Loading: Lái siêu xe McLaren, chơi đồng hồ Richard Mille hàng thửa cả chục tỷ đồng

Lái siêu xe McLaren, chơi đồng hồ Richard Mille hàng thửa cả chục tỷ đồng

Đồng hồ Richard Mille RM 50-03 McLaren F1 được ra mắt với mức giá cả triệu USD, ngang ngửa một chiếc siêu xe.

Tại sự kiện SIHH 2017, Richard Mille đã ra mắt một mẫu đồng hồ mới dựa trên sự hợp tác với hãng siêu xe McLaren với tên gọi RM 50-03 Tourbillon Split Seconds Chronograph. Với sự trình làng này, Richard Mille đã khiến người đam mê những cỗ máy bấm giờ tinh xảo phải ngạc nhiên trước những vật liệu đẳng cấp lần đầu áp dụng để chế tác đồng hồ.

Phần vỏ của đồng hồ được cấu thành bởi 600 lớp carbon đặt chồng lên nhau, mỗi lớp dày chỉ 30 micron và được kết dính bằng lớp vật liệu graphene. Đây là loại vật liệu nano, rắn chắc hơn 200 lần so với thép nhưng nhẹ hơn 6 lần. Bề mặt được tạo nên hiệu ứng vân gỗ thú vị bởi đặc tính của việc chế tác.

Trong F1, McLaren Technology Group và McLaren-Honda đang đưa graphene vào việc chế tạo những chiếc xe đua nhằm giảm trọng lượng xe, đồng thời gia tăng độ bền cho carbon.

Richard Mille RM 50-03 có vỏ carbon đặc biệt
Đồng hồ Richard Mille RM 50-03 McLaren có kết cấu carbon đặc biệt.

Bộ máy chuyển động hoàn toàn mới của Richard Mille là một tuyệt tác về kỹ thuật, là thành quả của sự hợp tác với một trong những đội đua lừng lẫy nhất giải F1. Khối lượng của chiếc đồng hồ này khá nhẹ do được chế tác bởi vật liệu carbon và titan, chỉ chưa đến 40 g. Nhờ đó, mẫu đồng hồ này lập kỷ lục thế giới về trọng lượng nhẹ nhất trong lịch sử.

Bộ chuyển động của Richard Mille RM 50-03 Tourbillon Split Seconds Chronograph chỉ nặng 7 g nhờ có vật liệu titan cấp độ 5 và carbon TPT. Sự tinh xảo của chế tạo đồng hồ có thể dễ dàng được thấy được trên bộ chuyển động này, từ việc đánh bóng hay hoàn thiện satin và đánh bóng mềm bề mặt đều được làm bằng tay.

Với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 75 chiếc, mỗi chiếc đồng hồ Richard Mille RM 50-03 sẽ được bán ra kèm mô hình xe đua F1 McLaren-Honda 2017 tỷ lệ 1:8.

Một số hình ảnh đồng hồ Richard Mille RM 50-03 trị giá cả triệu USD

Mặt đồng hồ Richard Mille RM 50-03

Richard Mille RM 50-03 có giá triệu đô

Richard Mille RM 50-03 là sự hợp tác với McLaren

Mặt sau Richard Mille RM 50-03

>>> Cận cảnh siêu xe Anh Quốc McLaren 675LT quyến rũ hớp hồn

Theo DNVN