Loading: Siêu môtô Yamaha MT-10 "cực ngầu" nhờ đồ chơi khủng

Siêu môtô Yamaha MT-10 "cực ngầu" nhờ đồ chơi khủng

Mẫu siêu naked-bike với kiểu dáng cực ngầu Yamaha MT-10 đã trở nên thể thao hơn khi được độ và nâng cấp với loạt đồ chơi "hàng hiệu".

Được coi là phiên bản naked-bike của "đàn anh" R1, siêu môtô Yamaha MT-10 sở hữu chung bộ khung Deltabox và động cơ Crossplane 4 xi-lanh với "người anh em" superbike, nhưng có ngoại hình "ngầu" và "viễn tưởng" hơn nhiều. Tuy nhiên so với R1, những bản độ thực sự chất lượng từ MT-10 ít hơn hẳn.

Yamaha MT-10 được độ lại hoàn toàn từ động cơ đến các chi tiết nhỏ

Với mong muốn tạo ra một chiếc MT-10 đậm chất thể thao và "nhân tiện" quảng cáo cho hoạt động kinh doanh của mình, đại lý Yamaha Klein tại Đức đã tiến hành tạo ra một bản độ "siêu khủng" từ chiếc naked bike này. Được độ lại từ A tới Z, chiếc MT-10 của Yamaha Klein đã có hiệu năng ấn tượng hơn nhiều so với xe nguyên bản.

Yamaha MT-10 được sơn lại bằng màu đỏ dữ dằn hơn

Thay vì phuộc KYB USD nguyên bản, chiếc MT-10 của Yamaha Klein đã được độ cặp phuộc Ohlins FGR300 theo chuẩn xe đua WSBK. Chưa dừng lại ở đó, hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng đã được nâng cấp xứng tầm bằng cặp heo Brembo HP 4 piston và đĩa Brembo.

Nằm ở phía trên tay lái, cả cùm phanh và cùm côn dầu của chiếc xe cũng đã được thay thế. Tuy nhiên Yamaha Klein đã không lựa chọn các loại cùm billet của Magura - một tên tuổi lâu năm tới từ Đức, chuyên sản xuất các loại cùm và tay phanh cho xe 2 bánh từ năm 1893 tới nay.

Yamaha MT-10 trang bị hệ thống làm mát mới H2O Performance

Nằm ở phía trên tay lái, cả cùm phanh và cùm côn dầu của chiếc xe cũng đã được thay thế. Tuy nhiên Yamaha Klein đã không lựa chọn các loại cùm billet của Magura - một tên tuổi lâu năm tới từ Đức, chuyên sản xuất các loại cùm và tay phanh cho xe 2 bánh từ năm 1893 tới nay.

Không giống như những bản độ khác, khối động cơ Crossplane 4 xi-lanh 999 cc của MT-10 đã được Yamaha Klein "rã" ra để nâng cấp các chi tiết bên trong theo chuẩn xe đua, đồng thời trang bị két giải nhiệt loại lớn của H2O Performance.

Yamaha MT-10 được lắp thêm hệ thống ống xả titan  SC Project S1 ấn tượng

Khí thải của động cơ được truyền qua hệ thống xả titan full system SC Project S1, khiến hiệu năng của chiếc xe còn tăng lên nữa. Trong khi đó, dàn để chân Lightech bằng nhôm CNC khiến chủ xe có thể điều chỉnh tư thế ngồi tự do hơn. Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được nâng cấp phuộc Ohlins.

Thay vì mâm 5 cây nguyên bản, Yamaha Klein đã nâng cấp cặp mâm của xe lên loại OZ Gass RS-A siêu nhẹ, đi kèm với lốp Bridgestone Battlax không vân chuyên dụng cho xe đua. Để khiến chiếc MT-10 có vẻ thể thao hơn, toàn bộ dàn vỏ nguyên bản đã được sơn lại trong màu đỏ tươi, cùng với pad biển số sau bị loại bỏ.

Yamaha MT-10 bản tiêu chuẩn được nhập khẩu với giá hơn 600 triệu đồng tại Việt Nam

Mẫu siêu naked-bike với kiểu dáng cực "ngầu" Yamaha MT-10 đã trở nên thể thao hơn khi được "rã" ra độ từ đầu và nâng cấp với loạt đồ chơi "hàng hiệu". Tại thị trường Việt Nam, giá mẫu xe này tại một số cửa hàng tư nhân niêm yết khoảng gần 600 triệu đồng.

>>> Yamaha MT-10 2016 - Naked-bike 1000 phân khối đầu tiên về Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN