Loading: Hyundai ấn định ngày ra mắt mẫu bán tải đầu tiên Santa Cruz

Hyundai ấn định ngày ra mắt mẫu bán tải đầu tiên Santa Cruz

Mẫu xe bán tải Hyundai Santa Cruz dù đã ra mắt 3 năm dưới dạng xe ý tưởng nhưng cho đến nay vẫn chưa có phiên bản sản xuất thực tế. Mới đây lãnh đạo cấp cao hãng này đã bật mí ngày trình làng của "người mới" được chờ đợi này.

Hyundai đã chính thức giới thiệu mẫu xe ý tưởng cho dòng xe bán tải với tên gọi Santa Cruz tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2015. Mẫu xe nhận được sự chú ý từ đông đảo khách hàng tham dự cũng như truyền thông báo chí trên khắp thế giới. Tuy nhiên, cho đến nay phiên bản thương mại của Santa Cruz vẫn còn là một ẩn số.

Trò chuyện với Motor Trend, ông Brain Smith Giám đốc của Hyundai Motor Mỹ cho biết, ‘‘chúng tôi nói về vấn đề này rất nhiều’’ nhưng chiếc xe sẽ chưa được bán ra vào năm nay hay năm tới. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ được thấy chiếc xe này sớm nhất là vào năm 2020.

Dù ra mắt mẫu Santa Cruz đưới dạng ý tưởng khá sớm nhưng chiếc bán tải này phải mất một thời gian dài để được chấp nhận sản xuất, lý do là bởi giám đốc điều hành Dave Zuchowski bị sa thải trước dịp giáng sinh năm 2016. Phải tới 2017, Hyundai Mỹ mới bật đèn xanh để biến ý tưởng Santa Cruz vào xưởng sản xuất.

Hyundai ấn định ngày ra mắt mẫu bán tải đầu tiên Santa Cruz.

Hyundai Santa Cruz được xây dựng dựa trên nền tảng của Tucson nên được định vị là một chiếc bán tải lai crossover. Vì thế, chiếc xe sẽ không thiên về tải trọng và sức kéo như những chiếc bán tải truyền thống Toyota Hilux, Ford Ranger hay Nisan Navara, mà mang đến nhiều hơn tiện ích hơn ở trải nghiệm bên trong cabin và cho hành khách phía sau.

Vì thời gian trôi qua cũng khá lâu nên chúng ta vẫn chưa biết được liệu phiên bản sản xuất có giống với phiên bản ban đầu hay không. Thực tế, một số ít thông tin cho biết là chiếc xe sẽ không được trang bị động cơ diesel.

Sau khi Santa Cruz được đưa biến thành xe thực, mẫu xe này sẽ đối mặt với một số đối thủ nổi bật như Ford Ranger hay Chevrolet Colorado, GMC Canyon, Honda Ridgeline, Toyota Tacoma and Nissan Frontier.

>>> Land Rover sắp tung bán tải cạnh tranh Mercedes X-class

AutoExpress.vn - Theo NDT