Loading: Siêu môtô Kawasaki ZX-10RR chuẩn bị về Việt Nam đắt ngang Ford Ranger

Siêu môtô Kawasaki ZX-10RR chuẩn bị về Việt Nam đắt ngang Ford Ranger

Mẫu siêu môtô mới nhất của Kawasaki là Ninja ZX-10RR sẽ chuẩn bị được bán chính thức tại Việt Nam vào tháng 5/2017 với giá 649 triệu đồng.

Là bản nâng cấp của chiếc siêu môtô ZX-10R thế hệ mới, Kawasaki Ninja ZX-10RR đã được cải tiến một loạt các chi tiết để tiến tới gần hơn cấu hình của một chiếc xe đua chuyên nghiệp tại giải World Superbike Championship (WSBK). Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Intermot 2016, mẫu xe này sắp sửa được phân phối chính thức tại Việt Nam trong tháng 5/2017.

Siêu motor Kawasaki ZX-10RR là bản nâng cấp dành cho đường đua chuyên nghiệp

Về ngoại hình, Ninja ZX-10RR có thiết kế gần như không thay đổi so với phiên bản thường, ngoại trừ ốp yên solo thay cho vị trí yên của người ngồi sau. Chiếc xe sẽ được bán với tông màu đen mờ mạnh mẽ, cùng dàn áo đi tem theo phong cách mẫu xe đua ZX-10R phiên bản thử nghiệm mùa đông Winter Test của đội đua Kawasaki Racing Team tại giải WSBK.

Siêu motor Kawasaki ZX-10RR có tông màu đen xám đầy cá tính và mạnh mẽ

Khác biệt lớn tiếp theo của phiên bản này đó là cặp mâm Marchesini Genesi M7RS 7 cây bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, đi kèm với lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP "siêu bám đường". Hệ thống phanh trước vẫn là loại Brembo GP4RX, được bắt vào cặp phuộc USD Showa với bình khí ni-tơ nén ở cuối mỗi cây phuộc để dầu bơm đều hơn.

Siêu motor Kawasaki ZX-10RR với kính chắn gió lớn phía trước
Siêu motor Kawasaki ZX-10RR có nhiều đường nét bo tròn, thiết kế khí động học giúp tăng khả năng cơ động của xe

Giống với phiên bản thường, động cơ trên ZX-10RR vẫn là loại 4 xi-lanh thẳng hàng 998 cc DOHC làm mát bằng chất lỏng, đi kèm với hộp số 6 cấp. Tuy nhiên chiếc xe đã có cải tiến là nòng xi-lanh được phủ lớp tráng cứng như kim cương để giảm ma sát, cũng như nắp quy lát được mài bớt để phù hợp với gối cam cao hơn.

Siêu motor Kawasaki ZX-10RR không có nhiều thay đổi về phần thiết kế ngoài

Theo hãng xe máy Kawasaki, chiếc xe có thể đạt công suất tối đa 197,3 mã lực ở vòng tua 13.000 rpm cùng mô-men xoắn cực đại 113,4 Nm tại 11.500 rpm. Nếu như trang bị cổ hút gió thoáng hơn, động cơ này có thể đạt công suất tối đa lên tới 207,1 Nm.

Siêu motor Kawasaki ZX-10RR được trang bị đĩa phanh gấp đôi Semi-Floating 330mm của Brembo với cặp kìm 4 chân piston kép

Giống như những siêu môtô khác, Ninja ZX-10RR cũng được tích hợp hàng loạt các công nghệ trợ giúp như hệ thống sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter (KQS), chống trượt Sport-Kawasaki (S-KTRC) 5 chế độ, hệ thống kiểm soát phanh động cơ (KEBC), hệ thống điều khiển lực kéo, hỗ trợ đề pa, ABS điều chỉnh trong cua...

Siêu motor Kawasaki ZX-10RR trang bị động cơ 4 xi-lanh và được làm mát bằng chất lỏng

Tại Việt Nam, Kawasaki ZX-10RR sẽ chính thức được ra mắt tại triển lãm xe máy Việt Nam vào đầu tháng 5 tới. Giá bán của xe là 649 triệu đồng - cao hơn chiếc ZX-10R bản thường đúng 100 triệu đồng. Với mức giá 649 triệu đồng Kawasaki Ninja ZX-10RR được xem là sẽ đắt ngang với nhiều mẫu xe ôtô hạng B trên thị trường Việt Nam hiện nay, nếu khách hàng bỏ ra số tiền này có thể mua được một chiếc Ford Ranger.

>>> Chiêm ngưỡng chiếc mô tô Kawasaki Z1000 dữ dằn tại Việt Nam

AutoExpress - Theo Kienthuc