Loading: Mẫu xe điện Porsche Mission E sẽ được bán với giá 1,9 tỷ đồng

Mẫu xe điện Porsche Mission E sẽ được bán với giá 1,9 tỷ đồng

Từ sau lần ra mắt đầu tiên tại triển lãm Frankfurt 2015, Porsche chính thức công bố giá bán và lịch bán thương mại mẫu xe điện Mission E, đối thủ của Tesla Model S.

Theo như tạp chí Carmagazine, mẫu xe điện Porsche Mission E sẽ được bán vào cuối năm 2019 với giá 85.000 USD (1,9 tỷ đồng). Hãng xe của Đức ra mắt Mission E cũng nhằm lấp đầy khoảng trống giữa Panamera và 911.

Mẫu xe điện Porsche Mission E ra mắt nhằm cạnh tranh với Tesla Model S

Đây cũng là thông tin rất khả quan khi mà thị trường "xe xanh" đang rất được các hãng xe chú trọng phát triển sau sự ra đời của Tesla Model, nhưng các mẫu xe thì mới chỉ dừng ở bản concept, kế hoạch trên giấy.

Sự ra đời của Porsche Mission E cũng khẳng định quyết tâm dấn thân vào phân khúc xe điện của Porsche

Porsche Mission E Concept có kiểu dáng thiết kế giống với Panamera nhưng có chiều cao thấp hơn chỉ ở mức 1.300 mm. Phần đầu xe có nắp ca-pô và 2 hốc bánh trước mượn thiết kế của 918 Spyder. Phần thân của xe được làm bằng các chất liệu hợp kim nhôm, thép và các hỗn hợp carbon siêu bền.

Porsche Mission E có phần thân được làm bằng các chất liệu siêu bền

Mission E có 4 ghế đơn thiết kế đẹp mắt, đi cùng nhiều công nghệ thông minh, tiện ích. Màn hình trung tâm được kéo dài đến bên ghế phụ lái hiển thị những ứng dụng như nghe nhạc, chỉnh điều hòa, định vị hoặc danh bạ để người dùng tùy ý chọn lựa.

Porsche Mission E có thiết kế khá là khác biệt và độc đáo

Nội thất của Porsche Mission E mang đậm tính tương lai với ngôn ngữ thiết kế kiểu mới

Trái tim của Mission E đến từ 2 động cơ điện phát triển từ mẫu 919 Hybrid. Sức mạnh từ 2 động cơ điện cho công suất 600 mã lực kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Hệ thống này dựa trên hệ thống định hướng mô-men xoắn do Porsche phát triển mang tên PTV (Porshce Torque Vectoring) và có thể tự phân phối mô-men xoắn đến từng bánh xe riêng lẻ, truyền sức mạnh của hệ thống lái xuống mặt đường, điều khiển hệ dẫn động chính xác. Nhờ đó, theo công bố của Porshce, Mission E Concept tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,5 giây, lên 200 km/h mất 12 giây.

Porsche Mission E trang bị 2 động cơ điện cung cấp sức mạnh đầy ấn tượng

Porsche khẳng định, Mission E có khả năng sạc đặc biệt. Xe sử dụng hệ thống sạc 800V mới có khả năng sạc lên tới 80% pin chỉ sau 15 phút. Ngoài ra, mẫu xe này còn có thể sạc qua bộ sạc điện 400V hoặc sạc cảm ứng không cần cắm dây thông qua cuộn dây nằm dưới sàn xe.

Porsche Mission E có khả năng sạc lên tới 80% pin chỉ sau 15 phút

Porsche Mission E sẽ được bán chính thức vào cuối năm 2019 tại Châu Âu, sau đó vào đầu năm sau sẽ là toàn cầu. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu Model Tesla S trong phân khúc xe điện.

Cụm đèn hậu của Porsche Mission E được kéo dài, vuốt dọc phần đuôi xe

>>> SUV hạng sang Porsche Cayenne 2018 lộ diện với ngoại thất cực ấn tượng

AutoExpress.vn - Theo DNVN