Loading: Bàn chông đinh bẫy xe tải đặc biệt nguy hiểm trên tỉnh lộ 186 thuộc tỉnh nào?

Bàn chông đinh bẫy xe tải đặc biệt nguy hiểm trên tỉnh lộ 186 thuộc tỉnh nào?

Đối với loại đinh bình thường, lốp xe chỉ bị xì hơi nhưng với loại bàn chông tự chế, lốp xe sẽ bị xé nát, nguy cơ dẫn đến tai nạn rất cao.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh một loại bàn chông được đặt trên đường tránh tỉnh lộ 186 (giáp danh huyện Yên Sơn, Tuyên Quang và huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) đâm thủng lốp xe tải.

Theo quan sát cho thấy, bẫy chông được làm từ một khối vuông chông có 5 cọc sắt nhọn. Bẫy chông này dài 25cm, cao 5cm và rất sắc nhọn đến mức đâm thủng lốp dày. Khi cán phải chông, lốp xe phát nổ gây mất lái.

Chiếc bàn chông xé nát lốp xe ô tô của chiếc xe tải.

Các lái xe cho biết, bàn chông đinh được gài rất công phu ngay giữa đường khi được phủ lớp rơm rạ lên trên. Dù có quan sát thật kỹ lái xe cũng không thể phát hiện và tránh bẫy. Hậu quả là hai chiếc lốp xe tải của một xe tải đã bị rách và hư hại nghiêm trọng. Ngay sau đó, nạn nhân đã gọi cứu hộ đến, số tiền sửa chữa là 1.500.000 đồng.

Qua xác minh của PV, lái xe N.V.H và D.M.H (hai nạn nhân bị bẫy chông đinh ở đoạn đường trên ngày 6/6/2017) chia sẻ: “Vị trí xe chúng tôi cán phải bẫy chông đinh thuộc tuyến đường thôn Hồng Hà, xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang”.

Ít nhất 2 tài xế đã gặp nạn vì bẫy chông đinh trên tỉnh lộ 186.

Ngay sau khi báo chí phản ánh về sự việc, ông Đỗ Văn Lai, Chánh văn phòng Ban ATGT Tuyên Quang cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc trên, Ban ATGT đã chủ động xác minh thông tin từ các cơ quan chức năng tại địa phương. Theo đó, vụ việc không xảy ra trên địa bàn huyện Yên Sơn mà xảy ra tại một địa bàn khác thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ.

Phía Đội CSGT - trật tự Công an huyện Yên Sơn, Tuyên Quang cũng cho rằng, vụ việc xảy ra ở một tuyến đường thuộc xã Đông Khê, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Theo vị lãnh đạo đội, có lẽ tài xế xe tải gặp nạn đã nhớ nhầm địa chỉ.

Với loại bàn chông tự chế trên, lốp xe sẽ bị xe nát, nguy cơ dẫn đến tai nạn là rất cao.

Để làm rõ thông tin, PV tiếp tục liên lạc đến Công an huyện Đoan Hùng (Phú Thọ). Theo Thượng tá Đào Văn Thiện - Phó trưởng Công an huyện cho biết, sau khi nhận thông tin phản ánh từ các phương tiện thông tin đại chúng, đơn vị này đã cử cán bộ rà soát 3 xã giáp ranh giữa huyện Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ) với huyện Yên Sơn, Tuyên Quang.

“Chúng tôi khẳng định là ở địa bàn Đoan Hùng không có tỉnh lộ 186, không có thôn Hồng Hà ở 3 xã giáp ranh với huyện Yên Sơn và không có đặt bẫy chông như phía Tuyên Quang khẳng định trước đó”, Thượng tá Thiện nhấn mạnh.

Bàn chông được ngụy trang dưới lớp rơm rạ dày 30 – 40 cm, bằng mắt thường rất khó phát hiện.
 
Theo tìm hiểu của PV, hiện 2 bộ bàn chông tự chế - thủ phạm gây ra hàng loạt vụ nổ lốp xe tải trên tuyến đường tỉnh lộ 186 đã được Ủy ban ATGT quốc gia tiếp nhận.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá đây là hành vi vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông vô cùng nghiêm trọng, gây nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông.
“Hành vi đặt bẫy chông các phương tiện trên đường thể hiện thái độ coi thường pháp luật của các đối tượng vi phạm, vì lợi ích của bản thân mà bất chấp pháp luật, tính mạng của người khác. Mặc dù tình trạng này đã được các cơ quan chức năng chỉ đạo xử lý quyết liệt nhưng đến nay đã bắt đầu tái diễn hành vi tự chế bàn chông đinh gài bẫy ô tô với nhiều diễn biến rất phức tạp. Hiện Ủy ban ATGT Quốc gia đang chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ”, ông Hùng nhấn mạnh.

>>> Bàn chông dã man chưa từng thấy khiến giới tài xế lạnh sống lưng

AutoExpress.vn - Theo Giadinh.net.vn