Loading: Tay đua Nguyễn Trần Đức Tài chính thức được lựa chọn tham dự giải đua Châu Á danh giá Idemitsu Asia Talent Cup

Tay đua Nguyễn Trần Đức Tài chính thức được lựa chọn tham dự giải đua Châu Á danh giá Idemitsu Asia Talent Cup

Tay đua Nguyễn Trần Đức Tài sinh năm 2003, tại mùa giải VMRC 2020 dù không nằm trong top podium của toàn giải đấu nhưng tay đua được đánh giá là một trong những tay đua trẻ tiềm năng của mô tô thể thao Việt.

HVN tin tưởng rằng hoạt động mô tô thể thao đã và đang mang đến cho người hâm mộ Việt Nam một bộ môn giải trí hấp dẫn, lành mạnh và chuyên nghiệp. Nằm trong định hướng chung phát triển hoạt động đua xe thể thao, HVN đã và đang không ngừng đầu tư bài bản và nghiêm túc vào mục tiêuphát triển văn hóa mô tô thể thao lành mạnh và chuyên nghiệp tại Việt Nam. Bắt đầu với hoạt động tài trợ giải mô tô thể thao trong nước từ năm 2015, đồng thời chính thức đưa tay đua Việt Nam thi đấu quốc tế từ năm 2016, cho đến nay HVN không ngừng mang lại niềm vui cho khách hàng, từng bước đưa môn thể thao tốc độ này trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam cũng như đưa Việt Nam lên bản đồ đua xe thể thao mang tầm vóc quốc tế.

HVN bắt đầu tài trợ tổ chức chuỗi các giải đua mô tô ở nhiều tỉnh thành trên cả nước từ những năm 2015. Hoạt động này không chỉ mang tới khách hàng niềm vui, sự hứng khởi thông qua những thử thách gay cấn mà còn góp phần thúc đẩy phân khúc xe tay côn tại Việt Nam. Bước sang năm 2018, với kỳ vọng và quyết tâm cao độ nhằm chuyên nghiệp hóa bộ môn mô tô thể thao tại Việt Nam một cách toàn diện, phát hiện kịp thời và đào tạo những tay đua tiềm năng đại diện cho Việt Nam đi thi đấu trên các đấu trường quốc tế, đồng thời tạo ra một sân chơi đầy tính cạnh tranh với việc phân thứ hạng rõ ràng để các tay đua được phô diễn chiến thuật và tài năng, HVN đã chính thức tài trợ Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC).

img_3399

Vietnam Motor Racing Championship (VMRC) là giải đua theo hình thức mùa giải hàng năm tại các trường đua 2 cua có quy mô lớn và đạt chuẩn dành cho thi đấu chuyên nghiệp như trường đua Đại Nam và trường đua 2K ở Bình Dương. Tính tới thời điểm hiện tại, VMRC là giải đua mô tô thể thao chuyên nghiệp nhất của Việt Nam với 3 mùa giải đã đi qua, ngày càng tạo được nhiều sức hút và khẳng định chất lượng chuyên môn cao. Tài trợ tổ chức VMRC từ những ngày đầu thành lập, phối kết hợp chặt chẽ với Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam, cho đến nay HVN đã góp phần không nhỏ trong hành trình chuyên nghiệp đó, đặc biệt là dấu mốc năm 2020 đưa vào thi đấu hạng mục Vietnam Talent Cup dành cho các tay đua trẻ từ 15-17 tuổi, mở ra cơ hội cho các tay đua trẻ từ độ tuổi 15 thi đấu, qua đó góp phần tìm kiếm và đào tạo các tay đua trẻ từ thời điểm rất sớm để có thể phát triển xa hơn trên trường đua quốc tế.

Vietnam Talent Cup lần đầu tiên đưa vào tranh tài tại mùa giải VMRC 2020, đây là hạng mục duy nhất sử dụng mẫu xe sportbike NSF100 - mẫu xe được HVN nhập khẩu dành riêng cho giải đua VMRC với độ tuổi tay đua thi đấu trẻ nhất. Ngay năm đầu tiên tranh tài, hạng mục Vietnam Talent Cup ghi nhận sự thi đấu của 7 tay đua trẻ tiềm năng

Trưởng thành và được phát hiện tại hạng mục Vietnam Talent Cup mùa giải 2020, 2 tay đua trẻ là Nguyễn Tôn Anh Phú (vô địch hạng mục Vietnam Talent Cup) và Nguyễn Trần Đức Tài đã được ban tổ chức giải đấu Idemitsu Asia Talent Cup (IATC) lựa chọn tham dự vòng tuyển chọn tay đua cho mùa giải 2022. Được biết tới là giải đua được tổ chức bởi công ty Dorna Sport (tổ chức giải đua MotoGP danh giá), IATC là giải đấu chỉ dành cho các tay đua trẻ và tài năng của Châu Á tham dự, thông qua đó là bước đệm để tay đua được tham gia thi đấu tại các hạng mục Moto3, Moto2 và MotoGP, thuộc giải đấu MotoGP đẳng cấp. Sau thời gian tuyển chọn gắt gao, vượt qua gần 400 hồ sơ đến từ các nước có nền mô tô thể thao phát triển, tay đua Nguyễn Trần Đức Tài đã xuất sắc được ban tổ chức chính thức lựa chọn thi đấu tại mùa giải IATC 2022. Đây thực sự là một bước tiến lớn của nền mô tô thể thao Việt Nam cũng như của tay đua Việt.

img_4706

Tay đua Nguyễn Trần Đức Tài sinh năm 2003, tại mùa giải VMRC 2020 dù không nằm trong top podium của toàn giải đấu nhưng tay đua được đánh giá là một trong những tay đua trẻ tiềm năng của mô tô thể thao Việt. Ngay khi được ban tổ chức IATC 2022 thông báo đỗ vòng sơ loại của giải đấu để tìm ra 100 tay đua trẻ Châu Á bước vào vòng tuyển chọn trở thành tay đua chính thức của IATC 2022, tay đua Đức Tài cùng với Anh Phú đã tích cực luyện tập thể lực, kĩ năng và kiến thức để có thể bước sâu hơn vào giải đấu. Bằng sư đầu tư của công ty Honda Việt Nam, trực tiếp đào tạo của đội đua Honda Racing Vietnam, Đức Tài đã đạt được những tiến bộ nhất định, được BTC IATC 2022 và đội đua đánh giá cao, qua đó chính thức góp mặt tại IATC 2022. Về phía tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú, sau Cao Việt Nam, Anh Phú sẽ là “chiến binh” tiếp theo được Honda Racing Vietnam cử đi thi đấu và đào tạo tại giải Thailand Talent Cup 2022. Có thể nói với những tiềm năng trẻ như Nguyễn Trần Đức Tài hay Nguyễn Tôn Anh Phú, mô tô thể thao Việt Nam hứa hẹn sẽ gặt hái được những bước tiến lớn trên đấu trường quốc tế.

Mùa giải IATC 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào tháng 3/2022. Lịch trình dự kiến của giải đấu như sau:

untitled

Tay đua Nguyễn Trần Đức Tài sẽ lần đầu tiên đại diện cho tay đua Việt Nam thi đấu tại đấu trường châu Á IATC. Đối thủ của Đức Tài đều là các tay đua trẻ tiềm năng, được đào tạo bài bản và đến từ những nước có nền mô tô thể thao phát triển như Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Úc, Ấn Độ và Thái Lan. Honda Racing Vietnam và công ty HVN đặt kì vọng tay đua sẽ nhanh chóng hòa nhập và học hỏi từ môi trường thi đấu quốc tế, qua đó đạt được những tiến bộ nhanh trong mùa giải thi đấu quốc tế đầu tiên.

HVN tin tưởng rằng với sự đầu tư bài bản nghiêm túc của công ty, sự định hướng đúng đắn của Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam, cùng với nỗ lực quyết tâm của tay đua Nguyễn Trần Đức Tài và đội đua quốc tế Honda Racing Vietnam, mô tô thể thao Việt Nam sẽ ngày càng gặt hái được những bước tiến lớn trên đấu trường quốc tế.

img_4676