho cấp độ chuyên nghiệp, trong khi Hạng B tiếp tục là sân chơi truyền thống và dành riêng cho anh em cán bộ, công nhân viên trực thuộc các doanh nghiệp ngành xe.

17---cac-pha-bong-nay-lua

So với hai mùa giải trước, PPF ZAPPA CUP 2024 có số lượng cầu thủ cùng đội bóng đông đảo hơn đáng kể. Hạng A vẫn thu hút 8 đội bóng nhưng áp dụng thể thức thi đấu sân 7 theo xu hướng của bóng đá phủi chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Trong khi đó, Hạng B được các doanh nghiệp ngành xe tích cực ủng hộ, tăng số lượng lên đến 20 đội bóng và tổ chức theo 5 bảng đấu. Với quy định cho phép liên quân với nhau, vì vậy 20 đội bóng tham dự nhưng có đến gần 30 doanh nghiệp góp mặt, tạo nên quy mô lớn chưa từng có cho PPF ZAPPA CUP 2024.

Tại PPF ZAPPA CUP 2024, ban tổ chức (BTC) đã có sự nâng cấp đáng kể về chuyên môn khi Hạng A tổ chức thể thức thi đấu sân 7 thay vì sân 5, áp dụng luật bóng đá 7 người do Liên đoàn bóng đá Việt Nam ban hành ngày 22/08/2023. Theo đó, mỗi trận đấu sẽ bao gồm 2 hiệp, mỗi hiệp 30 phút và thời gian nghỉ giữa 2 hiệp là 10 phút.

Chất lượng cầu thủ Hạng A tại PPF ZAPPA CUP 2024 cũng tăng lên đáng kể khi có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu, thậm chí một số tuyển thủ Quốc Gia cũng đã góp mặt, giúp nâng tầm đáng kể chuyên môn và hình ảnh của giải đấu. Một số tuyển thủ quen thuộc như:

- Phạm Văn Luân, đang trong màu áo Công An Hà Nội sẽ góp mặt trong đội hình ZIVENT FILMS.

- Lương Viết Hải (còn gọi là Hải Cao) đang khoác áo MY MY FC tại giải VĐQG 7 người SPL sẽ góp mặt trong đội hình Long Thành Phát.

- Nguyễn Đắc Huy, cựu tuyển thủ futsal QG sẽ góp mặt trong đội hình Thành Phát Auto.

13---dien-vien-long-dep-trai-van-rat-deo-dai-tren-san-bong

Ngoài ra, Hạng A còn có sự góp mặt nổi bật của sới phủi miền Nam như Vũ Xuân Du, Thiện Cá Chốt, Phúc Lủi, thủ thành Văn Khá, tiền đạo Minh Nhật hay Hồng Vương… Đặc biệt, Hạng A lần đầu có sự góp mặt của VinFast Club South, cộng đồng những người sử dụng xe VinFast tại phía Nam. Đây cũng là ẩn số đáng gờm tại giải đấu lần này.

Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của anh em ngành xe ngay từ những ngày đầu tổ chức. Bước qua năm thứ 3 tổ chức, Hạng B trở thành điểm đến quen thuộc, sân chơi giao lưu giúp anh em đang làm việc trong ngành xe tăng thêm sự gắn kết, tạo nên cộng đồng lành mạnh, đóng góp tích cực cho xã hội.

Tại PPF ZAPPA CUP 2024, BTC thể hiện rõ quyết tâm trong việc thanh lọc danh sách cầu thủ, kiểm soát gắt gao hơn nhằm, đảm bảo các cầu thủ phải là cán bộ, công nhân viên đang thuộc biên chế của Doanh nghiệp tham dự. Tất cả đội bóng Hạng B nếu phát hiện gian lận đều sẽ có hình thức chế tài rất nặng, loại khỏi giải đấu đồng thời huỷ mọi thành tích đã đạt được.

Với 5 bảng đấu, 5 đội hạng nhất và 3 đội hàng nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng Tứ Kết, tiếp tục cạnh tranh Bán Kết và Chung Kết. Trong khi đó sáng kiến Hạng C từ mùa giải thứ 2 tiếp tục được áp dụng tại PPF ZAPPA CUP 2024, giúp các anh em có thêm cơ hội thi đấu. Theo đó, hai đội bóng nhì bảng còn lại, 5 đội Top 3 và 1 đội Top 4 có thành tích tốt nhất sẽ thi đấu Tứ Kết Hạng C, tranh đấu cho vị trí vô địch hạng đấu này.

So với những mùa giải trước, Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam Lần 3 - PPF ZAPPA CUP 2024 tiếp tục được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các nhà tài trợ. Thương hiệu PPF ZAPPA sau vòng rút thăm may mắn đã vượt qua 2 thương hiệu còn lại để trở thành nhà tài trợ Kim Cương. Theo đó nhà tài trợ Kim Cương sẽ có giá trị tài trợ lên tới 200 triệu đồng, cao nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, thương hiệu của nhà tài trợ Kim Cương cũng đồng hành với tên gọi của giải đấu PPF ZAPPA CUP 2024.

Ông bầu Võ Hoàng Sơn, thương hiệu ZAPPA cũng từng là nhà tài trợ Kim Cương cho mùa giải đầu tiên tranh cúp GB CUP 2022, chia sẻ: “Tôi có một niềm đam mê rất lớn với bóng đá và đầu tư rất nhiều cho đội bóng của mình. Chính vì vậy, là một doanh nghiệp trong ngành xe, tôi cũng muốn anh em có một sân chơi thực sự, không chỉ tăng tính gắn kết, giao lưu mà còn lan tỏa hình ảnh tích cực, lành mạnh của ngành xe đến với cộng đồng. Đây là lý do vì sao tôi mong muốn tiếp tục ủng hộ cho Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam Lần 3 - PPF ZAPPA CUP 2024.”

4---anh-dang-khoa-vu-truong-ban-to-chuc-khai-mac-giai-dau

Về phía BTC, ông Đặng Khoa Vũ chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn Giải Bóng Đá Ngành Xe Miền Nam tiếp tục trở thành sân chơi không chỉ cho anh em ngành xe, mà còn mở rộng giao lưu với những ngành khác nhau. Trong những năm tiếp theo, chúng tôi cố gắng vận động để giải đấu sẽ có một nhà tài trợ Kim Cương đến từ những ngành nghề khác, không giới hạn trong phạm vi ngành xe, từng bước xã hội hóa trở thành giải bóng đá thực sự của cộng đồng.”