Loading: Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi hàng nghìn xe vì lỗi túi khí

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi hàng nghìn xe vì lỗi túi khí

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi gần 1.500 xe của hãng vì dính lỗi liên quan đến túi khí.

Theo thông tin từ cơ quan quản lý chất lượng xe của Trung Quốc, liên doanh sản xuất ô tô Beijing Benz Automotive và nhà nhập khẩu Mercedes-Benz (Trung Quốc) sẽ phải triệu hồi 1.479 xe Mercedes liên quan đến hệ thống túi khí. Trong đó có 533 chiếc Mercedes-Benz GLA được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25/10/2016 đến ngày 9/12/2016, 946 chiếc xe thuộc dòng A-Class, B-Class, GLA-Class,vv...

Nguyên nhân chính là do hợp chất kích nổ trong túi khí không hoạt động khi xe xảy ra va chạm, điều này khiến túi khí không bung khi có tai nạn làm tăng nguy cơ tử vong của người dùng.

Đợt triệu hồi đã bắt đầu vào cuối tháng 6. Được biết, từ thời điểm đầu năm 2017 đến nay, đã có 4 đợt triệu hồi lớn với đủ các dòng xe từ A-Class cho đến R-Class. Cao điểm là vào tháng 5, đã có 12.743 mẫu xe Mercedes bị dính rất nhiều lỗi như hệ thống dây đai an toàn, cánh gió, động cơ lẫn túi khí. Mặc dù số lượng triệu hồi không nhiều như năm trước nhưng các lỗi an toàn lại gia tăng đáng kể, đây được cho là dấu hiệu đi xuống về mặt chất lượng của hãng xe đến từ Đức.

>>> Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi hàng loạt dòng xe mới

AutoExpress.vn - Theo chinadaily.com