Loading: Audi A4, Q7 mới sẽ nhận diện được đèn giao thông

Audi A4, Q7 mới sẽ nhận diện được đèn giao thông

Công nghệ nhận diện đèn giao thông của Audi cho phép người lái đi xuyên thành phố mà không bị gián đoạn bởi đèn đỏ.

Công nghệ mới cho phép xe nhận biết cột đèn tiếp theo đang ở trạng thái dừng hay đi để tính toán cho mức thời gian qua ngã tư tiết kiệm nhất. Công nghệ này dự kiến sẽ được trang bị trên các mẫu xe của hãng xe bốn vòng tròn như Audi A4,Q7 mới và sẽ được hoạt động ở một số thành phố lớn và các vực trung tâm tại thị trường Mỹ. 

Audi sẽ giới thiệu công nghệ nhận diện đèn giao thông.

Công nghệ mới của hãng xe Audi cho phép người lái đi xuyên thành phố mà không bị gián đoạn bởi đèn đỏ. Hệ thống làm việc bằng cách khai thác kết nối mạng Internet trên xe thông qua Audi connect, có nhiệm vụ kết nối xe với hệ thống đèn giao thông.

Audi thông qua kết nối dữ liệu LTE và hiển thị trên cụm đồng hồ và màn hình chính của xe để báo cho tài xế.
Audi cho biết đây là tính năng đầu tiên trong việc tích hợp xe với cơ sở hạ tầng.

Ông Pom Malhotra, tổng giám đốc điều hành của Audi cho biết: “Tính năng này là bước đi đầu tiên của Audi trong việc tích hợp xe và cơ sở hạ tầng giao thông. Trong tương lai, chúng tôi có thể sửa đổi công nghệ này và tích hợp nó với hệ thống định vị, hệ thống Start/Stop và thậm chí có thể sử dụng nó để giúp cải thiện lưu lượng giao thông trong thành phố. Những cải tiến này có thể dẫn tới hiệu quả tốt hơn và rút ngắn thời gian đi lại”.

Audi sẽ cải tiến và có thể có thể dẫn tới hiệu quả tốt hơn và rút ngắn thời gian đi lại.

Hệ thống này sẽ chính thức ra mắt vào mùa thu năm nay hoặc có thể trong năm 2017. Ở giai đoạn này, vẫn chưa có thông tin nào được công bố về các thành phố và các khu vực ở Mỹ sẽ được trang bị công nghệ này.

Tại Việt Nam doanh số Audi A4, Q7 thăng hoa tại Việt Nam đã góp phần vào sự thành công của Audi AG. Cụ thể Audi AG bắt đầu nửa cuối của năm tài chính 2016 với sự tăng trưởng doanh số: trong tháng 7 công ty đã bán 149.000 xe, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương hiệu bốn vòng tròn đã có sự tăng trưởng doanh số ở cả ba khu vực chính đó là Bắc Mỹ tăng trưởng 5,9%, Châu Á-Thái Bình Dương tăng 4,4% và Châu Âu tăng 1,5%.

Audi-A4-2016-doanh-so

Audi A4 2016 mới ra mắt Việt Nam.

Audi A4 mới chính là mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu với khoảng 30.450 xe bán ra và tăng trưởng 14,9%. Từ tháng 1, hãng xe Đức đã giao khoảng 1.102.650 xe tới tay khách hàng, tăng 5,2%. Doanh số tại Việt Nam từ tháng 1 tới tháng 7 cũng tăng hơn 40%. Trong khi đó "đàn anh" Audi Q7 tiếp tục phá vỡ kỷ lục tại Việt Nam giúp doanh số xe Audi giao tới tay khách hàng từ tháng 1 tới tháng 7 năm 2016 đạt mức cao nhất tăng hơn 40%.

>>> Audi A4 2016 có giá bán chính thức tại Việt Nam 

Theo Trithucthoidai