Loading: Cận cảnh dàn xe chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng

Cận cảnh dàn xe chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng

Hàng trăm mẫu ôtô và môtô chuyên dụng tập trung về thành phố biển để tham gia bảo vệ Hội nghị APEC tháng 11 tới.
Dàn xe chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng hình 1.
Ngày 15/10, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an đã phối hợp với Công an TP Đà Nẵng làm lễ xuất quân bảo vệ an toàn giao thông cho tuần lễ cấp cao APEC 2017, tổ chức tại Đà Nẵng. Đáng chú ý trong lễ xuất quân là dàn môtô và ôtô chuyên dụng với số lượng hàng trăm chiếc.
Dàn xe chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng hình 2.

Các phương tiện cùng lực lượng CSGT được trưng dụng trên toàn quốc để đủ lực phục vụ cho APEC. Chiếm phần lớn trong dàn ôtô là những chiếc Toyota Camry bản nhập khẩu. Những xe sử dụng cho APEC được đánh biển số tạm với đầu T80 (T - tạm, 80 - thuộc quản lý của Bộ Công an, 17 là năm diễn ra 2017 và còn lại là số thứ tự).

Dàn xe chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng hình 3.
Ngoài Camry, trong đoàn còn xuất hiện một vài chiếc Dodge Charger Police. Mẫu xe cơ bắp Mỹ là hàng hiếm trong đội ngũ phương tiện của CSGT Việt Nam. Trước đó CSGT Đồng Nai có sở hữu một chiếc.
Dàn xe chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng hình 4.
Toyota Land Cruiser, mẫu SUV cỡ lớn cũng xuất hiện trong bộ cánh xe CSGT. Tại Việt Nam, các nguyên thủ thường di chuyển bằng dàn Land Cruiser màu đen bóng.
Dàn xe chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng hình 5.
Những chiếc môtô phân khối lớn là phương tiện được CSGT sử dụng dẫn đoàn. Dẫn đầu là vua đường trường, "pháo đài di động" Honda Goldwing GL1500. Với dung tích 1.500 phân khối cùng kích thước hầm hố, Goldwing thường được chọn ở vị trí tiên phong trong những lần mở đường dẫn đoàn.
Dàn xe chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng hình 6.

Và theo sau là một đội Honda CBX750, đây là mẫu xe thông dụng thường xuyên xuất hiện trong các đoàn CSGT dẫn đường xe chính khách tại Việt Nam. Trước lễ ra quân, CSGT đã nhiều lần tập dượt, diễn tập các phương án dẫn đoàn, đảm bảo an toàn giao thông.

Dàn xe chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng hình 7.

Dàn Honda Shadow CB750. Xe sử dụng động cơ V-Twin dung tích 745 phân khối, nghiêng góc 52 độ, cùng hệ thống trục cam SOHC. Được làm mát bằng két nước, Honda Shadow 750 sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, kết hợp hộp số 5 cấp dạng côn tay và hệ thống truyền động bằng trục các-đăng. Bộ Công an yêu cầu lực lượng CSGT phải tập trung thực hiện nhiệm vụ, không được lơ là và tuyệt đối không để xảy ra tai nạn giao thông.

Dàn xe chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng hình 8.

Một số mẫu xe mới được tăng cường như Honda CB300F Police. Mẫu nakedbike sử dụng động cơ 4 thì, cam đôi DOHC, làm mát bằng dung dịch tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, dung tích 286 phân khối kết hợp hộp số 6 cấp. Honda CB300F có chiều cao yên 780 mm. Trục cơ sở dài 1.380 mm, trọng lượng khoảng 158 kg. Bình xăng có dung tích 12,8 lít.

Honda CB250 Night Hawk quen thuộc, thường được biết đến dưới tên gọi xe "bồ câu" của CSGT. Ngoài ra CSGT Đà Nẵng cũng như các đơn vị được huy động phục vụ APEC lần này còn sở hữu Yamaha FJR1300P hay Honda ST1300 Police, Honda CBR250R nhưng chưa thấy xuất hiện.
Ngoài ôtô và môtô, những chiếc cano hiện đại cũng được huy động để CSGT đường thủy bảo vệ sông Hàn, biển gần bờ, kịp thời cứu nạn, xử lý tình huống có thể xảy ra.

 

>>> TP.HCM sẽ chấm dứt việc CSGT ra đường bắt vi phạm?

AutoExpress.vn - Theo VnExpress