Loading: Chi tiết Nissan Teana 2016 - Đối thủ của Toyota Camry tại Việt Nam [VIMS 2016]

Chi tiết Nissan Teana 2016 - Đối thủ của Toyota Camry tại Việt Nam [VIMS 2016]

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS) 2016, hãng xe Nissan đã trình làng xe Nissan Teana 2016 với những thay đổi đáng kể về thiết kế.

So với các đối thủ cùng phân khúc ở trong nước như Toyota Camry hay Mazda6 thì Nissan Teana có phần “sang” hơn khi được nhập nguyên chiếc từ Mỹ. Sau những nâng cấp rõ rệt về thiết kế, mẫu xe sedan cỡ D của Nissan hứa hẹn sẽ tạo được nhiều ấn tượng và thêm phần cạnh tranh với các mẫu xe khác.

Nissan Teana 2016 ra mắt Việt Nam.

Thiết kế

Nổi bật lên ở phía trước xe Teana 2016 vẫn là lưới tản nhiệt dạng thang ngược, với viền chrome lớn hình chữ U bóng bẩy. Cụm đèn chiếu sáng chính của xe được thiết kế lại, được tích hợp đèn ban ngày LED kiểu mũi tên hướng về phía trung tâm.

Đèn hậu của xe giờ đây cũng được trau chuốt thêm, đem lại sự tinh tế nhờ thiết kế thanh mảnh. Ống xả của xe đặt ở hai bên, giúp tăng thêm tính thể thao cho mẫu xe sedan sạng trọng này. Bên cạnh đó, bộ vành hơp kim hai tông màu tương phản càng tôn lên sự cứng cáp cho chiếc xe.

Nissan Teana 2016 có thiết kế trẻ trung hơn.
Nissan Teana 2016 có bộ vành thể thao.
Nissan Teana 2016 có đèn hậu thanh mảnh.

Không gian bên trong cabin xe Nissan Teana 2016 vẫn rất quen thuộc, với vô lăng 3 chấu và tông màu nội thất be sang trọng tương tự như thế hệ trước tại Việt Nam. Hệ thống thông tin giải trí đến từ màn hình trung tâm 5 inch hoặc tùy chọn 7 inch với hệ thống Nissan Connect và kết nối Apple CarPlay.

Vô lăng Nissan Teana 2016.

Ghế trước của xe Teana cũng áp dụng công nghệ Zero Gravity giống với mẫu xe crossover X-Trail mới ra mắt. Điều hòa trên xe là loại tự động hai vùng độc lập, đem đến không gian mát mẻ cho cả hai hàng ghế.

Động cơ

Động cơ Nissan Teana 2016.

Xe Nissan Teana 2016 tại Việt Nam sử dụng loại động cơ 4 xi-lanh có dung tích 2,5 lít, cho công suất cực đại 180 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 243 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số vô cấp XTronic-CVT. Bên cạnh đó, xe còn có tùy chọn động cơ 3,5 lít mạnh mẽ hơn.

An toàn

Các trang bị an toàn cơ bản trên xe Teana 2016 bao gồm các hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA. Ngoài ra, còn các hệ thống khác như cân bằng (VDC), kiểm soát mất lái (AUC) hay kiểm soát độ bám đường (TCS),…

Giá bán

Mức giá mà Nissan đưa ra cho mẫu xe sedan Teana 2016 nhập khẩu Mỹ là từ 1,49 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

>>> "Ba chàng lính ngự lâm" của Nissan tại triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam [VIMS 2016]

Theo DNVN