Loading: Vinfast tiếp tục xuất khẩu hơn 1.800 xe VF8 đến Bắc Mỹ

Vinfast tiếp tục xuất khẩu hơn 1.800 xe VF8 đến Bắc Mỹ

VinFast công bố đã chính thức xuất cảng lô xe VF 8 thứ hai gồm 1.879 chiếc tới Mỹ và Canada.

Theo lịch trình, lô xe sẽ cập cảng và sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Mỹ vào tháng 5 và khách hàng Canada vào tháng 6.

Vào lúc 23h ngày 16/04/2023, tàu Silver Queen chở 1.879 xe VinFast VF 8 thứ hai xuất khẩu ra thế giới đã chính thức rời bến cảng MPC Port (Hải Phòng) để tới Bắc Mỹ. Dự kiến, sau hơn 20 ngày di chuyển, tàu sẽ cập cảng Benicia (California, Mỹ) để bàn giao 1.098 xe cho thị trường Mỹ và sẽ tiếp tục vận chuyển 781 xe còn lại tới Canada.

shipment---01

Đây là lô xe VF 8 thứ hai và cũng là lô xe tiêu chuẩn đầu tiên xuất khẩu, với 2 phiên bản Eco và Plus có thông số về quãng đường di chuyển theo tiêu chuẩn EPA* cao hơn so với phiên bản City Edition đã bàn giao đợt đầu tại Mỹ.

Phiên bản VF 8 Eco được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 260kW, mô-men xoắn cực đại 500Nm, trong khi phiên bản VF 8 Plus được trang bị động cơ điện công suất tối đa 300kW, mô-men xoắn cực đại 620Nm. Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với loạt tính năng tiên tiến sẽ được bổ sung và cập nhật thường xuyên như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe thông minh, triệu tập xe thông minh, hỗ trợ đỗ xe từ xa…

shipment---06

Bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services) với các tính năng từng bước được tích hợp như điều khiển và tương tác với xe thông qua giọng nói; quản lý xe từ xa qua ứng dụng VinFast; mua sắm trực tuyến, chơi trò chơi điện tử trên màn hình xe đồng bộ với điện thoại… cũng sẽ mang đến trải nghiệm đẳng cấp, ấn tượng cho người dùng.

Theo kế hoạch, VinFast sẽ bàn giao những mẫu xe này cho khách hàng Mỹ vào tháng 5, sau khi hoàn tất các thủ tục nhập khẩu và các giấy phép, chứng nhận để bán hàng tại Mỹ, và cho khách hàng Canada vào tháng 6.

shipment---09

Đối với thị trường châu Âu, lô xe VF 8 đầu tiên dự kiến sẽ được VinFast xuất khẩu vào giữa tháng 7/2023 với số lượng khoảng 700 chiếc.

Song song với việc sản xuất và vận chuyển xe đến các thị trường quốc tế, VinFast cũng đang liên tục mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn cầu. Hiện ngoài thị trường Việt Nam, VinFast đã mở hơn 30 cửa hàng và xưởng dịch vụ tại Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Hà Lan, sẵn sàng cho việc kinh doanh các dòng xe điện thông minh xuất khẩu từ Việt Nam.

shipment---07

Tại thị trường trong nước, VinFast đã chính thức bàn giao mẫu xe VF 9 cho khách hàng từ ngày 27/3/2023. Dự kiến trong tháng 4/2023, VinFast sẽ tiếp tục bàn giao mẫu VF 5 Plus.

Trên phạm vi toàn cầu, VinFast cũng sẽ sớm mở bán hai mẫu VF 6 và VF 7, đồng thời lên kế hoạch xuất khẩu mẫu VF 9 để bàn giao cho các khách hàng đã đặt mua trước.