Loading: Diện kiến SUV Anh Quốc Range Rover Sport SE trắng tinh khôi tại Hà thành

Diện kiến SUV Anh Quốc Range Rover Sport SE trắng tinh khôi tại Hà thành

Phiên bản Range Rover Sport SE được đánh giá là mẫu SUV thiên về sang trọng và mạnh mẽ hơn là cơ cấu lái cũng như khả năng off-road, bởi vậy chiếc xe rất có sức hút đối với những doanh nhân trẻ và quý ông giàu có.

Range Rover vốn đã quá nổi tiếng với hệ thống dẫn động mạnh mẽ và khách hàng cũng sẽ rất đa dạng trong việc lựa chọn các dòng sản phẩm SUV được đánh giá là sang trọng bậc nhất này, và trong đó không thể không nhắc đến Range Rover Sport SE với ưu điểm lớn nhất của mẫu xe không nằm ở cơ cấu lái linh hoạt hay khả năng off-road mà là sự sang trọng và hệ dẫn động mạnh mẽ.

Dường như hãng Land Rover thực sự muốn dòng Sport có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Những ai yêu thích tốc độ cao có thể chọn phiên bản SVR. Trong khi đó, với những ai đặt tiêu chí thanh lịch, trẻ trung lên hàng đầu thì phiên bản SE là lựa chọn hàng đầu.

Range Rover Sport SE 2016 là mẫu xe SUV hạng sang đẳng cấp

Mặt ca lăng của Range Rover Sport SE 2016 3
Phần đuôi Range Rover Sport SE

Chiếc Range Rover Sport SE 2016 có ngoại thất trắng muốt cùng một thân hình khá đồ sộ. Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.854 x 2.073 x 1.780 (mm), trọng lượng nặng 2.144, cao hơn rất nhiều so với các phiên bản khác.

Mặt trước Range Rover Sport SE 2016

Phần đầu của chiếc xe vẫn mang nhiều nét đặc trưng của dòng Range Rover Sport như lưới tản nhiệt tản nhiệt 2 ngăn được sơn đen bóng, cụm đèn pha Xe-non kết hợp cùng đèn báo rẽ. Đèn sương mù được tích hợp cùng hốc hút gió 2 bên cùng ốp cản trước tối màu tạo cảm giác hầm hố cho chiếc xe.

Range Rover Sport SE

Cụm đèn hậu được thiết kế mới, đèn báo phanh và cặp ống xả được đặt thấp hơn so với các phiên bản trước. Ngoài ra các hốc gió màu đen cùng với những đường gân trên nắp ca bô được kéo dài xung quanh xe cũng tôn lên nét cứng cáp cho chiếc xe SUV đến từ Anh Quốc.

Cụm đèn pha của Range Rover Sport SE 2016
Hốc gió Range Rover Sport SE 2016
Logo Land Rover
Cụm đèn hậu trái của Range Rover Sport SE
Range Rover Sport SE 2016 trang bị camera 360
Cụm đèn hậu phải trên Range Rover Sport SE

Xe được trang bị không gian nội thất hai màu đỏ-đen cá tính rất phù hợp với những doanh nhân trẻ trung và ưa thích phong cách trẻ nhưng không kém phần lịch lãm và sang trọng. Mỗi chi tiết trong xe đều được làm bằng các vật liệu tốt nhất. Ngay cả lớp lót bên trong ngăn chứa đồ trên cửa cũng được làm bằng chất liệu giả da lộn mềm mại.

Nội thất Range Rover Sport SE 2016

Màn hình trung tâm 08 inch cảm ứng hiển thị đa chức năng. Đầu DVD/CD, Radio AM-FM, kết nối Bluetooth-AUX-USB. Hãng xe sang Land Rover trang bị cho chiếc SUV này hàng loạt các tiện nghi sang trọng như ghế lái điều khiển điện 14 hướng có nhớ vị trí, ghế phụ điều khiển điện, ghế sưởi ấm và thông hơi lạnh, vô lăng điều khiển 04 hướng, sấy vô lăng.

Vô lăng Range Rover Sport SE 2016
Đồng hộ đo tốc độ trên Range Rover Sport SE 2016
Range Rover Sport SE 2016 với màn hình trung tâm 8 inch
Range Rover Sport SE 2016 trang bị hộp số tự động 8 cấp
Range Rover Sport SE 2016 được lắp đặt nhiều hệ thống âm thanh giải trí tối ưu
Range Rover Sport SE 2016 còn nhiều tiện ích hiện đại khác

Điều hòa tự động 04 vùng, hệ thống lọc không khí cùng cửa nóc panorama điều khiển điện tự động. Còn nhiều chi tiết nội thất được ốp crom sang trọng như bàn đạp chân phanh, chân ga, bậc cửa hàng ghế trước, lẫy chuyển số, vv...

Hàng ghế được bọc da màu đỏ cá tính
Cửa sổ trời rộng lớn và được điều khiển tự động

Range Rover Sport SE 2016 được trang bị động cơ 3.0 lít V6 siêu nạp đi cùng hộp số tự động 8 cấp đi kèm chế độ đi số thể thao mang lại khả năng vận hành vượt trội cho chủ sở hữu. Dù nặng đến 2144 kg nhưng chiếc xe chỉ mất chưa đến 6 giây để có thể tăng tốc lên 100km/h khá là đáng nể cho 1 chiếc SUV nhà Land rover. Hơn thế xe còn là hệ thống dẫn động 2 cầu giúp lái xe có thể dễ dàng off road vượt qua các chướng ngại vật dù là ở những cung đường khó nhằn như tại các vùng đồi núi hay là đi phải những cung đường lầy lội sau mưa.

Động cơ Range Rover Sport SE

Nhưng lái xe cũng phải lưu ý 1 điều đó là với bộ la-zăng 21 inch nâng cấp đi kèm lốp có kích thước 275/45R21, xe không hẳn là xe được sinh ra để chạy off-road. Thay vào đó, xe phù hợp để chạy đường bằng hơn với cơ cấu lái linh hoạt dù thuộc dòng SUV cỡ lớn. Mức tiêu hao xăng của xe ở mức chấp nhận được khi chủ xe phải mất từ 6,9 đến 15,4 lít /100km tùy thuộc vào đường cao tốc hay đi phố.

La-zăng của Range Rover Sport SE

Và 1 điều không thể thiếu khi nhắc đến 1 chiếc xe SUV cao cấp đó chính là các tính năng an toàn hàng đầu và vượt trội. Xe được cung cấp 10 túi khí an toàn ( túi khí an toàn hàng ghế trước, túi khí rèm, túi khí bảo vệ gối người lái ). Hàng loạt những công nghệ hiện đại như: hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống trượt ETC, hệ thống cảnh báo vượt xe ( gương chống điểm mù ), hệ thống cảnh báo áp suất lốp TMP... Xe được nhập khẩu và phân phối bởi VIP Auto Hà Nội.

Range Rover Sport SE 2016 2

>>> Range Rover Sport 2017 - Động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn

AutoExpress.vn - Theo DNVN