Loading: Chi tiết Maserati Levante S - mẫu xe thể thao hạng sang mạnh mẽ

Chi tiết Maserati Levante S - mẫu xe thể thao hạng sang mạnh mẽ

Maserati Levante 2017 là chiếc xe thể thao 5 chỗ gầm cao được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ ngọn gió ấm áp và phóng khoáng của vùng biển Địa Trung Hải.

Những chiếc Levante được sản xuất tại nhà máy Mirafiori, thành phố Turin, Italy. Cái tên Levante xuất phát từ Via Emilia Levante, vùng đất ở Bologna, nơi anh em nhà Maserati chế tạo xe hơi từ năm 1919.

Maserati Levante S là phiên bản thể thao của dòng Levante, được phát triển dựa trên khung gầm của dòng Quattroporte và Ghibli, sở hữu thiết kế năng động của một chiếc SUV nhưng vẫn còn giữ nhiều nét bo tròn nổi bật của dòng xe đến từ nước Ý.

Maserati Levante S có thiết kế liền mạch lấy cảm hứng từ những cơn gió biển

Ngoại thất

Xe có thiết kế kiểu dòng chảy liền mạch, những đường vát kéo dài từ đầu cho đến lỗ thông hơi ở phía trước và mở dần qua cánh sau. Trên nắp ca-pô Maserati Levante S nổi nhiều đường gân vuốt dọc hướng tâm đậm tính khí động học cùng 3 lỗ thông hơi đặc trưng ở sườn.

Maserati Levante S 2017 với lưới tản nhiệt thiết kế giống hàm cá mập

Lưới tản nhiệt có hình dạng giống hàm cá mập và thiết kế lõm vào trong với các thanh crom nằm dọc từng ô, đặt ở trung tâm là logo cây đinh ba Macerati.

Logo Maserati nằm vị trí chính giữa nổi bật
Đèn trước của Maserati Levante S tích hợp công nghệ Bi-Xeon

Đèn pha Maserati Levante S sử dụng công nghệ Bi-xenon tích hợp công nghệ AFS, đèn sương mù tròn, đèn LED tùy chọn cho Đèn chạy ban ngày, các chỉ báo và đèn sương mù tiêu chuẩn.

Maserati Levante S độc đáo với la-zăng hợp kim thiết kế đặc biệt

Maserati Levante S trang bị cặp la-zăng đa chấu 19 inch so le chiều rộng, kẹp phanh màu vàng. Ngoài ra xe còn được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như hệ thống giám sát điểm mù, hệ thống cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, camera chiếu hậu và chìa khóa thông minh tích hợp tính năng khởi động xe từ xa.

Gương của Maserati Levante S tích hợp nhiều công nghệ cảm biến
Gương của Maserati Levante S vẫn giữ nguyên thiết kế của Levante bản tiêu chuẩn

Maserati Levante S được nâng cấp dựa trên khung gầm của dòng Quattroporte và Ghibli nhằm tăng khả năng off-road và sự thoải mái cho người sử dụng khi đi lại trên những con phố. Mẫu xe Maserati Levante S có chiều dài hơn 5m giúp cho xe có không gian nội thất trở rộng rãi hơn, mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng.

Maserati Levante S không có nhiều thay đổi ở phần đèn hậu
Maserati Levante S có gắn cảm biến lùi phía sau xe
Ống xả kép của Maserati Levante S được mạ crom và đặt đối xứng hai bên

Hệ thống an toàn của Levante S gồm phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống trợ lực phanh, hệ thống trợ lực phanh thủy lực (HBA). Xe được trang bị 6 túi khí.

Maserati Levante S trang bị nhiều hệ thống an toàn bảo vệ người sử dụng

Nội thất 

Chiếc Levante S mà chúng tôi hân hạnh được trải nghiệm được trang bị nội thất màu đỏ đẹp mắt đi kèm với những chi tiết được làm bằng sợi Carbon đắt tiền.

Nội thất trong chiếc Maserati Levante S tràn đầy tính sang trọng và tiện nghi

Bước vào trong nội thất, ta cảm thấy được sự sang trọng thể hiện ở lẫy chuyển số làm bằng hợp kim tinh xảo, cụm đồng hồ cơ, cần số cùng nhiều chi tiết có viền được mạ crôm đẹp mắt.

Maserati Levante S có cụm đồng hồ và màn hình nhỏ thông minh hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết cho người lái

Vô lăng chiếc Maserati Levante S có thiết kế dạng cây đinh ba rất độc đáo, được bọc da và ốp carbon, điều chỉnh điện, đem đến cảm giác như đang trải nghiệm một mẫu xe thể thao hai cửa. Ngoài ra trên vô lăng còn được tích hợp một số phím bấm tiện ích cơ bản như thoại rảnh tay, cài đặt kiểm soát hành trình Cruise Control, tăng giảm âm lượng, hỗ trợ đổ đèo, bật/tắt cảnh báo lệch làn đường...

Bảng điều khiển trung tâm cỡ lớn được đặt ở giữa thuận tiện cho người sử dụng

Maserati Levante S được trang bị hệ thống giải trí tiên tiến có tính năng CarPlay của Apple, Android Auto, nhận diện giọng nói. Ở trung tâm là màn hình cảm ứng màu 8-inch có độ phân giải cực cao cùng với nhiều tính năng kết nối, ứng dụng hiện đại. Hệ thống dàn âm thanh 8 loa cao cấp của Bowers & Wilkins sẽ mang lại cảm giác chân thật nhất và trải nghiệm tuyệt vời khi ngồi trên xe.

Nút xoay điều chỉnh của Maserati Levante S được đặt dưới vô lăng

Hàng ghế trước thiết kế ôm lấy lưng người ngồi, chỉnh điện 8 hướng với thắt lưng chỉnh điện, tựa đầu chỉnh tay. Logo cây đinh ba Macerati được thêu nổi bật trên phần ghế dựa. Toàn bộ ghế trong cabin của xe đều bọc chất liệu cao cấp với màu da bò đỏ thắm pha trộn với các đường chỉ thêu tối màu tạo cảm giác ấm cúng và khỏe khoắn. Giống như những mẫu xe sang trọng khác, Levante S có các màu sắc và chất liệu nội thất cho khách hàng có thể lựa chọn tùy theo sở thích của bản thân.

Nội thất Maserati Levante S được bọc da màu đỏ tươi
Các chi tiết trên Maserati Levante S được ốp viền crôm đẹp mắt
Maserati Levante S trang bị đồng hồ cơ mang cảm giác thể thao năng động

Maserati đã phát triển vật liệu ghế mới được làm từ tơ lụa Zegna cho mẫu xe thể thao Levante S. Được biết lụa Zegna được hãng thời trang Ermenegildo Zegna đặc biệt sản xuất dành cho nội thất của những chiếc Levante, điều này giúp tạo cảm giác khác biệt và đề cao tính thẩm mỹ của những chiếc Levante so với các mẫu xe khác. Phải mất hơn chín mét lụa Zegna để trang trí nội thất cho một chiếc Levante S và nó đòi hỏi phải có sự chính xác cao nhằm đảm bảo sự hoàn mỹ đến từng chi tiết.

Maserati Levante S có nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon đắt tiền

Hàng ghế sau rất thoải mái nếu ngồi hai người lớn, cốp xe khá rộng với thể tích lên tới 580 lít cùng khả năng mở rộng hơn khi gập gọn hàng ghế sau xuống. Với phần cốp lớn như vậy, nhu cầu sử dụng hàng ngày đều được đáp ứng tốt, từ việc đi mua sắm đến chơi thể thao như đánh golf.

Hệ thống điều hòa trên xe Maserati Levante S sẽ giúp cho người dùng không cảm thấy ngột ngạt khi ngồi trên xe
Nội thất của Maserati Levante S được bọc da sang trọng

Hệ thống kiểm soát không khí khu vực bốn chỗ giúp cho người sử dụng không có cảm giác bức bí khi ngồi trên xe. Chiếc SUV hạng sang này có cửa sổ trời toàn cảnh dạng Panorama cho cảm giác không gian rất thoáng đãng mỗi khi mở cửa. Trần xe cũng tích hợp hàng loạt phím bấm đóng/mở cửa sổ trời và cốp xe.

Maserati Levante S được trang bị cửa sổ trời cỡ lớn mang cảm thư thái, tự nhiên cho người sử dụng

Maserati Levante S được đánh giá cao bởi khả năng cách âm tốt. Ngồi trong xe, người sử dụng hầu như không nghe thấy tiếng ồn bên ngoài và âm thanh động cơ cho dù xe vận hành ở mức độ cao.

Maserati Levante S ấn tượng với khả năng cách âm cực tốt

Động cơ

Mang trên mình là khối đông cơ độc đáo của Maserati và được chế tạo bởi hãng sản xuất siêu xe hàng đầu thế giới Ferrari, Levante S tự hào có động cơ V6 tăng áp đôi 3.0 lít cho công suất tối đa 430 mã lực và mô men xoắn là 500Nm. Xe trang bị hộp số tự động 8 cấp ZF Sachs, hệ dẫn động 4 bánh Q4 do Maserati phát triển.

Động cơ của Maserati Levante S là loại động cơ V6 tăng áp kép

Levante S có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,2 giây và có tốc độ là 264 km/h. Đặc biệt là khả năng off-road được nâng cao khi xe được Macerati trang bị khung gầm mới.

Maserati Levante S có giá tầm 7,5 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam

Mẫu xe Maserati Levante S có thiết kế hiện đại, thể thao và trẻ trung. Động cơ xe mạnh mẽ và khả năng cách âm ấn tượng giúp cho mẫu xe này tạo vị thế đặc biết so với các đối thủ. Tại Việt Nam, Maserati Levante S có giá bán 7,465 tỷ đồng và phiên bản Levante tiêu chuẩn có giá là 5 tỷ đồng.

>>> Một vòng quanh Maserati Ghibli S Q4 - Quyền năng cây đinh ba "chỉ" 6,5 tỷ đồng [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo DNVN