Loading: Mazda CX-5 thế hệ mới cháy hàng dịp đầu năm

Mazda CX-5 thế hệ mới cháy hàng dịp đầu năm

Tình trạng cầu vượt cung khiến Mazda CX-5 2.5L FWD thế hệ mới không còn xe để giao khách trước Tết Nguyên đán, trong khi các phiên bản 2.0L và 2.5L 2 cầu vẫn đang còn hàng.

Những ngày đầu tháng 1, Thaco phát đi thông báo điều chỉnh giá bán đối với nhiều sản phẩm, trong đó Mazda CX-5 nằm trong số ít xe tăng giá. Phiên bản CX-5 2.0L và 2.5L AWD thế hệ mới tăng 10 triệu so với dự kiến hồi tháng 11, riêng phiên bản 2.5L 1 cầu tăng giá 30 triệu đồng.

Đại diện của Thaco cho biết do lượng đặt hàng CX-5 thế hệ mới quá lớn, trong khi phía đối tác cung cấp linh kiện không kịp để lắp ráp, buộc hãng phải nhập một số linh kiện qua đường hàng không khiến giá thành tăng nhẹ so với dự kiến.

Vị đại diện của Thaco cũng chia sẻ thêm hiện tại phiên bản CX-5 2.5L FWD thế hệ mới ngừng nhận đặt cọc đối với khách muốn nhận xe trước Tết Nguyên đán, do phía nhà máy không đủ nguồn cung. Trong khi đó, các phiên bản khác vẫn nhận đặt hàng bình thường và tình trạng khan xe có thể giải quyết sau dịp Tết Nguyên đán.

Mazda CX-5 thế hệ mới cháy hàng dịp cận Tết Nguyên đán.
Mazda CX-5 thế hệ mới cháy hàng dịp cận Tết Nguyên đán.

Những thay đổi đáng kể về mặt thiết kế của Mazda CX-5 đã mang lại hiệu quả nhất định. Trong tháng 11, hơn 700 chiếc đã bán ra thị trường. Sang tháng 12, dòng xe này đạt doanh số kỷ lục 1.381 xe, nhiều nhất trong năm 2017. Thậm chí, nhiều thời điểm dòng xe này giảm giá mạnh cũng không đạt được doanh số như vậy.

Doanh số bán tăng đột biến trong tháng cuối cùng của năm giúp dòng xe này đứng 3 trên thị trường, xếp sau Toyota Vios và Innova tháng 12. Kết thúc năm 2017, Mazda CX-5 đạt tổng doanh số 9.003 xe, đứng thứ 7 về doanh số toàn thị trường trong năm.

Doanh số Mazda CX-5 tăng mạnh trong tháng cuối năm 2017.
Doanh số Mazda CX-5 tăng mạnh trong tháng cuối năm 2017.

Trong phân khúc crossover 5 chỗ ngồi hiện tại, không đối thủ nào vượt qua doanh số của dòng xe này. Bên cạnh yếu tố chủ quan từ chính thay đổi tích cực của dòng xe này, yếu tố khách quan từ đối thủ cũng mang đến doanh số tốt. Honda CR-V phiên bản mới chưa bán ra thị trường, trong khi số lượng xe cũ đã hết khiến Mazda CX-5 tự bớt đi một đối thủ cạnh tranh chính. Những Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander hay "người một nhà" Peugeot 3008 không tạo được sự cạnh tranh gay gắt.

>>> Mazda CX-5 2017 giảm giá xả hàng tồn kho tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen