Loading: Infiniti Q60 Coupe mới - đối thủ Audi A5, Lexus RC Coupe

Infiniti Q60 Coupe mới - đối thủ Audi A5, Lexus RC Coupe

Mẫu coupe thể thao Infiniti Q60 hoàn toàn mới đã chính thức lên dây chuyền sản xuất hàng loạt tại nhà máy của hãng ở Tochigi, Nhật Bản.

Infiniti Q60 Coupe là một mẫu coupe thể thao sang trọng thế hệ mới, cấu hình 2 cửa 4 chỗ, được Infiniti đặt nhiều kỳ vọng bởi hãng đã đưa ra những giải pháp tối ưu về thiết kế, phong cách, công nghệ, tiện nghi và đặc tính vận hành.

Khi ra thị trường, Infiniti Q60 Coupe sẽ cạnh tranh với những tên tuổi như BMW 4 Series Coupe, Mercedes-Benz C-Class Coupe, Audi A5, Lexus RC Coupe và cả Cadillac ATS Coupe. Mới đây mẫu coupe thể thao Infiniti Q60 hoàn toàn mới đã chính thức lên dây chuyền sản xuất hàng loạt tại nhà máy của hãng ở Tochigi, Nhật Bản. 

Infiniti Q60 Coupe đối thủ Audi A5, Lexus RC Coupe

Nhà máy Infiniti ở Tochigi, Nhật Bản đang sản xuất lắp ráp các dòng xe Infiniti kể từ khi hãng gia nhập thị trường năm 1989. Việc giới thiệu mẫu coupe thể thao Infiniti Q60 mới bắt đầu mở ra một chương mới trong lịch sử của nhà máy này.

Để đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe cho mẫu xe mới, rất nhiều nâng cấp về dây chuyền sản xuất lắp ráp đã được triển khai ở nhà máy Tochigi, cùng với đó là quy trình sản xuất sáng tạo mới được áp dụng.

Infiniti Q60 được xây dựng công nghệ sơn tiên tiến độc lập

Ví dụ, một trong những cải tiến đáng chú ý là xưởng sơn mới công nghệ tiên tiến, được xây dựng độc lập để cho phép tạo ra nước sơn đỏ "Dynamic Sandstone Red" của Infiniti Q60 Coupe mới.

Bề mặt sơn đỏ bóng loáng và có chiều sâu đòi hỏi một phương thức sơn mới, sử dụng kết hợp cả máy và sơn tay bởi những người thợ sơn dày dạn kinh nghiệm nhất ở đây. Bên cạnh đó, xưởng sơn mới cho phép các công nhân kiểm soát dễ dàng, hoàn hảo hơn độ dày mỏng và chất lượng sơn bề mặt.

Infiniti Q60 chính thức ra mắt toàn cầu hồi đầu năm nay tại triển lãm NAIAS 2016
Infiniti Q60 có những nét ngoại hình ngoại hình đặc trưng riêng

Ngoại hình Infiniti Q60 bóng bẩy mượt mà, tinh tế và cũng có những nét đặc trưng riêng. Lưới tản nhiệt lớn và thiết kế đèn pha sắc sảo, ấn tượng, đường viền khung cửa sổ phía sau độc đáo và đuôi xe đầy gợi cảm.

Với chỉ số hệ cản gió Cd 0.28, hiệu quả khí động học của xe cũng được thể hiện rõ ràng qua các chi tiết như cánh gió cản trước, ốp sườn, cánh gió đuôi tích hợp ở nắp cốp sau và khe thông gió năng động hai bên hông thân trước.

Infiniti Q60 có giá khởi điểm từ 38.950 USD.

Infiniti trang bị cho Q60 các động cơ thế hệ mới đều tích hợp công nghệ tăng áp, dung tích 3.0L hoặc 2.0L, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh thông minh AWD. Với động cơ V6 3.0L Twin-turbo hoàn toàn mới, khách hàng có thể chọn Infiniti Q60 Coupe với hai mức công suất: gồm bản mạnh nhất là công suất 400 mã lực tại 6.400v/ph và mô-men xoắn cực đại 475 Nm tại 1.600-5.200v/ph.

Bản cùng động cơ nhưng mức thấp hơn đạt 300 mã lực tại 6.400v/ph và mô-men xoắn 400Nm tại 1.600-5.200v/ph. Với phiên bản động cơ I4 2.0L turbocharged, Q60 Coupe đạt được mức công suất 208 mã lực tại 5.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.500v/ph. Đây là động cơ do Infiniti hợp tác phát triển cùng Mercedes-Benz (trang bị trên C-Class).

Infiniti Q60 Coupe với động cơ thế hệ mới tăng áp

Đặc tính lái tiện nghi và thể thao linh hoạt của Q60 Coupe được đáp ứng nhờ Infiniti trang bị hệ thống lái thích ứng Direct Adaptive Steering thế hệ 2 cải tiến, hệ thống treo kiểm soát điện tử Dynamic Digital Suspension trang bị tiêu chuẩn trên một số phiên bản.

Người lái có thể dễ dàng chọn một trong 6 chế độ lái: Standard; Eco; Sport; Sport+, Snow và Customize. Riêng hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh AWD có thể tuỳ theo điều kiện vận hành và mặt đường để phân chia lực xoắn 50:50 giữa bánh trước/sau hoặc cả 100% dành cho bánh sau.

Infiniti Q60 Coupe thế hệ mới đều tích hợp công nghệ tăng áp

Nhiều tính năng an toàn tiên tiến được Infiniti trang bị cho Infiniti Q60 Coupe như hiển thị xung quanh (Around View); kiểm soát hành trình thông minh với hỗ trợ kiểm soát khoảng cách, phanh khẩn cấp phòng ngừa đâm va trước với khả năng đoán nhận người đi bộ, hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ điểm mù và đâm va sau đuôi.

>>>> Infiniti QX60 2016 chính thức ra mắt Việt Nam

Theo Nghe nhìn Việt Nam