Loading: Không chỉ siêu xe, Bugatti còn đầy tham vọng với phương tiện mặt nước

Không chỉ siêu xe, Bugatti còn đầy tham vọng với phương tiện mặt nước

Hãng xe Bugatti đã hợp tác cùng công ty chế tạo du thuyền lớn nhất thế giới là Palmer Johnson với mục tiêu chế tạo nên những mẫu du thuyền đẳng cấp.

Sau khi được Bugatti đồng ý nhượng lại bản quyền, Palmer Johnson đã, đang và sẽ chế tạo nên series 3 du thuyền thể thao làm bằng sợi carbon cao cấp cùng nhiều vật liệu tân tiến khác sử dụng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Bugatti. Người sáng lập nên Bugatti là ông Ettore Bugatti cũng đã từng tự phát triển nên một số mẫu du thuyền và thuyền thể thao từ thập niên 30 của thế kỷ trước và nay thương hiệu đến từ Pháp đang có ý định hồi sinh lại truyền thống này cùng phương châm “Nghệ thuật, Kiểu dáng, Công nghệ” với sự trợ giúp của Palmer Johnson.

Cả 3 mẫu du thuyền Niniette đều tuân thủ theo đúng hướng tiếp cận truyền thống của Bugatti với thiết kế giao thoa giữa phong cách cổ điển của những mẫu xe Bugatti cổ cùng các chi tiết, chất liệu cách tân hiện đại của thế kỷ 21 từng thấy trên các sản phẩm của Palmer Johnson, đặc biệt là series SuperSport. Ninietta kết hợp hài hoà sự trang nhã với nét thể thao, mạnh mẽ nhờ các dòng chảy bề mặt thuần khiết và gợi cảm cùng tỉ lệ thân cân đối hoàn hảo như trên dòng Bugatti Type 41 Royale.

Du thuyền Bugatti

Ngoài ra, phong cách thiết kế của Bugatti và Palmer Johnson cũng có những điểm chung tạo nên những mấu nối liên kết chặt chẽ với nhau chẳng hạn như đường viền hông chạy dọc thân thuyền và cách sử dụng chỉ 2 tông màu chủ đạo. Nhìn từ bên hông, điểm nhấn của Ninietta được tạo ra từ tông màu tương phản giữa chất liệu titanium siêu bền, nhẹ màu sáng và sợi carbon xanh đậm. Phía trên boong thuyền là sự giao thoa giữa màu nâu của gỗ cẩm lai hoặc gỗ phong với gỗ sồi xanh tự nhiên giúp thuyền cân đối hài hoà giữa cổ điển và hiện đại, giữa tự nhiên và công nghệ nhân tạo.

Thiết kế tuyệt đẹp của du thuyền Bugatti

Thân thuyền Niniette lấy cảm hứng dựa trên dòng Palmer Johnson SuperSport với dạng thân đơn liền khối với 2 khung sườn 2 bên giúp cân bằng tốt hơn ở tốc độ cao và khi hạ neo. Theo công bố của hãng, Niniette có thể di chuyển với vận tốc lên tới 38 knot (tương đương 70 km/h). Niniette có 3 phiên bản PJ42, PJ63 và PJ88 với chiều dài lần lượt xấp xỉ 13, 19 và 27m. Bản tiêu chuẩn PJ63 có boong trên rộng 63 m2, boong dưới rộng 43 m2 cùng cabin riêng cho thuỷ thủ đoàn.

Bugatti cho biết họ sẽ tuỳ biến nội thất Niniette theo yêu cầu riêng của khách hàng ở mức độ cao nhất. Giá khởi điểm của PJ63 là 3,25 triệu Euro. Sau khi đặt mua, khách hàng sẽ phải chờ ít nhất 12 tháng để Palmer Johnson hoàn tất công đoạn lắp ráp và trang trí.

Du thuyền Bugatti lướt trên mặt nước

“Dự án đặc biệt này liên kết 2 thương hiệu danh tiếng với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thủ công ở 2 lĩnh vực khác nhau. Tuy vậy, cả Bugatti và Palmer Johnson đều có khả năng chuyên môn rất cao trong việc ứng dụng các chất liệu nhẹ và với DNA thiết kế của Bugatti cùng bàn tay tài hoa của đội ngũ nhân viên Palmer Johnson, Niniette sẽ là mẫu du thuyền kết hợp hoàn hảo thiết kế và công nghệ, đảm bảo thoả mãn ước mơ của bất cứ fan hâm mộ du thuyền nào”, tiến sĩ Stefan Brungs, thành viên ban lãnh đạo Bugatti phụ trách mảng bán hàng và tiếp thị cho biết. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Niniette, hãy chuẩn bị sẵn ít nhất 2 triệu Euro bởi đó là mức giá khởi điểm của PJ42.

>>> Đồng hồ của giới nhà giàu: “Chơi” Bugatti ngang giá cặp siêu xe Audi R8

Theo DNVN