Loading: Kymco AK550 về Việt Nam ngang giá ô tô: Bom xịt hay kẻ thống lĩnh?

Kymco AK550 về Việt Nam ngang giá ô tô: Bom xịt hay kẻ thống lĩnh?

Kymco AK550 sẽ ra mắt người tiêu dùng tại Việt Nam vào tháng 5 tới, kèm giá bán lên tới 400 triệu đồng. Mức giá bán ngang ngửa một chiếc ô tô 4 chỗ đời mới khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Kymco AK 550 là chiếc xe tay ga cỡ lớn thuộc phân khúc maxi-scooter dành cho các khách hàng tại khu vực châu Âu, đồng thời là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đình đám trong phân khúc như Yamaha T-Max, Honda Interga, Aprilia SRV hay cặp đôi BMW C600/C650.

Theo lộ trình vào tháng 5 tới đây, Kymco AK550 sẽ được ra mắt người dùng trong nước dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Đài Loan, kèm mức giá bán gần 400 triệu đồng.

Tuy nhiên, hiện phân khúc này đang còn khá là mới mẻ tại Việt Nam khi nhiều ông lớn tại như Honda hay Yamaha vẫn khá im ắng. Với sứ mệnh là kẻ “tiên phong”, câu hỏi đặt ra là với mức giá bán ngang ngửa với một chiếc ô tô 4 chỗ đời mới Hyundai Grand i10 hay Kia Morning thì ai sẽ bỏ số tiền khá lớn ra để mua trong khi tính khả dụng của xe bị hạn chế rất nhiều.

Kymco AK550 về Việt Nam ngang giá ô tô: Bom xịt hay kẻ thống lĩnh?

Chưa kể Kymco là một cái tên được quá nhiều người không biết đến, gần như những mẫu xe của thương hiệu Đài Loan khá kín tiếng tại Việt Nam. Có chăng là những mẫu xe phân khối nhỏ 50 phân khối cho học sinh, sinh viên và nữ công sở.

Dường như trên bản đồ xe máy Việt Nam, Kymco chưa đặt một dấu mốc ấn tượng nào. Vậy với việc mang mẫu xe tay ga cỡ lớn có giá "chát" này về dải đất hình chữ S. Cơ hội thành bại của Kymco AK550 là bao nhiêu khi mà những "chuyên gia trận mạc" như Honda hay Yamaha cũng chưa dám dùng phép thử đắt giá này.

Nhìn về quá khứ, những mẫu xe tay ga phân khối lớn dường như không "hợp đất" Việt Nam khi BMW C 600/C650 được hãng xe Đức đưa về chỉ để "làm cảnh". Rồi dòng xe "rẻ" hơn một chút đó là Honda SH300i hay Vespa GTS 300 Super cũng chẳng được khách Việt mặn mà dù đó là những thương hiệu đình đám. Vậy cơ hội nào cho Kymco AK 550?

>>> Kymco Like 50 - Xe ga cho cô nàng cá tính

AutoExpress.vn - Theo NDT