Loading: Ấn tượng của hai thanh niên Pháp khi phượt xuyên Việt bằng xe Peugeot

Ấn tượng của hai thanh niên Pháp khi phượt xuyên Việt bằng xe Peugeot

Đó là những kỷ niệm về đất nước, con người Việt Nam sau gần 3 tháng đi phượt bằng mô tô từ Paris đến TP.HCM và xuyên Việt của 2 thanh niên Pháp.

Nhân kết thúc hành trình đặc biệt này của 2 “phượt thủ” Samuel Felice và Ambroise Prince, ngày 30/3, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với hãng xe Peugeot đã tổ chức buổi lễ chào mừng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh ý nghĩa của hành trình đặc biệt mà hai thanh niên người Pháp vừa thực hiện từ Paris đến Việt Nam trên chiếc mô tô Django của hãng xe Peugeot, qua hành trình 12.000 km, qua 14 quốc gia, kéo dài gần 3 tháng.

Một lần nữa, sự kiện này góp phần vào một loạt các hoạt động trao đổi, gắn kết giữa Pháp với Việt Nam. Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn cũng nhấn mạnh với dân số đông, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng để các hãng xe như Peugeot đầu tư hiệu quả.

Phượt thủ Pháp

Theo ông Steno Grasseli, giám đốc phụ trách chiến lược và thương hiệu xe mô tô của hãng Peugeot, thì Việt Nam là một ưu tiên đầu tư của hãng.

Hành trình của hai thanh niên Samuel Felice và Ambroise Prince trên chiếc xe Django mới của Peugeot còn đặc biệt ở chỗ diễn ra đúng 60 năm sau khi hai người đàn ông Pháp tên Serge Gracium và Michel Vaslin từng thực hiện thành công hành trình huyền thoại từ Sài Gòn tới Paris với chiếc Peugeot S57.

Với hành trình dài lên đến hơn 12.000km, đây cũng là một dịp để hãng Peugeot thử thách chiếc Django về độ lì và bền bỉ của chiếc xe trên một quãng đường rất dài, thử thách khả năng vận hành của chiếc xe qua những con đường hiểm trở, khó khăn hay ngập nước...

Phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ, hai thanh niên Samuel và Ambroise kể lại những kỷ niệm, những ấn tượng và tình cảm họ có được trên mỗi nẻo đường, qua mỗi thành phố. Tại những nơi dừng chân,  họ chia sẽ câu chuyện và niềm đam mê cũng như kinh nghiệm chạy xe máy đường dài cho những người cùng chung niềm yêu thích mô tô ở Việt Nam.

Được biết, tại triển lãm vào năm ngoái ở Việt Nam, Peugeot cũng đã công bố đến người tiêu dùng Việt mẫu xe Django 125cc với mức giá 68,5 triệu đồng đối với phiên bản thường và 69,8 triệu với phiên bản đặc biệt.

>>> Phượt thủ 9x chia sẻ 'bí kíp để đời' cho một chuyến đi an toàn

Theo VOV