Loading: Siêu xe điện Genovation GXE hơn 800 mã lực, sát giá triệu đô

Siêu xe điện Genovation GXE hơn 800 mã lực, sát giá triệu đô

Genovation GXE được phát triển trên nền tảng Corvette C7 Grand Sport của Chevrolet nhưng lại sử dụng hệ thống động cơ điện có công suất lên đến 800 mã lực và chỉ bán ra 75 chiếc với giá từ 750.000 USD.

Triển lãm CES năm nay là nơi ra mắt của khá nhiều mẫu xe điện đáng chú ý. Cùng với Fisker Emotion, Genovation GXE (viết tắt của Genovation eXtreme Electric) là một cái tên khác rất được chờ đợi trong suốt thời gian qua. Điểm đặc biệt nhất của GXE là được phát triển trên nền tảng mẫu xe thể thao Corvette C7 Grand Sport của Chevrolet nhưng lại sử dụng hệ thống mô-tơ điện thay thế cho khối động cơ đốt trong.

Siêu xe điện Genovation GXE mạnh hơn 800 mã lực hình 1.

Siêu xe điện Genovation GXE mạnh hơn 800 mã lực hình 2.
Siêu xe điện Genovation GXE mạnh hơn 800 mã lực hình 3.

Về kiểu dáng, GXE hầu như "bê nguyên" thiết kế của Chevrolet Corvette. Sự khác biệt nằm ở dải đèn LED màu xanh khá bắt mắt bao quanh lưới tản nhiệt và gương chiếu hậu. Xe cũng được trang bị một cánh gió phía sau lớn mang tính khí động học, bộ vành xe đa chấu màu đen bóng, đi kèm là hệ thống phanh Brembo màu đỏ. Bên trong khoang cabin là các chi tiết bọc da cao cấp Alcantara, hệ thống giải trí bao gồm dàn âm thanh Harman nổi tiếng.

Siêu xe điện Genovation GXE mạnh hơn 800 mã lực hình 4.

Genovation từ chối tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết của xe. Hãng này chỉ hé lộ rằng GXE sử dụng một cặp động cơ điện, sản sinh tổng công suất lên tới 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại gần 950Nm. Toàn bộ nguồn năng lượng trên được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 7 cấp ly hợp kép hoặc hộp số tự động 8 cấp với lẫy sang số tích hợp trên vô-lăng. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong chưa đầy 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 350km/h, vượt xa kỷ lục tốc độ mà nó đang nắm giữ. GXE có thể di chuyển quãng đường lên tới 281 km sau một lần sạc đầy.

Siêu xe điện Genovation GXE mạnh hơn 800 mã lực hình 5.

Siêu xe chạy điện Genovation GXE sẽ được hãng sản xuất giới hạn 75 chiếc trên toàn thế giới, giá bán khởi điểm từ 750.000 USD. Những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào cuối năm 2018.

>>> Mẫu xe điện Porsche Mission E sẽ được bán với giá 1,9 tỷ đồng

AutoExpress.vn - Theo THPL