Loading: Thăm quy trình chế tạo siêu xe Bugatti Chiron đình đám

Thăm quy trình chế tạo siêu xe Bugatti Chiron đình đám

Là hậu duệ của Bugatti Veyron, Chiron là siêu xe được rất nhiều người mê xe quan tâm tới. Hãy cùng khám phá quy trình lắp ráp lên những chiếc xe này.

Bugatti Chiron là thế hệ kế nhiệm siêu xe Veyron đỉnh cao và cũng là mẫu xe mạnh mẽ nhất mà hãng siêu xe này từng sản xuất. Với giới hạn 500 chiếc cùng giá trị mỗi chiếc lên tới khoảng 2,4 triệu Euro, Chiron đang là một trong những gương mặt siêu xe được săn đón trên phố nhiều nhất.

Quy trình chế tạo ra một chiếc Bugatti Chiron cũng vô cùng công phu. Tuy nhiên, hãng Bugatti đã thu gọn lại trong chỉ khoảng 3,5 phút để người xem có thể dễ dàng nắm bắt được. Đoạn video dưới đây như một chuyến du lịch nhỏ vào thăm nơi chế tạo ra những chiếc siêu xe hàng đầu thế giới.

Trái tim của Bugatti Chiron là động cơ tăng áp tứ W16 có dung tích 8 lít. Động cơ này giúp cho chiếc xe có sức mạnh 1.479 mã lực tại vòng tua 6.750 vòng/phút, cao hơn 492 mã lực so với động cơ của Veyron. Mô-men xoắn của mẫu xe này là 1179 lb-ft tại vòng tua giữa 2.000 và 6.000 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Siêu xe Bugatti Chiron chỉ mất vỏn vẹn chưa đến 2,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và đạt vận tốc tối đa ở 420 km/h. Đây là những con số đáng nể đối với một mẫu xe to xác có khối lượng lên tới gần 2 tấn.

Không những vậy, rất nhiều cải tiến về công nghệ trong hệ thống động cơ được trang bị lên mẫu siêu xe này, bao gồm những chi tiết carbon, hệ thống phun nhiên liệu được làm lại với 32 đầu phun độc lập, hệ thống tăng áp mạnh mẽ hơn nhiều cũng như hệ thống làm mát được nâng cấp.

Hãng xe Bugatti vẫn chỉ sản xuất đúng 70 chiếc xe mỗi năm nên sẽ phải mất tới 7-8 năm mới hoàn thành tất cả 500 chiếc. Mặc dù tốn khá nhiều thời gian như vậy nhưng Bugatti chẳng hề thiếu khách hàng. Một nửa trong số 500 chiếc đều đã có chủ.

Theo thống kê, 37% lượng khách hàng mua xe Chiron đến từ châu Âu, 30% ở Bắc mỹ, 26% cho thị trường Trung Đông còn 7% ở các quốc gia khác.

Một số hình ảnh siêu xe Bugatti Chiron trong xưởng

Chế tạo Bugatti Chiron

Bugatti Chiron trong xưởng

Vô lăng Bugatti Chiron

Bugatti Chiron xuất xưởng

Những chiếc Bugatti Chiron

>>> Christiano Ronaldo thử sức siêu phẩm Bugatti Chiron

AutoExpress.vn - Theo DNVN