Loading: Honda Accord: 40 năm lịch sử huy hoàng

Honda Accord: 40 năm lịch sử huy hoàng

Trải qua 40 năm phát triển với 9 thế hệ, một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ là Honda Accord đã đạt được những thành công đáng nhớ.

Kể từ khi chính thức ra mắt vào năm 1976 cho đến nay, Honda Accord đã trải qua 9 thế hệ và trong suốt thời gian đó, chiếc xe này đã liên tục thiết lập nên các tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp xe hơi Mỹ, giành được niềm tin của người tiêu dùng nhiều hơn bất kỳ chiếc xe nào khác cùng thời điểm đó với doanh số lên tới 12,7 triệu chiếc trên toàn nước Mỹ.

Để đạt được một con số ấn tượng như vậy, mẫu xe Accord đã liên tục được hãng Honda nâng cấp những công nghệ tiên tiến cùng với thiết kế vô cùng hiện đại. Do đó, cái tên Accord gắn liền với những danh hiệu như sản phẩm định hướng của phân khúc, độ tin cậy và độ bền bỉ dẫn đầu phân khúc với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và sản sinh ra ít khí thải, hay độ an toàn cũng đứng ở vị trí cao nhất so với các đối thủ.

Accord cũng là mẫu xe Honda đầu tiên và chiếc xe đầu tiên của một hãng xe hơi Nhật Bản được sản xuất tại Mỹ liên tục trong suốt 34 năm qua kể từ khi chiếc xe này rời khỏi dây chuyền sản xuất của Honda tại nhà máy Marysville, Ohio vào 1/11/1982. Hơn nữa, Accord còn là chiếc xe đầu tiên sản xuất tại Mỹ được xuất khẩu ra nước ngoài với lô hàng đầu tiên tới Đài Loan vào năm 1987 và sau đó là xuất về chính quê hương Nhật Bản vào tháng 3/1988.

Honda Accord thế hệ 2015

Honda Accord thế hệ 2015.

Cái tên Accord bắt nguồn từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của Honda để đạt được “sự đồng thuận” (trong tiếng Anh là “accord”) giữa người tiêu dùng, xã hội và xe hơi thông qua những công nghệ tiên tiến. Đối với ngành công nghiệp ôtô, Honda Accord đã định nghĩa một thế hệ xe mới - một phương tiện thực dụng kết hợp giữa mức độ tiết kiệm nhiên liệu, kiểu dáng thể thao cũng với hiệu suất mạnh mẽ.

Lịch sử Honda Accord

Lich sử Honda Accord, so sánh hai thế hệ

>>> Mua xe cho sếp, chọn Honda Accord 2016 hay Toyota Camry 2.5Q? [Infographic]

Theo DNVN