Loading: Thử nghiệm công nghệ tự lái ProPilot trên xe Nissan

Thử nghiệm công nghệ tự lái ProPilot trên xe Nissan

Tại hội nghị G7 trước đây diễn ra tại Nhật Bản, Nissan đã phô diễn công nghệ tự lái ProPilot.

Cuộc thử nghiệm công nghệ tự lái của Nissan là một trong một loạt các sự kiện được lên kế hoạch diễn ra tại hội nghị G7 tại Nhật. Chiếc nguyên mẫu trình diễn lần này được phát triển trên mẫu xe LEAF - xe chạy điện hoàn toàn của Nissan. Chiếc xe này được trang bị với những công nghệ đặc biệt như ra-đa sóng milimet, quét laser, camera và giao diện người dùng và máy (HMI).

Buổi trình diễn xe tự lái cũng đem đến một trải nghiệm chân thật tới hệ thống ProPilot cùng 2 chức năng đột phá. Thứ nhất là Aminiature. Đây là một máy quét laser công nghệ cao mà có thể xác định được khoảng cách giữa các phương tiện và những vật thể xung quanh thông qua hệ thống đo đạc 3 chiều chính xác.

Công nghệ tự lái Nissan

Thứ hai là camera toàn cảnh 360 độ 8 hướng, được trang bị để hỗ trợ những tình xuống xử lý chính xác tại các nút giao cắt hay đoạn đường cong. Những công nghệ này đều đã được thử nghiệm trên đường phố và đường trường tại cả Nhật Bản và Mỹ đầu năm nay.

Hệ thống ProPilot 1.0 sẽ có thể được sử dụng trong điều kiện giao thông tắc nghẽn và ùn ứ. Đến năm 2018, hãng đang có dự định tích hợp công nghệ chuyển làn đường, trong khi đó đến năm 2020 công nghệ mới sẽ giúp lái xe trong đường đô thị, kể cả tại các tuyến giao cắt.

Video công nghệ tự lái của Nissan

Infographic công nghệ tự lái của Nissan

Công nghệ tự lái Nissan ProPilot

>>> Điểm mặt những công nghệ vượt trội trên xe Nissan X-Trail tại Việt Nam

Theo DNVN