Loading: Kia Cerato độ mui trần, cửa cắt kéo như Lamborghini

Kia Cerato độ mui trần, cửa cắt kéo như Lamborghini

Mẫu xe phổ thông hai cửa Cerato Koup lắp mui xếp tương tự Lexus IS250, cửa cắt kéo phong cách siêu xe.

Bản độ thực hiện trên mẫu xe hai cửa Kia Cerato Koup của chủ nhân tại Cà Mau. Thay đổi lớn nhất từ phần mui xếp phía sau độ thêm và cửa cắt kéo với chi phí lên tới một tỷ đồng.



Anh Toàn, đại diện xưởng độ cho biết, mất 6 tháng để hoàn thiện sản phẩm. Riêng phần mui xếp phức tạp nhất, hoạt động thông qua hệ thống điện và cảm biến phải điều chỉnh nhiều lần trong quá trình độ.

Kia Cerato độ mui trần hơn một tỷ đồng ở Việt Nam hình 1.
Kia Cerato độ mui trần hơn một tỷ đồng ở Việt Nam hình 2.
Kia Cerato độ mui trần hơn một tỷ đồng ở Việt Nam hình 3.

Một tháng thử nghiệm trên đường trường và cao tốc, hệ thống mui hoạt động ổn định và tiếp tục được theo dõi trong quá trình sử dụng khi xe về tay chủ nhân. Ý tưởng bắt đầu từ cuối 2016 và bản thân xưởng độ không đủ tự tin để thực hiện. "Nhưng bởi chủ xe quá nhiệt tình, tôi lại chuyên về cung cấp phụ tùng nên quyết tâm làm thử", anh Toàn nói.

Kia Cerato độ mui trần hơn một tỷ đồng ở Việt Nam hình 4.
Kia Cerato độ mui trần hơn một tỷ đồng ở Việt Nam hình 5.
Kia Cerato độ mui trần hơn một tỷ đồng ở Việt Nam hình 6.

Phần mui xếp tương tự Lexus IS250 là điểm nhấn chính của bản độ. Xưởng của anh Toàn nhập về nhiều lần các chi tiết rời đến khi có một bộ khung hoàn chỉnh. Quá trình thực hiện bắt đầu bằng việc cắt bỏ nửa trên đuôi xe. Kính chắn gió cũng được hạ thấp để khớp với phần mui lắp thêm, vì chiều cao xe nguyên bản không tương đồng phần mui xe IS250. Cửa xe độ kiểu cắt kéo phong cách siêu xe Lamborghini.

Kia Cerato độ mui trần hơn một tỷ đồng ở Việt Nam hình 7.
Kia Cerato độ mui trần hơn một tỷ đồng ở Việt Nam hình 8.

Kia Cerato độ mui trần hơn một tỷ đồng ở Việt Nam hình 9.

Thân xe nguyên bản thực hiện nhiều điều chỉnh hai bên hông và đuôi xe bằng việc cắt, hàn thủ công. Đèn pha và đèn sương mù sử dụng bóng LED. Tổng thể bản độ như một mẫu Lexus IS250 trong hình hài Kia Cerato Koupe.

>>> Cận cảnh Kia Cerato - Sedan cỡ C ấn tượng tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo VnExpress