Loading: Công thức 5+2 của Honda CR-V gây thất vọng

Công thức 5+2 của Honda CR-V gây thất vọng

Sau bao nhiêu ngày mong chờ, cuối cùng thì những chiếc Honda CR-V thế hệ mới đã xuất hiện tại các showroom. Bên cạnh những cải tiến không thể bỏ qua, mẫu xe này lại gây thất vọng không nhỏ từ chính những cải tiến của mình.

Ngay khi những hình ảnh đầu tiên về chiếc CR-V thế hệ mới chính thức xuất hiện, chúng tôi đã mong chờ được trải nghiệm không gian trên chiếc xe này. Lý do là Honda vốn rất nổi tiếng trong việc tạo ra những sản phẩm thông minh với những lắng nghe từ người tiêu dùng.

Chính vì vậy, ngay sau khi ra mắt chính thức, chúng tôi đã không thể chờ đợi thêm để tận mắt ngắm nghía và ngồi vào chiếc ghế thêm này xem nó có thực sự đáp ứng được mục đích sử dụng cơ bản hay không.

Công thức 5+2 của Honda CR-V gây thất vọng hình 1.

Hầu hết các mẫu xe có công thức 5+2 đều có mục đích chung là bổ sung thêm tiện ích và hàng ghế này chỉ dành cho trẻ em. Tuy nhiên, trong phân khúc này, chúng tôi đánh giá cao chiếc xe Mitsubishi Outlander, với tổng chiều dài thân xe là 4.695mm, chiều dài cơ sở chỉ 2.670, nhưng khoảng để chân thoải mái cho cả người lớn cao khoảng gần 1,7m. Nissan X-Trail với tổng chiều dài 4.640mm và chiều dài cơ sở 2.705mm có không gian hẹp hơn.

Trong khi đó, Honda CR-V có chiều dài cơ sở ngắn nhất ở mức 2.660mm và tổng chiều dài thân xe chỉ 4.584mm, ngắn hơn so với hai đối thủ 5+2 ở trên tới nửa ngang tay. So với Santa Fe của Hyundai thì CR-V còn bất lợi hơn nữa.

Công thức 5+2 của Honda CR-V gây thất vọng hình 2.

Kết quả là CR-V trở thành chiếc xe lỡ cỡ tới mức khó hiểu về không gian sử dụng. Người lớn có tầm vóc từ trung bình trở lên đương nhiên sẽ không thể chịu đựng nổi trong không gian này. Không gian trên đầu cũng khó chịu không kém khi bạn sẽ phải ngồi nghiêng đi mới không bị chạm vào trần xe.

Công thức 5+2 của Honda CR-V gây thất vọng hình 3.

Honda đã khéo léo khi thiết kế hàng ghế thứ hai có thể dịch chuyển linh hoạt, cùng với đó là có thể gập xuống để người ngồi hàng ghế thứ 3 ra vào dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 của CR-V bản 5 chỗ cũng chỉ ở mức độ vừa phải, và có nghĩa là để thêm chút không gian cho hàng ghế thứ 3 thì hàng thế thứ 2 sẽ phải hy sinh.

Ngoài ra, cửa kính của hàng ghế thứ 3 cũng rất nhỏ và cao. Thiết kế này khiến cho người ngồi ở đây cảm thấy bức bí, ngay cả khi có cửa sổ trời. Tiếc rằng cả hai đối thủ Santa Fe và X-Trail đều có nhược điểm này và một lần nữa chiếc Mitsubishi lại giành ưu thế về độ thoáng đãng.

Công thức 5+2 của Honda CR-V gây thất vọng hình 4.

Bù lại, CR-V ghi điểm so với một số mẫu 5+2 khác, đó là sàn để chân của hàng ghế thứ 3 khá sâu và phẳng. Chính vì vậy, với người thấp bé hoặc trẻ em thì chân để thoải mái sẽ tạo tư thế dễ chịu khi đi đường dài.

Công thức 5+2 của Honda CR-V gây thất vọng hình 5.

Nhưng một vấn đề khác lại phát sinh khi thêm hàng ghế thứ 3, đó là không gian chứa đồ bị ảnh hưởng. Khi gập hàng ghế thứ 3 để sử dụng như bản 5 chỗ, bản thân hàng ghế thứ 3 chiếm thể tích không nhỏ. Chính vì vậy, không gian chứa và sàn xếp đồ không được tối ưu như CR-V bản 5 chỗ trước đây. Còn khi sử dụng cả 3 hàng ghế, bạn sẽ chỉ đủ không gian để xếp vài chiếc túi xách tay nhỏ bé vì lưng ghế đã sát vào kính hậu.

Công thức 5+2 của Honda CR-V gây thất vọng hình 6.

Ngoài ra, nhiều khách hàng có thể hụt hẫng với hệ động lực mới của CR-V so với bản cũ. Động cơ 1.5L VTEC TURBO 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút, nhưng lại đi với hộp số CVT. Khi di chuyển bình thường, hộp số CVT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng nhược điểm của CVT sẽ bộc lộ ngay khi thốc ga tăng tốc, đó là ồn ào hơn và dây đai có thể trượt khiến công suất hao hụt, tạo cảm giác thiếu phấn khích so với hộp số tự động truyền thống.

Công thức 5+2 của Honda CR-V gây thất vọng hình 7.

Với những cải tiến lỡ cỡ, cộng với mức giá khoảng 1,1 tỷ, CR-V dường như đang “lỡ bước” trong phân khúc crossover vốn đang rất sôi động tại Việt Nam.

Công thức 5+2 của Honda CR-V gây thất vọng hình 8.

>>> Tìm hiểu Honda Sensing - Công nghệ bị "cắt" trên Honda CR-V 7 chỗ vừa ra mắt khách Việt

AutoExpress.vn - Theo Tieudung