Loading: Giám đốc Sở Y tế trúng đấu giá xe Land Cruiser... hơn 50 triệu đồng?

Giám đốc Sở Y tế trúng đấu giá xe Land Cruiser... hơn 50 triệu đồng?

Ông Bùi Quốc Nam - được cho là đã mua chiếc xe Land Cruiser của một đơn vị trực thuộc Sở này qua đấu giá chỉ với giá hơn 50 triệu đồng. Trong khi đó, người phát ngôn của Sở Y tế khẳng định, ông Nam mua lại chiếc xe này từ một người khác trúng đấu giá.

Ngày 19/7, tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu chủ trì, ông Nguyễn Minh Tùng- Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, người phát ngôn của Sở này cho biết, thông tin ông Bùi Quốc Nam (Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu) tham gia và trúng đấu giá chiếc xe Toyota Land Cruiser với giá hơn 50 triệu đồng là không đúng.

Ông Nguyễn Minh Tùng khẳng định, ông Bùi Quốc Nam không tham gia đấu giá chiếc xe nói trên. Ông Nam chỉ mua lại chiếc xe từ người trúng đấu giá khác.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Minh Tùng.
Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Minh Tùng (người đứng) khẳng định: Việc bán đấu giá chiếc xe Land Cruiser của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bạc Liêu là đúng quy định.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, tỉnh Bạc Liêu có nhận viện trợ chiếc xe Land Cruiser vào năm 1998 từ tổ chức SIDA. Chiếc xe theo giá khai của phía hải quan là 900 triệu đồng.

Sau khi nhận về, Sở Y tế giao cho Trung tâm Y tế dự phòng quản lý, sử dụng. Chiếc xe được sử dụng đến năm 2013 thì tạm ngừng vì phải sửa chữa nhiều lần và hao tốn nhiên liệu. Đến năm 2015, Sở Tài chính có tờ trình và được UBND tỉnh cho thanh lý chiếc xe này. Thời điểm thực hiện thủ tục đấu giá, giá trị chiếc xe là bằng 0. Sau đó, Sở Tài chính và Trung tâm Y tế dự phòng thuê đơn vị thẩm định giá thanh lý và đưa ra bán đấu giá khởi điểm là 50 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Minh Tùng, qua 3 lần đấu giá thì được ông Trịnh Quốc Thắng trả 52 triệu đồng và trúng giá. "Do chiếc xe quá cũ, lại hao xăng, sửa chữa tốn kém nên không có nhiều người tham gia đấu giá", ông Tùng nói.

Ông Tùng cho biết thêm, sau đó, ông Thắng bán lại chiếc xe cho ông Bùi Quốc Nam cũng với giá 52 triệu đồng. Sau khi mua về, ông Nam phải bỏ tiền sửa chữa chiếc xe gần 200 triệu đồng. "Thủ tục, quy trình đấu giá chiếc xe Land Cruiser này đều được các Sở, ngành thực hiện đúng quy định của pháp luật", Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu khẳng định.

>>> Cận cảnh Toyota Land Cruiser GXR 2017 đầu tiên về Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo Dantri