Loading: Mercedes-Benz triệu hồi hơn 3 triệu chiếc xe do khí thải

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 3 triệu chiếc xe do khí thải

Mercedes-Benz của Đức vừa công bố đợt thu hồi hơn ba triệu chiếc xe của hãng này nhằm khắc phục các vấn đề liên quan tới khí thải.

Vào ngày 18/7, Daimler - công ty mẹ của nhãn hiệu Mercedes-Benz của Đức, vừa công bố đợt thu hồi hơn ba triệu chiếc xe chạy của hãng tại thị trường châu Âu nhằm nâng cấp và thay thế các động cơ diesel do quan ngại về lượng khí thải của những chiếc xe này.

Daimler đã tiêu tốn khoảng 220 triệu euro cho các chi phí thay thế sửa chữa cho tất cả các xe dùng động cơ diesel Euro 5 và Euro 6 ở châu Âu. Theo như Mercedes, đây chỉ là hành động nâng cấp, thay thế động cơ nhằm giảm lượng khí thải của các mẫu xe xuống theo tiêu chuẩn Châu Âu và khách hàng sẽ không phải bỏ bất kỳ một chi phí nào cả.

Hiện Mercedes-Benz cũng đang đẩy nhanh các công đoạn cuối nhằm đưa các mẫu xe sử dụng động cơ diesel mới, điển hình là dòng E-Class mới nhất của hãng.

Cũng vào đầu tháng 5 vừa qua, Daimler từng bị chính quyền Đức điều tra trên quy mô lớn khi có những lời cáo buộc hãng đã khai gian lượng khí thải của hơn 1 triệu mẫu xe đã sản xuất trước đó. Đã có 23 công tố viên cùng 230 cảnh sát địa phương đã đột nhập vào 11 địa điểm của Daimler trên khắp nước Đức, tuy nhiên nhà chức trách đã không tiết lộ các kết quả của cuộc điều tra.

>>> Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi hàng nghìn xe vì lỗi túi khí

AutoExpress.vn - Theo DNVN