Loading: Vins Duecinquanta - Mô tô thể thao 2 thì bằng sợi carbon giá hơn 1 tỷ đồng

Vins Duecinquanta - Mô tô thể thao 2 thì bằng sợi carbon giá hơn 1 tỷ đồng

Hãng Vins Motors của Italia trình làng mẫu xe máy thể thao Duecinquanta với khung và thân được chế tạo bằng sợi carbon, động cơ 250 cc nặng 95 kg và có giá bán từ 48.000 USD.

Vins Duecinquanta từng ra mắt tại triển lãm EICMA 2017 thu hút rất nhiều sự quan tâm bởi động cơ 2 thì, chất liệu carbon và mức giá còn đắt hơn nhiều mẫu môtô 1.000 cc.

Hãng Vins từng gây tiếng vang với nguyên mẫu Powerlight V-100 cc cách đây vài năm với cấu trúc khung xe liền khối, mâm, gắp sau làm bằng sợi carbon, cùng phuộc trước tay đòn đôi Hossack. Xy-lanh được sắp xếp lại, nghiêng về trước góc 90 độ. Họng hút gió nằm ở giữa, cùng bộ tản nhiệt được đặt ở phần trước của bình xăng.

Mô tô thể thao Vins Duecinquanta giá hơn 1 tỷ đồng hình 1.

Duecinquanta (trong tiếng Ý là "250") ra đời với nhiều điểm chung với "người tiền nhiệm" bên cạnh khối động cơ dung tích lớn hơn. Xe sở hữu ngoại hình được thiết kế hoàn toàn thủ công với số lượng hạn chế. Nhờ ứng dụng công nghệ vật liệu mới bằng sợi carbon và nhôm CNC khiến cho trọng lượng chiếc xe chỉ ở mức dưới 95 kg. Bộ tản nhiệt của xe là hàng thửa và được tích hợp vào hệ thống khí động nằm trên động cơ và ngay phía trước thùng nhiên liệu. Không khí đi vào bộ tản nhiệt qua các cửa hút gió phía trước và chảy về phía sau xe.

Mô tô thể thao Vins Duecinquanta giá hơn 1 tỷ đồng hình 2.
Mô tô thể thao Vins Duecinquanta giá hơn 1 tỷ đồng hình 3.

Vins Duecinquanta sử dụng một động cơ V-Twin gọn nhẹ với hệ thống phun nhiên liệu điện tử và đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro IV. Công ty chưa tiết lộ sức mạnh của động cơ nhưng khẳng định tốc độ cực đại của xe khoảng 200 km/h. Trang rideapart cho rằng hãng đang điều chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4.

Mô tô thể thao Vins Duecinquanta giá hơn 1 tỷ đồng hình 4.

Việc gia tăng chất liệu sợi carbon khiến giá thành tăng lên rất nhiều, tạo rào cản lớn với những người yêu thích mẫu xe này. Phiên bản đường phố có giá khoảng 48.000 USD, trong khi phiên bản đua có giá khoảng 60.000 USD.

>>> Siêu môtô Yamaha MT-10 "cực ngầu" nhờ đồ chơi khủng

AutoExpress.vn - Theo DNVN