Loading: Xe thể thao Lotus Elise S2 - của lạ trên đường phố Sài thành

Xe thể thao Lotus Elise S2 - của lạ trên đường phố Sài thành

Lotus Elise S2 là xe được dựa trên triết lý mới về model thể thao, thay vì lắp những động cơ lớn kiểu Mỹ là loại công suất bé nhưng thân xe nhỏ và nhẹ.

Lotus Elise là xe thể thao hai chỗ, truyền động trục sau, động cơ đặt giữa. Phiên bản mui trần được phát triển từ đầu năm 1994 và lần đầu xuất hiện năm 1996 bởi nhà sản xuất Anh quốc Lotus Cars.

Đây là mẫu Elise thế hệ 2, được sản xuất từ năm 2000. Chiếc xe này cũng thường xuất hiện trong vai trò dẫn đoàn trong những cuộc đua xe đạp tổ chức tại TP HCM.

 Lotus Elise S2 có động cơ và trọng lượng khá nhẹ

Kể từ năm 2000, series 1 đã trở nên lỗi thời và không đáp ứng được những tiêu chuẩn an toàn khắt khe của châu Âu, thế hệ thứ 2 của dòng xe này được lên kế hoạch sản xuất. General Motors trở thành đối tác tài trợ cho dự án này.

 Lotus Elise S2 có biển cặp cực độc tại Sài Gòn
Tên xe được đặt dựa theo tên Elisa, cháu gái của Romano Artioli - chủ tịch của Lotus và Bugatti tại thời điểm nó ra mắt. Đây là chiếc xe được dựa trên triết lý mới về model thể thao, thay vì lắp những động cơ khủng kiểu Mỹ, Elise được trang bị động cơ công suất bé nhưng thân xe nhỏ và nhẹ. Trọng lượng rỗng Elise chỉ 860 kg.

 Lotus Elise S2 có biển cặp cực độc tại Sài Gòn
Lotus Elise được trang bị động cơ 4 xi-lanh, 1.8 lít của Toyota, sản sinh công suất 190 mã lực và 181 Nm mô-men xoắn. Nhờ hệ thống treo và khung cứng chắc và thân xe nhẹ, Elise có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 240 km/h. Một số biến thể của Elise sử dụng động cơ 2.0 lít turbo, công suất lên tới 218 mã lực.
Dựa trên khung sườn Lotus Elise, hãng độ của Mỹ đã tạo nên chiếc Hennessey Venom - siêu xe nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa đạt kỷ lục 435,31 km/h.

 Lotus Elise S2 có biển cặp cực độc tại Sài Gòn
Giá một chiếc Lotus Elise S2 tại Mỹ khoảng 39.000 USD, đây được xem là lựa chọn quá rẻ cho một chiếc xe có cảm giác lái tương tự Porsche hay Ferrari.

Nghĩ đến xe đua và xe thể thao, có thể những cái tên Ferrari, Porsche hay Bugatti sẽ đến với bạn đầu tiên. Nhưng ít người biết rằng hầu hết các thiết kế xe đua và xe thể thao hiện đại đều ít nhiều chịu ảnh hưởng bởi Colin Chapman - người sáng lập ra hãng xe Anh Quốc Lotus. Và không ngoa khi nói rằng Lotus chính là một trong những nhà sản xuất xe thể thao và xe đua hàng đầu thế giới.

Lotus vẫn gợi nhắc đến lịch sử hãng xe Lotus với sự khát khao thật sự của Chapman về những chiếc xe thể thao trọng lượng nhẹ. Với cabin hẹp, trang bị những tiện nghi tối thiểu và khoang chứa đồ nhỏ, xe của Lotus không phải là phương tiện lí tưởng cho những chuyến du lịch hay shopping. Tuy nhiên, vẻ đẹp bóng bảy lạ kì đầy cá tính và đặc biệt là cảm giác lái hoàn hảo với tốc độ tuyệt vời đã tạo ra một vị trí vững chắc cho Lotus trong lòng người hâm mộ mà khó có nhà sản xuất ô tô nào có thể đánh bại.

 Lotus Elise S2 có giá khá rẻ so với một chiếc xe thể thao

>>> Khám phá Jaguar XJ Vanden Plas - chất 'báo gấm' Anh Quốc trên chiếc xe độc nhất Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen