Loading: Xe hết xăng và những câu chuyện ấm lòng

Xe hết xăng và những câu chuyện ấm lòng

Chợt nhớ đêm nọ, đang thở "ra khói" vì xe hết xăng khi con đường còn dài thăm thẳm thì nhà ai vọng ra tiếng nói. "Hết xăng hả. Chờ chút ra đẩy cho".

Tôi chứng kiến cảnh dễ thương trên đại lộ Võ Văn Kiệt (TP HCM). Một anh trông như thợ xây hoặc xe ôm, dừng xe, uống ừng ực cho hết chai nước, rẩy rẩy cái chai cho sạch nước rồi chiết xăng từ chiếc xe cà tàng của mình ra đổ vào xe ông bác ăn mặc sang trọng đang chở bé gái đi học.

Chợt nhớ đêm nọ, đang thở "ra khói" vì xe hết xăng khi con đường còn dài thăm thẳm thì nhà ai vọng ra tiếng nói. "Hết xăng hả. Chờ chút ra đẩy cho".

"Ai đó" mở cửa dắt chiếc xe ra nổ máy đẩy một phát về đến đầu hẻm. Quay lại cảm ơn. Bên kia vừa quay đầu xe vừa nói. "Cảm cái gì. Tui bị hết xăng mấy lần. Tui hiểu mà".

Đổ xăng xe máy

Ảnh minh họa. Nguồn Zing

Vậy đó, trong hỗn độn của thị thành vẫn còn nhiều người đáng yêu, đáng quý lắm lắm. Và tôi tin chắc rằng lòng tốt sẽ được nhân rộng ra. Những người được giúp rồi sẽ khó ngoảnh mặt làm ngơ khi sau này vô tình gặp phải những người mang cảnh khó như mình đã gặp...

Mẹo xử lý xe máy hết xăng giữa đường

Bạn nên nhớ rằng, có thể một lượng nhỏ xăng sẽ còn kẹt trong các ngóc ngách của bình. Việc bạn cần làm bây giờ là dựng chân chống và nghiêng chiếc xe theo mọi hướng có thể. Sau một lúc, hãy thử nổ máy. Nếu xe có thể đề được, hãy lái xe một cách tiết kiệm nhất và hy vọng rằng có thể tiến được tới trạm dừng nhiên liệu tiếp theo.

Ngoài ra, hãy chuẩn bị thêm một ống nhựa nhỏ trong suốt trong cốp xe, với độ dài khoảng hơn 1m và cuộn gọn lại. Bạn sẽ cần nó để hút nhiên liệu từ xe khác. Đi đường dài mà hết xăng là lúc bạn lôi ống nhựa đã chuẩn bị trước ra. Hãy vẫy một người đi xe máy khác trên đường và xin họ một ít xăng.

Kinh nghiệm xử lý khi xe hết xăng

Dựng chiếc xe cho xăng ở vị trí cao hơn xe bạn, sau đó mở nắp bình xăng ở cả hai xe, cắm một đầu ống vào xe cho xăng rồi dùng miệng hút ở đầu còn lại. Hãy chú ý khi hút, đừng để xăng chảy đến miệng bạn; đây là lý do vì sao bạn cần đến ống trong suốt. Sau đó hãy cắm đầu còn lại vào bình xăng của xe bạn và để xăng chảy vào. Đây là cách “vạn bất đắc dĩ”, tuy nhiên, hãy thử tưởng tượng bạn đang ở trên con đường vắng và rất xa cây xăng, cách làm này lại là “cứu cánh” cho bạn.

>>> Những quan niệm cực sai lầm về tiết kiệm xăng trên xe máy

Theo Độc giả Thiên Chương - VnExpress