Loading: Honda Civic thế hệ hoàn toàn mới 2016 liệu có đủ hấp dẫn khách hàng Việt?

Honda Civic thế hệ hoàn toàn mới 2016 liệu có đủ hấp dẫn khách hàng Việt?

Tại gian hàng Honda với thiết kế mang đầy tính công nghệ, hãng xe Nhật Bản đã chính thức trình làng mẫu xe Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới. Mẫu xe này đã được giới thiệu tại các thị trường lớn trên toàn cầu bao gồm Mỹ, Canada, Thái Lan, Trung Quốc, Brazil và được đánh giá cao bởi khách hàng trên toàn thế giới.

Những ấn tượng đầu tiên mà Honda Civic đưa đến cho người tiêu dùng Việt khá tích cực. Từ kiểu dáng, động cơ cho đến những trang bị bên trong xe Civic 2016 khiến cho chiếc sedan cỡ C trở nên vô cùng nổi bật.

Honda Civic 2016 được chào đón.

Honda Civic hoàn toàn mới được giới thiệu với một thiết kế mang tính cách mạng và động cơ tăng áp VTEC TURBO 1.5L lần đầu tiên xuất hiện trên xe ô tô Honda tại Việt Nam. Mẫu xe này sẽ là gương mặt cực kỳ tiềm năng trong dòng xe sedan phân khúc C ở Việt Nam với rất nhiều các tính năng nổi bật.

Kiểu dáng đột phá, hướng tới tương lai

Trong phân khúc sedan hạng C phổ thông, hiếm có mẫu xe nào sở hữu được kiểu dáng hiện đại như Honda Civic 2016. Với ý tưởng về một “Chiếc sedan hiện đại với kiểu dánh tiên tiến mang tính cách mạng” ngoại thất của Civic thế hệ mới mang phong cách mới trẻ trung, đẳng cấp và thể thao - điều đã khiến thiết kế của Civic bước sang trang mới.

Thoạt nhìn đã có thể dễ dàng nhận thấy Honda Civic thế hệ mới có kích thước lớn hơn hẳn. Số đo "ba vòng" Dài x Rộng x Cao của mẫu xe này lần lượt là 4.525 x 1.755 x 1.450 (mm). Như vậy, mẫu xe này có một không gian vô cùng rộng rãi và có thể coi là bậc nhất phân khúc.

Honda Civic 2016 có đèn full LED.
Honda Civic 2016 có kiểu dáng coupe.
Honda Civic 2016 có đèn hậu LED dạng chữ C.

Honda Civic 2016 như một “bữa tiệc công nghệ” vậy. Ở phân khúc xe phổ thông hạng C nhưng xe Civic được trang bị hẳn cụm đèn chiếu sáng chính có những bóng LED chạy dài kết hợp với dải LED phía đèn hậu dạng ống hình chữ C độc đáo.

Tô điểm thêm cho chiếc xe là những chi tiết mạ chrome trải ngang toàn bộ mặt ca lăng, nối liền mạch với cụm đèn chính. Kết hợp với đó là những đường gân nổi cá tính, tạo thêm điểm nhấn thể thao xung quanh xe.

Mặc dù bộ vành 17 inch không phải là lớn nhưng đã được Honda khéo léo thiết kế theo dạng cánh quạt chuyển động nên tạo cảm giác hài hoà cho xe. Với kích thước vành như vậy đi cùng bộ lốp 215/50R17 hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm êm ái cho hành khách.

Nội thất dung hoà, đủ tiện nghi

Không còn là dạng hướng hết về phía người lái, nội thất xe Civic 2016 giờ đây đã hoàn toàn khác biệt, đưa đến không gian mở cho cả tài xế lẫn hành khách. Sự rộng rãi, thiết kế thông minh, thoải mái và trực quan vốn là những lợi thế cạnh tranh của Civic nay đã lên một tầm cao mới.

Honda Civic 2016 có nội thất hiện đại.
Honda Civic 2016 có khoang trước rộng rãi.
Honda Civic 2016 có ghế sau rộng rãi.
Honda Civic 2016 có cốp lớn.

Cảm nhận ngay sau khi bước vào xe Civic lần đầu đó là sự bất ngờ trước không gian rộng rãi như thế. Khoảng cách giữa vị trí ngồi của hàng ghế trước tương ứng vị trí ngồi của hàng ghế sau tăng lên 45mm, trong khi khoảng không giữa đầu gối của người ngồi phía sau với hàng ghế trước cũng được tăng lên 70mm.

Nội thất mang một phong cách thiết kế đơn giản nhưng ẩn chưa trong đó là đầy đủ các trang bị công nghệ hiện đại. Hệ thống kết nối thông minh bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch độ phân giải cao, có thể kết nối với điện thoại thông qua USB hay Bluetooth. Sau khi kết nối, người sử dụng có thể điều khiển giọng nói, gọi, gửi tin nhắn, sử dụng bản đồ, hay nghe nhạc với dàn âm thanh 8 loa.

Động cơ tăng áp nhỏ nhưng “có võ”

Loại động cơ VTEC TURBO 1.5L là một “trái tim” tưởng bé nhưng không hề. Động cơ này giúp cho chiếc Civic 2016 có sức mạnh 170 mã lực tại vòng tua 5.500 rpm và mô men xoắn cực đại 220 Nm tại vòng tua 5.500 rpm. Với công suất mạnh như vậy nhưng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,8 lít/100 km tại Việt Nam.

Honda Civic 2016 có động cơ tăng áp.

Hộp số vô cấp (CVT) có lẽ chưa đủ hấp dẫn với một động cơ tăng áp mạnh mẽ như vậy. Tuy nhiên, hãng Honda đã sử dụng cơ chế truyền G-Design để mang đến khả năng tăng tốc tức thì nhạy hơn cả hộp số tự động thông thường.

Rất nhiều công nghệ trên mẫu xe cỡ C

Về những tính năng an toàn, Honda Civic 2016 có đầy đủ các trang bị cơ bản tương tự các mẫu xe sedan hạng C tốt nhất ở Việt Nam. Ngoài ra, mẫu xe này còn có thêm chế độ giữ phanh tạm thời, phanh tay điện tử, hệ thống hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khung xe tương thích va chạm hay camera 3 góc quay.

Giá bán là mấu chốt

Với những đột phá về mọi mặt, Honda Civic 2016 thực sự đã khiến cho người tiêu dùng Việt phải gật gù kể từ lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên, để khiến họ có thể xuống tiền lấy xe thì còn phụ thuộc vào yếu tố chính nữa là giá bán.

Mẫu xe này được nhập khẩu từ Thái Lan và dự kiến sẽ được bán vào tháng 1 năm 2017. Có lẽ trong thời gian từ bây giờ cho đến lúc bán ra, Honda Việt Nam sẽ phải cân nhắc một mức giá hợp lý nhất để có thể tiếp cận khách hàng Việt một cách dễ dàng.

Một số hình ảnh chi tiết xe Honda Civic 2016 tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2016

Honda Civic 2016 có dải LED.
Honda Civic 2016 có cản trước góc cạnh.
Đèn sương mù Honda Civic 2016.
Gương chiếu hậu Honda Civic 2016.
Vành xe Honda Civic 2016.
Đèn hậu Honda Civic 2016.
Đuôi xe Honda Civic 2016.
Cốp xe Honda Civic 2016.
Táp lô Honda Civic 2016.
Đề nổ không chìa Honda Civic 2016.
Màn hình Honda Civic 2016.
Cụm điều khiển Honda Civic 2016.
Cửa gió sau Honda Civic 2016.
Màn hình Honda Civic 2016.
HDMI Honda Civic 2016.

>>> Honda Civic 2016 cực ngầu với bộ phụ kiện "đỉnh"

Theo DNVN