Loading: Toyota Việt Nam triệu hồi Veloz để thay thế đồng hồ táp lô

Toyota Việt Nam triệu hồi Veloz để thay thế đồng hồ táp lô

Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để thay thế đồng hồ táp lô trên dòng xe Toyota Veloz.

Các xe bị triệu hồi để thay thế lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 11/4/2022 đến ngày 18/4/2022. Chương trình sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 04/01/2023 tại tất cả các Đại lý Toyota trên toàn quốc. Theo thông tin do Toyota khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (TDEM) cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:

trieu-hoi-toyota-veloz-1

Đồng hồ táp lô là một phụ tùng lắp đặt trên xe, có chức năng hiển thị các thông tin trong quá trình lái xe như tốc độ xe, mức nhiên liệu, các cảnh báo, tin nhắn… Trên đồng hồ táp lô của các xe bị ảnh hưởng, vật liệu hàn có thể được điền không chính xác ở một số chân cực của bảng mạch in (PCB) - nơi lắp đặt mạch tích hợp (IC) của mạch nguồn. Nếu xe hoạt động trong điều kiện đường xóc hoặc nhiệt độ quá cao, chân cực của mạch tích hợp có thể bị bong tách khỏi bản mạch in, khiến đồng hồ táp lô có thể bị tắt nguồn. Việc lái xe trong điều kiện không có các thông tin hiển thị trên đồng hồ táp lô có thể gây bất tiện, ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình lái xe.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành sửa chữa/ thay thế miễn phí đồng hồ táp lô. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 0.7 giờ/xe. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, TMV mong khách hàng sẽ chủ động liên hệ với đại lý Toyota để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến kiểm tra.

Bên cạnh việc đăng tải thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì sự an toàn của bản thân cũng như hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các Đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa/ thay thế đồng hồ táp lô hoàn toàn miễn phí.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi của chương trình này, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ kiểm tra thông tin chi tiết. Sau khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra/ thay thế miễn phí cho khách hàng.