Loading: Mục sở thị chiếc Honda Dream II - Giấc mơ “320 triệu không bán”

Mục sở thị chiếc Honda Dream II - Giấc mơ “320 triệu không bán”

Một chiếc Honda Dream II đẹp như vừa “đập thùng” được trả giá 320 triệu nhưng chủ không bán.

Cái tên Dream II đã gắn liền với những thế hệ sinh sống trong những năm 1990, từ người già cho đến trẻ nhỏ. Hơn thế nữa, hồi đó, những chiếc xe Honda Dream còn được coi là tài sản lớn, trị giá nếu quy từ vàng thời đó ra tiền mặt bây giờ thì có thể mua được cả xế hộp.

Một người ở Ninh Thuận mua chiếc Honda Dream II vào năm 2001 và cho đến nay chiếc xe mới chỉ lăn bánh có 4 km. Như vậy, chiếc xe này chẳng hề thua kém gì xe mới, ngoại trừ việc bị môi trường tác động theo thời gian. “Chiến mã” Dream cực độc này hiện phù hợp cho các nhu cầu sưu tầm, trưng bày chứ để chạy hàng ngày thì hơi phí.

Honda Dream II mới như vừa đập hộp.
Honda Dream II còn bọc seal.

Chiếc Honda Dream II mới cóng. Ảnh: Thái Đức Vĩnh An.

Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc xe, có người đã trả tới 220 triệu đồng, thậm chí 320 triệu đồng nhưng anh vẫn không bán. Có lẽ nhiều người sẽ phải thốt lên ngạc nhiên vì tại sao lại bỏ một số tiền có thể mua được một chiếc xe phân khối lớn mới cóng để chi trả cho một chiếc Honda Dream đã có tuổi đời hơn một thập kỷ rồi.

Đồng hồ Honda Dream II.
Chi tiết mới toanh trên Honda Dream II.

Tuy nhiên, đam mê thì không thể có lời giải thích được. Chiếc Honda Dream II này khi đó trở thành một vật vô giá, đôi khi gắn với kỷ niệm đẹp của chủ sở hữu nó. Có khi trả giá gấp đôi, gấp ba như vậy nhưng chủ xe vẫn chưa chắc đã gật đầu.

Cho đến nay, Honda Việt Nam đang bán ra chiếc Dream 110 cc nhưng không còn được ưa chuộng. Kiểu dáng vuông vức của chiếc Dream đời những năm 1990 đã trở thành huyền thoại. Bất chấp có cũ, có bẩn đi chăng nữa thì có những chiếc Honda Dream đã hơn 10 niên vẫn có thể bán được giá hơn một chiếc Dream đời mới đi lướt bây giờ.

>>> Những nâng cấp “đắt xắt ra miếng” của Honda SH 2017 tại Việt Nam

Theo DNVN