Loading: Ngỡ ngàng trước buồng lái Precision hiện đại của xe Acura

Ngỡ ngàng trước buồng lái Precision hiện đại của xe Acura

Acura giới thiệu buồng lái concept mới với tên gọi Precision Cockpit tại triển lãm ô tô Los Angeles, Mỹ.

Không gian bên trong một chiếc xe Acura tương lai sẽ trở nên gọn gàng, thoáng đãng với tất cả thông tin hiển thị trên hai màn hình lớn: một ở phía sau vô lăng và một ở chính giữa. Bảng đồng hồ truyền thống được đổi sang màn hình điện tử độ phân giải, giống một số hãng lớn khác cũng đang làm như Mercedes-Benz hay Audi.

Hình ảnh thực tế buồng lái Precision của xe Acura.

Hình ảnh thực tế buồng lái Precision của xe Acura. Ảnh: Motortrend.

Trên màn hình lái phía sau vô lăng, mọi thông tin cần thiết từ tốc độ, hành trình đơn thuần cho đến hình ảnh từ camera thông minh đều hiển thị. Từ đó, người lái sẽ có cái nhìn trực quan và thuận tiện nhất tới môi trường quanh xe thông qua vị trí mà vốn chỉ đặt bảng đồng hồ. Tính năng này còn an toàn hơn khi mà có thể nhìn được vật cản mà có thể khuất tầm nhìn trên kính lái.

Hai màn hình lớn Precision

Tiếp đến mới chính là điều thú vị nhất mà Acura muốn nói tới. Hệ thống thông tin giải trí trung tâm đến từ màn hình lớn chính giữa và hệ thống điều khiển cảm ứng (touch pad). Nhờ vậy hầu như tất cả nút bấm trên xe đều được giản lược.

Điều khiển cảm ứng trên xe Acura

Tuy nhiên, một nhược điểm có thể phát sinh từ hệ thống này đó là việc thao tác chậm chạp ở các tính năng đơn giản và cần thiết nhất, ví dụ như chỉnh gió điều hoà chẳng hạn. Đây mới chỉ là bản concept, mô tả ý tưởng trong tương lai của Acura. Chắc chắn khi sản xuất thực tế, thương hiệu xe sang Nhật Bản sẽ tối ưu tính năng tốt nhất.

Trước khi giới thiệu buống lái mới (Precision Cockpit) thì Acura cũng đã từng trình làng mẫu xe concept Precision với thiết kế ấn tượng.

>>> Cận cảnh nội thất xa hoa bên trong “thần gió” Pagani Huayra

Theo DNVN