Loading: Honda chiếm hơn 80% thị phần xe máy tại Việt Nam năm 2022

Honda chiếm hơn 80% thị phần xe máy tại Việt Nam năm 2022

Từ tháng 1/2022 tới hết tháng 12/2022, doanh số cộng dồn của Honda Việt Nam ở mảng xe máy đạt 2.407.907 xe, tăng 20,9% so với cùng kì năm ngoái. Thị phần đạt 80,7%.

Trong năm 2022 vừa qua, nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đã trải qua nhiều thăng trầm dưới tác động của đại dịch Covid 19, các thay đổi lớn về kinh tế - chính trị, hay ảnh hưởng tiêu cực do thiếu hụt nguồn cung và giá nguyên liệu đầu vào tăng. Dù phải đối mặt với nhiều thách thức, song Honda Việt Nam (HVN) đã và đang nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời tiếp tục đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một Công ty được xã hội mong đợi.

honda085530

Kết quả kinh doanh mảng xe máy từ tháng 1/2022 đến tháng 12/2022

• Từ tháng 1/2022 tới hết tháng 12/2022, doanh số cộng dồn của xe máy đạt 2.407.907 xe, tăng 20,9% so với cùng kì năm ngoái. Thị phần đạt 80,7%.
• Đối với dòng xe số: Trong khoảng thời gian kể từ tháng 1/2022 đến hết tháng 12/2022, Wave Alpha là mẫu xe số bán chạy nhất với doanh số đạt 491.232 xe, chiếm 20,4 % tổng doanh số bán xe máy.
• Với dòng xe ga: VISION là mẫu xe ga bán chạy nhất trong thời gian từ T1/2022 - T12/2022 với doanh số đạt 538.876 xe, chiếm 22,4% tổng doanh số bán xe máy.
• Với dòng xe côn tay: Winner X là mẫu xe côn tay bán chạy nhất trong phân khúc xe côn tay với doanh số đạt 117.813 xe, chiếm 4,9% tổng doanh số bán xe máy.

honda094102

• Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 215.961 xe, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
- Đối với hạng mục xe phổ thông (< 350cc): Ra mắt 10 mẫu xe với những cải tiến vượt trội, trong đó nổi bật là 3 mẫu xe hoàn toàn mới: mẫu xe Honda Air Blade 160/125, mẫu xe Vario 160 thiết kế thể thao lần đầu tiên được sản xuất trong nước.
- Đối với hạng mục xe Phân Khối Lớn (> 350cc), tổng doanh số bán của Hệ thống các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn do Honda Việt Nam ủy nhiệm từ tháng 1/2022 đến hết tháng 12 năm 2022 đạt 1.547 xe -
- Tiếp tục nỗ lực vì một môi trường đua xe thể thao chuyên nghiệp trong các hoạt động đua xe thể thao trong và ngoài nước. Với hoạt động mô tô thể thao trong nước, HVN tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2022 (VMRC 2022). Ngày 30 và 31/12 vừa qua, mùa giải 2022 lần đầu tiên diễn ra tại trường đua F1 cũng đã chính thức khép lại với nhiều hấp dẫn, bất ngờ, kịch tính và cũng đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ người hâm mộ nói chung, đặc biệt là người hâm mộ Hà Nội và khu vực phía Bắc. Với hoạt động mô tô thể thao nước ngoài, đội đua Honda Racing Vietnam tự hào tiếp tục là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam tham gia vào hoạt động thi đấu quốc tế. Trong năm 2022, HVN đã góp mặt tại các giải đua quốc tế có tiếng tăm tại khu vực như Giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC), Thailand Talent Cup (TTC), đây cũng là năm đầu tiên đội đua Honda Racing Vietnam có đại diện tham dự Idemitsu Asia Talent Cup, đấu trường cao nhất dành cho các tay đua trẻ và tài năng của Châu Á.
- Mùa giải MotoGP 2022 là năm thứ 7 liên tiếp HVN tài trợ đội đua Repsol Honda Team. Song song với đó, HVN cũng đã nỗ lực mang hoạt động đua xe quốc tế đến gần hơn tới khán giả Việt thông qua việc cập nhật những thông tin mới nhất về các giải đua quốc tế cũng như hành trình của đội đua Honda Racing Corporation (HRC) tại các giải đấu như Dakar Rally, WSBK, MXGP hay TrialGP.
- Không ngừng nỗ lực tạo cơ hội để cộng đồng xe phân khối lớn Honda có cơ hội được kết nối, giao lưu gặp gỡ cùng nhau lan tỏa nhiều thông điệp tích cực đến cộng đồng với việc tổ chức chuỗi sự kiện “Chinh phục đất trời” với hành trình chinh phục 4 cực trong hai năm 2021 - 2022; trong đó 2 hành trình chinh phục cực Tây và cực Đông của tổ quốc được tổ chức trong năm 2022. Đây không chỉ là cơ hội được hòa mình trong không khí sôi nổi cùng chuỗi ngày phiêu du khám phá vẻ đẹp đất trời Việt Nam mà còn được lồng ghép nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động đào tạo Honda Adventure workshop (Chuỗi hành trình đào tạo và trải nghiệm thách thức đa địa hình) dành cho các tín đồ chơi xe Adventure cùng Honda Circuit training (Chương trình đào tạo kỹ năng lái xe nâng cao) dành cho những khách hàng muốn nâng cao kỹ năng lái xe của mình cũng là những sân chơi bổ ích dành cho tất cả anh em Honda BigBros với niềm đam mê mãnh liệt cho các dòng xe phân khối lớn. Thông qua 2 hoạt động này, khách hàng sẽ được thực hành, trau dồi & cải thiện kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao để tự tin làm chủ chiếc xe của mình & lái xe an toàn.
- Liên Minh Winner X đã và đang khẳng định vị thế nổi trội là một trong những Cộng đồng người dùng xe côn tay lớn nhất Việt nam với hơn 200 Câu Lạc Bộ và hơn 50.000 thành viên. Liên Minh cũng đã tạo được tiếng vang lớn với nhiều hoạt động thể hiện tinh thần gắn kết và sứ mệnh trách nhiệm với xã hội, nổi bật là 12 sự kiện lớn Chiến hữu đồng hành - Vang danh tự hào trên khắp cả nước, thu hút được sự quan tâm đông đảo của hàng nghìn Biker và hàng trăm nghìn khách hàng tham gia; Hành trình thiện nguyện Chiến hữu đồng hành - Tự hào lan tỏa 20 tỉnh thành trên cả nước, trồng hơn 700 cây xanh đô thị, và trao tặng 20.000 suất học bổng và đồ dùng học tập cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh hoạt động của cộng đồng, các CLB đã hoạt động sôi nổi với hơn 200 sự kiện trực tiếp (offline) lớn nhỏ tại địa phương.
- Tổ chức chuỗi sự kiện Honda UNI-SỐNG ĐỘNG tại 12 tỉnh thành từ Bắc chí Nam dành riêng cho sinh viên, mang đến nhiều trải nghiệm thu hút và độc đáo. Trong vòng 4 tháng tổ chức, chuỗi sự kiện đã thu hút hơn 100.000 sinh viên, với hơn 36.000 phần quà trao tay các bạn trẻ khi tham gia chuỗi hoạt động đầy màu sắc: Lái thử xe, Góp sách ủng hộ trẻ em khó khăn, Workshop định hướng nghề nghiệp, Đường chạy sống động, Trò chơi thể thao,v.v.

honda084839

- Nỗ lực kết nối cộng đồng các bạn trẻ năng động, cá tính có niềm đam mê với dòng xe Honda Air Blade AB Crew không chỉ mang đến những quyền lợi đặc biệt từ HVN dành riêng cho các thành viên mà còn là chuỗi hoạt động lớn mang tính quy mô và có tổ chức, gắn kết các câu lạc bộ (CLB) Air Blade trên khắp cả nước. Tính đến nay, tổng số CLB AB Crew đã lên đến con số 26.
- Chuỗi sự kiện "Honda Luôn vì Bạn 2022, Vững Bền Bỉ - Ít Hao Xăng" tính tới tháng 12/2022 đã đi qua 26 tỉnh thành, thu hút được hơn 90.000 khách hàng tham gia và hơn 70.000 lượt khách hàng tới HEAD nhằm tiếp cận sâu rộng và chăm sóc đến những khách hàng ở từng địa phương, đặc biệt là khu vực nông thôn thông qua những hoạt động đa dạng.
- Đặc biệt, lần đầu tiên sự kiện Honda Thanks Day được tổ chức với những hoạt động trải nghiệm thú vị cùng các màn biểu diễn có 1-0-2 lần đầu diễn ra ở trường đua F1 ở Mỹ Đình, như một lời tri ân gửi đến khách hàng Việt đã luôn tin tưởng và ủng hộ Honda Việt Nam. Sự kiện bùng nổ với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn đã thu hút hơn 60.000 lượt khách tham dự.

Kết quả kinh doanh ô tô từ tháng 1 đến tháng 12/2022

Doanh số ô tô của Honda Việt Nam đạt 30.645 xe, tăng trưởng 41,2 % so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó Honda City thuộc Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2022 và Top 3 phân khúc sedan hạng B với doanh số 14.696 xe. Honda CR-V nằm trong Top 3 xe bán chạy nhất trong phân khúc Crossover cỡ C với doanh số 9.578 xe.

honda-city-rs-1

Trong năm 2022, HVN tiếp tục ra mắt các mẫu xe mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý nhất.
- Civic thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới: Kể từ khi ra mắt tháng 2/2022, mẫu xe này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt cho một mẫu xe mang phong cách thể thao, tối giản, tập trung vào người lái.
- Honda HR-V thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới: Honda HR-V thế hệ mới ra mắt tháng 6/2022 với 2 phiên bản RS & L gấy ấn tượng với khách hàng bằng sự lột xác về thiết kế, cùng những cải tiến vượt bậc về công nghệ, tiếp tục nâng chất thể thao của Honda HR-V lên một tầm cao mới với các giá trị cốt lõi.
- Honda HR-V được vinh danh giải thường “Xe của năm 2022” cho phân khúc Crossover cỡ B do báo VNexpress tổ chức đã được trao cho Honda HR-V hoàn toàn mới. Đồng thời, Honda HR-V cũng vinh dự đạt chứng nhân an toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm được tiến hành bởi ASEAN NCAP.

honda-civic-type-r-the-he-moi-da-chinh-thuc-ra-mat-thi-truong-viet-nam-voi-thong-diep-but-toc-vuot-dinh-vao-thang-10-tai-trien-lam-vietnam-motor-show-vms-2022

- Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới: Honda Civic Type R mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng của Honda, lần đầu tiên ra mắt ở thị trường Việt Nam và khu vực Châu Á Thái Bình Dương vào tháng 10/2022. Civic Type R thế hệ mới mang đến trải nghiệm tốc độ gây nghiện nhờ được trang bị khối động cơ tăng áp 2.0L VTEC TURBO, áp dụng hệ thống hộp số sàn 6 cấp được nâng cấp kết hợp cùng hệ thống vù ga tự động - Rev match system.
- Chiến dịch “Feel The Performance”: Honda Việt Nam tiếp tục hành trình lan tỏa niềm vui cầm lái đến nhiều khách hàng hơn nữa trong cả nước bằng chuỗi sự kiện lái thử đặc biệt do HVN phối hợp với hệ thống Nhà phân phối ô tô Honda tổ chức trên toàn quốc. Đến với các sự kiện lái thử, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn khả năng vận hành ấn tượng của các dòng xe ô tô Honda, cũng như khám phá những tính năng nổi bật nhất của từng sản phẩm và nhận những phần quà hấp dẫn. Từ ngày bắt đầu triển khai chiến dịch - tháng 11/2020 đến hết tháng 12/2022 tổng cộng đã có 797 sự kiện lái thử được tổ chức thông qua các Nhà phân phối trên toàn quốc và thu hút hơn 47.000 khách hàng tham gia.
- Hành trình “ Honda RS Touring 2022”: được tổ chức vào mùa hè tháng 8, Honda RS Touring 2022 tạo nên dấu ấn mạnh mẽ của các mẫu xe RS (Road Sailing) gồm xe HR-V RS, Civic RS và City RS. Với thiết kế trẻ trung, chất thể thao mạnh mẽ cùng khả năng vận hành êm ái, các mẫu xe RS mang đến cho người sử dụng trải nghiệm cầm lái khác biệt trên từng cung đường.

dan-xe-rs-tai-vinh-vinh-hy

- Tham dự Việt Nam Motorshow 2022: Trở lại sau hơn hai năm diễn ra đại dịch Covid-19, HVN đã tham gia triển lãm “Vietnam Motor Show 2022” với thông điệp “Hứng khởi vươn tầm. Honda Việt Nam mang tới cho khách tham quan một không gian Đẳng cấp, Thể thao và Công nghệ tiên tiến cùng những trải nghiệm độc đáo, thú vị thông qua việc trưng bày đa dạng các mẫu xe ô tô thuộc các phân khúc cùng những mẫu xe phân khối lớn đầy mạnh mẽ lần đầu xuất hiện tại Triển lãm. Gian hàng Honda đã thu hút hàng trăm lượt khách hàng tới thăm quan trong 5 ngày tổ chức.