Loading: Những dàn xe rước dâu "khủng" tại Việt Nam gần 70 năm qua

Những dàn xe rước dâu "khủng" tại Việt Nam gần 70 năm qua

Gần 70 năm qua, đám cưới của người Việt đã có sự thay đổi chóng mặt, nhưng tựu chung đều có sự góp mặt của siêu xe rước dâu.
Siêu xe rước dâu tại Việt Nam 65 năm qua hình 1.
Khi cụm từ " siêu xe rước dâu" mới chỉ được nhắc tới nhiều trong khoảng vài năm trở lại đây, chắc ít ai nghĩ rằng ngay từ năm 1952 đã có một đám cưới siêu xe thực sự giữa 2 gia tộc nổi danh ở đất Hà Thành.
Siêu xe rước dâu tại Việt Nam 65 năm qua hình 2.
Được tổ chức một cách xa hoa và hoành tráng, nhà trai đã chuẩn bị tới 10 chiếc ôtô màu đen - thứ vật dụng gần như "viễn tưởng" với đa số người dân Việt Nam nghèo hồi đó. Những chiếc xe được xếp dọc dài cả con phố và tới đón dâu tại nhà gái ở phố Sinh Từ.
Siêu xe rước dâu tại Việt Nam 65 năm qua hình 3.
Khi xe đạp thậm chí vẫn còn là thứ đồ cực xa xỉ thời điểm đó, đám cưới siêu xe này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, thậm chí nó còn gây chú ý hơn rất nhiều so với các đám cưới siêu xe ngày nay.
Siêu xe rước dâu tại Việt Nam 65 năm qua hình 4.
Vào thời bấy giờ các nam thanh, nữ tú con nhà khá giả thường đi dự đám cưới với trang phục nam đồ tây và nữ áo dài khá sang trọng, bắt mắt. Nếu so với thời điểm hiện tại thì "các cụ" nhà ta thời điểm đó cũng không hề kém cạnh ngày nay quá nhiều, thậm chí còn hơn về mọi mặt.
Siêu xe rước dâu tại Việt Nam 65 năm qua hình 5.
Vào khoảng thập niên 60 trở đi, những đám rước dâu với xe máy cũng đã bắt đầu dần xuất hiện, đặc biệt là tại thành phố Sài Gòn. Lúc này, các dòng xe được sử dụng thường là Vespa, Lambretta, sau đó là Cub và Honda 67.
Siêu xe rước dâu tại Việt Nam 65 năm qua hình 6.
Vào những năm bao cấp, dù cuộc sống vẫn còn thiếu thốn nhiều mặt nhưng với suy nghĩ "cả đời chỉ có một lần", nhiều gia đình tại Hà Nội vẫn cố gắng tổ chức cho con em những đám cưới hoành tráng hơn. Các mẫu xe ôtô rước dâu thời đó chủ yếu là dòng xe Nga như Lada, Volga....
Siêu xe rước dâu tại Việt Nam 65 năm qua hình 7.
Trong khi đó ở miền Nam, một số loại xe sedan của người Mỹ để lại đã được sử dụng. Trong ảnh là một chiếc xe đón dâu Ford Falcon.
Siêu xe rước dâu tại Việt Nam 65 năm qua hình 8.
Khi Đất nước đổi mới, những đám rước dâu bằng ôtô đã dần trở nên quen thuộc, đặc biệt khi những dòng xe Nhật bắt đầu được nhập về Việt Nam. Đáng chú ý nhất thời điểm này chính là những mẫu xe sedan Toyota.
Siêu xe rước dâu tại Việt Nam 65 năm qua hình 9.
Ngoài ra, cũng vẫn có một số đám cưới đưa dâu bằng xe máy. Những chiếc xe máy thời đó đáng giá nhiều cây vàng như Honda Dream II, Dream "lùn", Cub... Bên cạnh đó còn có một số dòng xe máy XHCN của nước bạn Liên Xô và Đông Đức như: Minsk, Simson S51, Jawa...
Siêu xe rước dâu tại Việt Nam 65 năm qua hình 10.
Ngày nay, việc đón dâu bằng một đoàn ôtô đã trở thành lễ nghi gần như luôn xuất hiện trong mọi đám cưới người Việt. Những chiếc xe rước dâu ngày nay cũng muôn hình muôn vẻ, từ xe sang đến siêu xe trị giá hàng tỷ, thậm chí hàng chục tỷ đồng thường xuyên xuất hiện từ Bắc chí Nam.
Siêu xe rước dâu tại Việt Nam 65 năm qua hình 11.
Kể từ khi Nhà nước mở rộng việc cấp bằng A2 cho người dân, những đám cưới với đoàn đưa dâu bằng xe môtô phân khối lớn cũng ngày càng xuất hiện nhiều. Cô dâu chú rể trong những đám cưới này thường là những người cá tính, hoặc cũng đồng thời là "dân chơi xe môtô khủng".
Siêu xe rước dâu tại Việt Nam 65 năm qua hình 12.
Tuy nhiên, chỉ có một bộ phận nhỏ những người giàu có mới đủ khả năng để tổ chức những đám cưới siêu xe đẳng cấp. Trên nhiều tỉnh thành ở Việt Nam vẫn có những đám cưới đơn giản, với những chiếc xe cũ hoài cổ thường được dùng hàng ngày... Tựu chung, bao đời nay những chiếc xe cũng chỉ là vật trang trí, làm nền cho đôi uyên ương ngày hạnh phúc.

>>> Ngắm dàn xe sang triệu đô trong đám hỏi tại Sài Gòn

AutoExpress.vn - Theo Kienthuc