Loading: Với trang bị túi khí đặc biệt, xe Volvo và Subaru cực kỳ an toàn với người đi bộ

Với trang bị túi khí đặc biệt, xe Volvo và Subaru cực kỳ an toàn với người đi bộ

Cả hai mẫu xe Subaru Impreza và Volvo V40 đều được ưu ái trang bị túi khí cho người bộ hành.

Việc trang bị túi khí ở phía bên ngoài thân xe là một điều mới mẻ mà hãng Volvo đem đến. Túi khí này được thiết kế để giảm thiểu chấn thương cho người bộ hành nếu như xảy ra va chạm ở phía trước. Loại túi khí này được gắn ở phía trước kính chắn gió, với mục đích giảm thiểu chấn thương cho người bộ hành nếu như xảy ra va chạm, đặc biệt là ở vùng đầu nạn nhân.

Túi khí người bộ hành trên xe Volvo V40

Túi khí người bộ hành trên xe Volvo V40.

Sau đó, hãng xe Subaru lại bổ sung một thiết bị tương tự trên xe Impreza ra mắt cách đây không lâu. Đây là một tính năng an toàn được lần đầu tích hợp thêm cho mẫu xe Impreza, bên cạnh gói EyeSight bao gồm có hệ thống kiểm soát phanh tránh va chạm, ga tự động, hỗ trợ đèn chiếu xa và giữ làn đường.

Kazuhiro Abe, người quản lý dự án phát triển mẫu xe Subaru Impreza, cho biết rằng họ đã trang bị cho mẫu xe này những hệ thống an toàn đỉnh cao trên thế giới.

Như vậy, các hãng ô tô hiện nay không chỉ chú trọng nâng cao độ an toàn của người ngồi trong xe mà còn chú ý đặc biệt tới cả người bên ngoài khi xảy ra va chạm. Đây là một trang bị vô cùng hữu ích, kết hợp cùng với đó là các hệ thống phanh khẩn cấp tự động hay nhận diện người đi bộ qua đường từ xa.

Video thử nghiệm túi khí bộ hành cho xe Subaru Impreza

>>> Toyota lại triệu hồi gần 6 triệu xe trên toàn cầu vì lỗi túi khí

Theo DNVN