Loading: Điểm mặt các “hảo thủ” xuất hiện tại Triển lãm thiết bị nghe nhìn Việt Nam lần thứ 12

Điểm mặt các “hảo thủ” xuất hiện tại Triển lãm thiết bị nghe nhìn Việt Nam lần thứ 12

Năm nay AV Show 2017 tiếp tục mở rộng các thiết bị trưng bày như loa soundbar, các hệ thống loa, thiết bị ampli, mixer karaoke cao cấp.

Triển lãm thiết bị nghe nhìn Việt Nam lần thứ 12 - Audio Visual Equipment Show 2017 (AV Show) đã chính thức khai màn hôm nay 15/9 đến 17/9 tại Tp.HCM với sự tham gia của hơn 25 nhà phân phối thiết bị âm thanh hi-end, home theater, các thương hiệu điện tử hi-tech với 23 phòng nghe nhìn và 10 gian hàng tiêu chuẩn phía ngoài trải trên bốn tầng (trệt, 2, 3 và 4) của Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, Quận 3.

khai-mac-trien-lam-nghe-nhin-av-show-2017

AV Show là triển lãm chuyên ngành về các thiết bị điện tử cao cấp được tổ chức thường niên một năm 2 lần (vào khoảng trung tuần tháng 9 tại Tp. Hồ Chí Minh và trung tuần tháng 12 tại Hà Nội) nhằm giới thiệu cho người tiêu dùng Việt Nam phong cách thưởng thức âm thanh, hình ảnh theo mô hình mang tầm cỡ quốc tế. Triển lãm là nơi hội tụ của những thương hiệu điện tử nổi tiếng thế giới, các sản phẩm audio video cao cấp, mới nhất trên thị trường Điện tử Việt Nam. Đây cũng là kênh thông tin hữu hiệu giúp các doanh nghiệp quốc tế tìm kiếm đối tác tại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng, cũng như tạo điều kiện cho các nhà kinh doanh, sản xuất trong nước tiếp thu các sản phẩm, công nghệ mới, tìm kiếm bạn hàng với nước ngoài làm phong phú thêm thị trường Điện tử nội địa.

khai-mac-trien-lam-nghe-nhin-av-show-2017-5

AV Show lần thứ 12 sẽ là nơi tập trung những thiết bị audio mới nhất, những phòng phim tham chiếu đặc sắc nhất. Năm nay, AV Show 2017 sẽ tiếp tục mở rộng các thiết bị trưng bày như loa soundbar, các hệ thống loa, thiết bị ampli, mixer karaoke cao cấp. AVSHOW năm nay là một kỳ đặc biệt với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu audio mới, phân khúc ngành hàng cũng rộng hơn, hứa hẹn kỳ triển lãm sôi động nhất từ trước tới nay. Cùng xướng tên những tên tuổi xuất hiện tại kỳ triển lãm lần này.

Thi Văn Labs giới thiệu mẫu loa EROS-9

Mang trong mình tên gọi của thần tình yêu trong thần thoại Hy Lạp với khả năng thể hiện chất âm tự nhiên, trung thực, đặc biệt là với các bản nhạc trữ tình, vocal hay thể hiện cực tốt các buổi trình diễn đa nhạc cụ. Chất âm tổng thể khá hài hòa, trầm ấm phù hợp với sở thích của đa số người nghe thông thường. Tất cả có được là nhờ củ loa mid bass bằng giấy có kích thước 38mm kết hợp với 1 loa treble còi (horn) được phủ titanium với thiết kế bên trong một bộ khung gỗ được gia công tỉ mỉ nhằm hướng đến một sản phẩm toàn diện và hiệu quả.

thivan-labs-trien-lam-nghe-nhin-av-show-2017

Opera Callas Diva trình diễn cùng bộ đôi Denon 2500NE Series

Đôi loa thế hệ mới Callas Diva của hãng loa Ý Opera sẽ được nhà phân phối Anh Duy phối ghép cùng bộ đôi Denon 2500NE Series. Callas Diva có thiết kế loa cột 3 đường tiếng, được xem là có bước cải tiến đáng kể so với thế hệ trước, thừa hưởng những công nghệ từ đàn anh Grand Callas.

trien-lam-nghe-nhin-av-show-2017-anh-duy-audio-2

Atlantic Audio demo Legacy Focus XD

Đây là một trong những thương hiệu mang đầy đủ cả chất lượng âm thanh lẫn hiệu quả kinh tế. Bởi nó không chỉ hoạt động độc lập với ampli tích hợp chất lượng cao mà còn có thể phối ghép một cách tuyệt với các thiết bị âm thanh chuyên biệt khác. Legacy Focus XD sẽ được phối ghép với Signature 200 iQ power amplifier và Renaissance MK II preamplifier của VAC và Music server Aria

Cơn Bão Số giới thiệu Piega Master Line Source 2

MLS2 sử dụng cấu trúc line source (bao gồm nhiều driver sắp xếp thành 1 hàng) đặc biệt chiếm ưu thế hơn so với những dòng loa truyền thống ở điểm không bị phân tán âm thanh theo chiều dọc, giúp cho âm thanh không bị dội lại bởi sàn hay trần nhà, điều này mang lại dải soundstage rộng hơn và sống động hơn.

trien-lam-nghe-nhin-av-show-2017-con-bao-so-1
trien-lam-nghe-nhin-av-show-2017-con-bao-so-2

Feastrex là một trong những thương hiệu cung cấp các linh kiện chất lượng cực cao để đưa vào hệ thống âm thanh của những người đam mê âm nhạc

Cùng với việc sản xuất ra các củ loa có chất lượng hàng đầu, nhà sản xuất Nhật Bản này đã tự tạo cho mình một dấu ấn riêng là: không hướng đến sản xuất đại trà mà tập trung vào khả năng tái tạo chất âm thuần túy và chân thật nhất. Màng loa được đặt hàng làm từ giấy Nhật bởi những người thợ thủ công truyền thống lành nghề nhất chứng nhận bởi chính phủ Nhật. Do đó rất khó có thể sao chép cũng như sản xuất với số lượng lớn như các màng loa thông thường. Củ loa Feastrex là sự kết hợp tinh túy của thủ công Nhật Bản với các chuyên gia công nghệ hàng đầu có thể làm tỏa sáng bất kỳ hệ thống loa nào khi sử dụng nó. 

Loa Máy đưa toàn bộ hệ thống âm thanh 3D Ascendo Immersive Audio thuộc hàng bậc nhất trên thế giới hiện nay của AIA Cinema đến thị trường Việt Nam

Điểm đặc biệt của hệ thống này là cung cấp đầy đủ nhất tất cả những gì mà người dùng cần khi xây dựng một hệ thống âm thanh để xem phim cho phòng chiếu tại gia, cũng như các phòng chiếu bán chuyên nghiệp. Khả năng tái tạo được âm thanh 3D chất lượng cao có được nhờ sự kết hợp của 28 loa với tổng công suất lên đến 28.000W bao phủ toàn bộ không gian phòng chiếu.

Loa karaoke đa nhiệm Paramax F-2000 thế hệ 2017

Paramax F-2000 là một trong những mẫu loa cột tầm trung rất được ưa chuộng trên thị trường karaoke trong nhiều năm qua. Năm nay, Paramax đã làm mới model F-2000 với những cải tiến giúp đôi loa cột không chỉ tối ưu khi trình diễn karaoke mà còn trở nên đa nhiệm khi thể hiện tốt nguồn nhạc hai kênh với 3 dải âm tinh tế, có độ trung thực cao. Tại AV Show 2017, F-2000 sẽ được phối ghép thành hệ thống karaoke hoàn chỉnh cùng với các thiết bị khác của Paramax gồm đầu phát LS-5000, ampli SA-999 Piano, Sub-1000 bộ mic không dây Pro-8000.

trien-lam-nghe-nhin-av-show-2017-paramax

Màn chiếu quang học DNP Super Nova STW tối ưu góc nhìn

Màn chiếu quang học thương hiệu DNP, phân phối bởi công ty Nam Long được đánh giá cao nhờ khả năng tái tạo hình ảnh sắc nét với độ tương phản cao ngay cả trong điều kiện ánh sáng môi trường mạnh. Với Super Nova STW ngoài khả năng hấp thụ các tia sáng trực diện từ môi trường ngoài, màn chiếu này đặc biệt còn được chế tạo giúp tối ưu đáng kể góc nhìn. Với các không gian phòng hẹp, người dùng có thể kết hợp màn chiếu DNP Super Nova STW với các máy chiếu gần (short throw), hình ảnh trên màn vẫn hiển thị tốt với độ mở lên đến 85 độ, cho phép bố trí nhiều hơn các không gian ghế ngồi.

Nghệ Thính

Kết hợp cả hệ thống đầu đọc CD và Amply chất lượng cao của Gold Note với loa PMC IB2SE và dây tín hiệu loa Absolute Creations Molde TIM Reference hứa hẹn khả năng có thể gây ấn tượng bất kỳ người yêu âm thanh nào.

trien-lam-nghe-nhin-av-show-2017-nghe-thinh

Đầu đọc CD tích hợp DAC của Gold Note không chỉ mang lại khả năng giải mã đĩa CD chất lượng cao mà tích hợp trong đó sử dụng đến 12 bộ tube với khả năng trình diễn cực kỳ ấn tượng với dải tần rộng từ 20Hz - 20Khz. Song song với đó, Amplifier Gold Note đi kèm cũng được trang bị đồng bộ, có khả năng xuất nguồn phát 50+50W hỗ trợ hoàn hảo cho đầu đọc đĩa CD cùng hãng với độ méo rất thấp, chỉ dưới 0.08%. Chỉ riêng hệ thống xử lý tín hiệu này đã có trọng lượng lên đến gần 90kg, khá là nặng ký và đồ sộ, gây ấn tượng mạnh ngay cái nhìn đầu tiên. Bộ loa PMC IB2SE có thể nói là sự lựa chọn cực tốt để phối ghép khi không chỉ có khả năng trình diễn với một dải tần cực rộng, mạnh mẽ mà thiết kế của nó cũng rất sang trọng và gọn gàng. Thực tế thì rất khó có thể tìm được mẫu loa nào có thể trình diễn tốt như PMC IB2SE với kích thước tương tự. Và với một chiếc loa chất lượng tốt như vậy, Nghệ Thính cũng giới thiệu thêm dây tín hiệu loa của Absolute Creations như chất keo kết nối hoàn hảo giữ được trọn vẹn chất âm của cả hệ thống

Tai nghe bluetooth đầu bảng Master and Dynamic MW60

MW60 là tai nghe không dây đầu bảng của thương hiệu Master and Dynamic với thiết kế tinh tế, ấn tượng từ vật liệu bên ngoài, hỗ trợ kết nối bluetooth aptX, tích hợp microphone cho chất lượng âm thanh dày, đầm ấm nhưng cũng đầy chi tiết và bass uy lực. Với trọng lượng khá nhẹ 345 gram, Master and Dynamic MW60 sử dụng thép không gỉ với bề mặt xử lí anode mờ cho các chi tiết khung, kết hợp phần đệm tai nghe làm từ da bò và da cừu cho cảm giác đeo thoải mái.Thời lượng pin cao 16 giờ cũng là một ưu điểm của tai nghe MW60.

Sony HT-ST5000 - Loa soundbar Dolby Atmos công suất lớn, thiết kế loa đồng trục tối ưu pha âm thanh

Nhà bán lẻ thiết bị công nghệ cao cấp Mai Nguyên Luxury Mobile cùng với Sony Việt Nam sẽ thiết kế một phòng nghe home theater tiêu chuẩn tại AV Show 2017 với nhân vật chính là soundbar đầu bảng Sony HT-ST5000. Tuy không phải là thiết kế soundbar đầu tiên hỗ trợ chuẩn Dolby Atmos 9 kênh nhưng Sony HT-ST5000 lại được đánh giá rất cao với thiết kế sang trọng, trình diễn lực, hiệu ứng surround tốt và đặc biệt tạo được âm thanh đồng pha nhờ tích hợp công nghệ loa đồng trục. Về thiết kế, Sony HT-ST5000 có ngoại hình với những đường nét tinh tế, tối giản, tạo được nét sang trọng, phù hợp với mọi không gian nội thất. Soundbar tham chiếu này sở hữu tất cả 9 driver hỗ trợ chuẩn Dolby Atmos cho phép tái tạo không gian surround ảo 9 kênh (7.1.2), đặc biệt giả lập được những hiệu ứng âm thanh vòm phản xạ từ trần, tăng độ cao không gian trình diễn.

Soundbar Samsung HW-MS750 - mang trải nghiệm đa kênh vào một thiết bị duy nhất

Mẫu loa soundbar cao cấp mới được ra mắt HW-MS750, một mẫu soundbar 5 kênh sử dụng hệ thống 11 củ loa riêng biệt nhằm tái tạo một cách tốt nhất hiệu ứng âm thanh vòm. Trong số đó có 6 củ loa trung tâm, 3 loa khuếch tán rộng, và điểm đặc biệt của hệ thống này cũng như các soundbar cao cấp của Samsung gần đây chính là việc trang bị 2 loa con hướng lên trần cho phép tái tạo không gian âm thanh sống động hơn. Các loa tweeter chuyên dụng trong hệ thống đảm trách quãng tần số ở mức 600Hz với khả năng phân tán âm thanh rộng và đồng đều với dải cao. Để hệ thống hoạt động một cách tốt nhất, Samsung đã trang bị ampli rời trên mỗi củ loa với công suất tổng cộng lên đến 450W.

trien-lam-nghe-nhin-av-show-2017-soundbar-samsung

Mộc Thủy-Sài Gòn Stereo

Mang đến mẫu mâm than ELAC Miracord 90 Anniversary được thiết kế đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng cũng như tỉ mỉ trong quá trình tổng thể nhằm mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất khi trình diễn. Toàn bộ hệ thống mâm được kéo gián tiếp bằng dây curoa thông qua một motor hiệu năng cao. Để có thể hoạt động hoàn hảo nhất, motor này được cách ly hoàn toàn với phần mâm đĩa, đồng thời trang bị hệ thống giảm xóc bằng nguyên lý triệt tiêu chấn động, tương tự như trên các hệ thống loa hàng đầu hiện nay. Ngay cả tay cần cũng là sản phẩm kết hợp của hãng và nhà sản xuất hàng đầu thị trường hiện nay là Audio Technica, chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm trọn vẹn nhất cho toàn hệ thống.

Audio Sơn Hà

Chính thức giới thiệu bộ phối ghép từ 2 thương hiệu JBL và Luxman đến giới chơi âm thanh. Có thể nói đây là một phối ghép độc đáo về mặt chất âm lẫn thiết kế bên ngoài.

trien-lam-nghe-nhin-av-show-2017-audio-son-ha

Điểm nhấn đầu tiên của bộ phối ghép đó chính là cặp Loa JBL 4367 thuộc dòng Synthesis với chất lượng được đánh giá cao từ giới chuyên môn. JBL 4367 tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất, sử dụng driver bass 2216Nd phiên bản mới, cùng loa con D2430K thiết kế hai màng loa độc quyền, kết hợp với kèn loa trang bị công nghệ High-Definition Imaging (HDI™) đem lại âm hình chính xác, giúp loa JBL 4367 có thể tái tạo dải cao và siêu cao vô cùng tốt, trong khi vẫn giữ được dải âm trầm tuyệt vời sâu lắng, tạo sân khấu rộng cho người nghe. Cặp loa này sẽ được phối ghép với bộ ba âm thanh “đỉnh cao” bao gồm đầu phát CD D-08u, ampli tiền khuếch đại C-900u và nguồn M-900u của Luxman.

Tiếng Ngọc Audio

Hệ thống hai kênh Onkyo-Misson kết hợp ưu thế giữa độ chi tiết, sân khấu lớn trong tầm giá tối ưu. Đơn vị này sẽ có bộ phối ghép hai kênh được dự đoán có độ “matching” rất tốt và tối ưu giữa tầm giá/chất lượng trình diễn. Hệ thống sẽ được cấu hình giữa ampli Onkyo A-9070 và đôi loa Misson LX-4. Onkyo A-9070 có công suất đầu ra 200W, là một trong những mẫu ampli 2 kênh tích hợp DAC sáng giá trong tầm 1000USD. Ngoài công nghệ AWRAT (Advanced Wide Range Amplifier Technology) vốn đã trở thành biểu tượng của Onkyo với cấu trúc mạch đối xứng, hồi tiếp thấp, chạy dòng cao…., ampli tích hợp A-9070 còn được trang bị kỹ thuật khuếch đại đẩy kéo song song tối ưu về hiệu suất.

trien-lam-nghe-nhin-av-show-2017-tieng-ngoc-audio-1
trien-lam-nghe-nhin-av-show-2017-tieng-ngoc-audio-2

Aurender N10, tiêu điểm chính trong phân khúc thiết bị music server tại AV Show 2017

Thừa hưởng thiết kế và nhiều công nghệ từ music server đầu bảng W20, Aurender N10 được đánh giá trở thành tiêu điểm chính trong phân khúc music server tại triển lãm năm nay. Aurender N10 có cấp nguồn chỉnh chu trang bị đến 3 biến áp xuyến Amgis nhằm hạn chế nhiễu ở mức thấp nhất. Bộ nhớ trong của N10 gồm cặp ổ cứng Western Digital Green 2.5’’ tổng dung lượng 4TB và 1 ổ SSD dung lượng 240GB dùng làm bộ nhớ đệm. Nhà phân phối Nguyễn Audio dự kiến sẽ sử dụng Aurender làm nguồn streaming kết nối cùng bộ nguồi digital Chord Blu MK2 - DAVE DAC, ampli Aavik U-300 và loa Raidho D4-1.

Trải nghiệm máy nghe nhạc số cầm tay đầu bảng Cowon Plenue S

Đến với AV Show 2017, những tín đồ của tai nghe và thiết bị nghe nhạc cầm tay cao cấp được dịp trải nghiệm máy nghe nhạc số đầu bảng Plenue S của nhà sản xuất Cowon. Có thiết kế từ nhôm nguyên khối, cắt khắc tinh xảo mang hình dáng những siêu xe, Cowon Plenue S xứng đáng là một trong những máy nghe nhạc hỗ trợ Native DSD tốt nhất hiện nay. Cowon Plenue S không chỉ sở hữu thông số đo đạt ấn tượng như: S/N 120dB, THD+N 0.0005%, Stereo Crosstalk -139dB, trải nghiệm thực tế cũng cho thấy độ tĩnh, tách biệt các dải và nền âm đầu ra rất tốt.

Dây nguồn NanoFlux NCF đầu bảng của Furutech

Dây nguồn được xem là một chính kiện vô cùng quan trọng trong mắc xích tái tạo âm thanh của một hệ thống hi-end. Dây nguồn đầu bảng Furutech NanoFlux NCF với những công nghệ đặc biệt làm nhiệm vụ tối ưu nguồn năng lượng đầu vào và tối ưu chất lượng trình diễn của các thiết bị âm thanh chủ động. NanoFlux NCF sử dụng lõi dây Alpha Nano-Au-Ag OCC được cấu tạo từ chất liệu đồng tinh khiết và tối ưu bằng các hạt nano vàng, bạc có kích thước vô cùng nhỏ (đường kính 8/1000000mm) theo một định lượng bí mật. Các hạt này sẽ được phủ lên lõi đồng chính, làm nhiệm vụ lấp đầy các khoảng hở bề mặt, tạo nên “một xa lộ” di chuyển mượt hơn.

Đầu đọc đĩa flagship của TechDAS Air Force 1

Kết hợp đầy đủ sự chính xác trong thiết kế với độ ổn định cao đồng thời với hệ thống treo khí nén rất được lòng người hâm mộ. Hơn thế nữa, mỗi thành phần trong thiết bị được cân chỉnh cẩn thận bao gồm cả nguồn điện và nhiệt độ cho phép thiết bị hạn chế tối đa các tác động không mong muốn từ bên ngoài để đạt hiệu suất tốt nhất. Đây chính là yếu tố khiến hãng này được đánh giá rất cao về công nghệ chế tạo. TechDAS thậm chí còn cực kỳ “chịu chơi” khi cho phép người dùng trang bị đến 4 tay cần đọc, và chắc chắn sẽ khiến bất kỳ người mê analog nào cũng phát cuồng lên vì nó. Toàn bộ hệ thống được đặt trong một bộ khung hợp kim nhôm máy bay A7075 với sự bền bỉ và cực kỳ vững vàng trước mọi tác động của bên ngoài.

Yamaha YAS-207

Được trang bị công nghệ âm thanh vòm tiên tiến nhất hiện nay là DTS Virtual: X, cho phép tái hiện không gian một cách sống động mà không cần có thêm các loa vệ tinh. Đây là mẫu loa được cải tiến từ model YAS-203 trước đây với việc trang bị 4 driver mid-bass đa dụng có đường kính 4.45cm kết hợp cùng 2 tweeter chất lượng cao kích thước 2.54cm. Để tái tạo âm thanh tần số thấp, Yamaha đã trang bị một loa siêu trầm (subwoofer) rời với phần nón loa woofer kích thước 15.88cm. Toàn bộ hệ thống có công suất tổng cộng lên đến 200W được chia đều cho cả soundbar và subwoofer, hoàn toàn đáp ứng cho các phòng giải trí cỡ vừa và nhỏ.

Dynaudio Forty có thiết kế loa hai đường tiếng bị động theo lối cổ điển

trien-lam-nghe-nhin-av-show-2017-dynaudio

Dải cao được đảm nhiệm bởi tweeter Esotar với các chất liệu tiên tiến, cùng loa trầm 17cm tuyệt vời nhất của Dynaudio, nên mặc dù là chiếc loa nhỏ gọn nhưng vẫn có chất lượng âm thanh vượt trội. Sự đồng nhất về âm thanh, tần số đáp ứng, phân tán âm thanh… đã được đảm bảo một cách tuyệt đối trong cách chế tạo ra Dynaudio Forty. Điều cuối cùng còn lại là âm thanh trung thực đến tuyệt vời, đem lại trải nghiệm hoàn hảo đến với các thính giả của sản phẩm loa đến từ Đan Mạch này.

>>> Một vòng quanh PLASE Show - Triển lãm quốc tế các thiết bị biểu diễn chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN