Loading: Cadillac Escala Concept: "Chiếu trên" so với Porsche Panamera, Audi A7 Sportback?

Cadillac Escala Concept: "Chiếu trên" so với Porsche Panamera, Audi A7 Sportback?

Cadillac Escala trông như một mẫu sedan thông thường. Tuy nhiên, trên thực tế, Cadillac Escala có cốp sau được thiết kế kiểu hatchback như Audi A7 và Porsche Panamera.

Escala Concept được Cadillac vừa vén màn tại sự kiện Pebble Beach Concours D’Elegance ở California. Phát triển trên nền tảng sedan Cadillac CT6, Escala không chỉ mang định hướng thiết kế tương lai mà còn tích hợp hàng loạt công nghệ tiên tiến, thể hiện trình độ chế tác xe sang của Cadillac trong kỷ nguyên mới.

Cadillac Escala "bước" trên "đôi chân" la-zăng 22 inch
Cadillac Escala Concept: "Chiếu trên" so với Porsche Panamera, Audi A7 Sportback?
Cadillac Escala Concept đi kèm đèn hậu thẳng đứng và góc cạnh đặc trưng

Tên xe Escala trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "tỷ lệ, quy mô", ý muốn nói đây là phiên bản mở rộng của CT6. Tức với Escala, Cadillac muốn vượt lên một thứ bậc mới trong phân khúc xe sang.

Cadillac Escala Concept được trình làng thế giới với mẫu xe sang trọng.

Cadillac Escala Concept có số đo "ba vòng" (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5.347 x 1.948 x 1.455)mm, chiều dài cơ sở đạt cơ sở 3.228mm.

Xe có thiết kế kiểu sedan rộng rãi kết hợp với đường nét coupe phía sau và cửa khoang hành lý gắn liền với mảng cửa sổ hậu, được gọi là dạng “lift-back”. 

Cadillac Escala Concept được thiết kế kiểu sedan rộng rãi.
Cadillac Escala Concept được thiết kế theo nền tảng cấu trúc xe sang cỡ lớn.
Cadillac Escala Concept được trang bị động cơ V8 4.2L Twin-Turbo.
Cadillac Escala Concept được thiết kế bộ đèn pha hợp thời trang.
Cadillac Escala Concept có phần đuôi xe được thiết kế rộng rãi.
Cadillac Escala Concept được thiết kế với những đường nét sang trọng.

Cụ thể, Cadillac Escala Concept với lưới tản nhiệt hình thang mang xu hướng tương lai, thân xe mượt mà nhiều đường gân hất ra sau. Nội thất sử dụng đường cong hiển thị OLED mà Cadillac cho là điểm độc đáo thu hút người xem. Gỗ bóng và da là chất liệu chủ đạo bên cạnh vải nhẹ, kim loại đánh bóng và trần xe rộng bằng kính.

Phần đuôi xe của Escala cũng đi kèm đèn hậu thẳng đứng và góc cạnh đặc trưng như những mẫu xe khác của đại gia đình Cadillac. Tuy nhiên, đèn hậu của Cadillac Escala lại có một phần nằm ngang trên nắp cốp khá lạ mắt. Nhờ đó, đèn hậu của Cadillac Escala tạo thành hình chữ Y nằm ngược trên đuôi xe.

Cadillac Escala Concept có nội thất thiết kế đẹp mắt.
Cadillac Escala Concept có khoang để đồ rộng.
Cadillac Escala Concept được trang bị nội thất sang trọng.
Cadillac Escala Concept được trang bị đầy đủ trang bị hiện đại.
Cadillac Escala Concept có hàng ghế sau rộng rãi.
Cadillac Escala Concept có vô lăng thiết kế hợp thời trang.

Cadillac Escala được trang bị động cơ 4.2L V8 tăng áp kép cho công suất 500 mã lực, con số mà CT6 có thể vươn tới trong tương lai. CT6 nằm ở phân khúc cao nhất của sedan hạng sang, cạnh tranh với Mercedes S-class hay Audi A8. 

Cadillac Escala Concept được trang bị động cơ 4.2L V8 tăng áp kép
Cadillac-Escala-Concept-2

Cadillac Escala "bước" trên "đôi chân" la-zăng 22 inch. 

So với đàn anh CT6, Cadillac Escala dài hơn khoảng 305 mm với chiều dài tổng thể 5.346 mm. Tuy nhiên, Cadillac Escala cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dẫn động cầu sau giống CT6. Như vậy ở Cadillac Escala Concept, người "GM" không chỉ đặt đứa con cưng của mình ở cùng phân khúc với những Mercedes-Benz CLS, Audi A7 Sportback, BMW 6 Series Gran Coupe hay Porsche Panamera mà còn kỳ vọng vươn xa hơn như cái cách mà người Đức đã làm với Mercedes-Maybach S-class.

>>> "Khủng long" Cadillac Escalade Platinum 2016 đã về Việt Nam

Theo TĐH