Loading: Cận cảnh Kia Cerato - Sedan cỡ C ấn tượng tại Việt Nam

Cận cảnh Kia Cerato - Sedan cỡ C ấn tượng tại Việt Nam

Kia Cerato mới được thiết kế lại khá nhiều ở đầu và đuôi xe cho cảm giác chắc chắn hơn, ấn tượng hơn. Phần đầu được thiết kế lại hoàn toàn với lưới tản nhiệt mới, đèn pha mới và cản trước mới.

Xe sở hữu thiết kế thanh thoát, gọn gàng, với đầu xe có cụm đèn pha được thiết kế lại mảnh hơn và được kéo dài về sau 2 bên thân tăng thêm vẻ duyên dáng. Khe hướng gió được thiết kế khá bắt mắt, cụm đèn sương mù halogen tạo hình thang bên cạnh tạo cảm giác liền mạch. Mâm xe 5 chấu 17 inch có thiết kế hài hòa với đầu xe, các chấu có thiết kế thanh thoát đi kèm màu trắng-xám rất hợp với thiết kế tổng thể.

Gương chiếu hậu đã được uốn mềm mại và bắt mắt hơn, và còn tích hợp cả đèn báo rẽ LED. Phía dưới, một nẹp kim loại được làm nổi bật với một đường mạ chrome độc đáo sáng bóng được đặt chạy dọc theo viền cửa kính làm tăng vẻ sang trọng, hài hòa của xe. Cụm đèn hậu vẫn giữ thiết kế to bản nhưng nay đã được phân chia lại các vị trí đèn một cách hợp lý và gọn gàng hơn.

Nội thất của xe được đánh giá là tương xứng so với các đối thủ cùng phân khúc với: Bảng tablo vẫn giữ thiết kế cũ với toàn bộ các phím điều khiển và màn hình hướng về phía vị trí tài xế. Mặc dù được cải thiện và làm mới khá tốt từ chất liệu đến thiết kế nhưng bảng tablo vẫn được đánh giá là khá rối mắt.

Vô-lăng ba chấu được bọc da, đi kèm với các mảng ốp gỗ giả tương đối bắt mắt. Các phím điều khiển trên vô-lăng khá to và dễ dàng sử dụng. Xe được trang bị hệ thống giải trí đáp ứng các nhu cầu cho các khách hàng và có hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Xe được trang bị 2 tùy chọn động cơ, cụ thể: Động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.6 lít tạo ra công suất tối đa 128 mã lực. Khối động cơ này sẽ được trang bị kèm với hộp số tay hoặc tự động 6 cấp. Động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít mang đến công suất tối đa 159 mã lực . Khối động cơ này được "lắp ghép" với hộp số tự động 6 cấp để dẫn động cho 2 bánh trước.

Đi kèm với mức công suất trên là hệ thống an toàn đa dạng được KIA trang bị trên xe như: hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, 2 túi khí cho hành khách phía trước. không chỉ vậy, phiên bản 2.0L còn được bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống ổn định thân xe, hệ thống khởi hành ngang dốc cùng với 6 túi khí an toàn. Tại Việt Nam, mẫu sedan cỡ C là một đối trọng đáng kể với các hảo thủ như Hyundai Elantra, Mazda3 hay Toyota Corolla Altis...

>>> Tận mục chiếc Hyundai Elantra mạnh nhất trong lịch sử

AutoExpress.vn - Theo DNVN