Loading: Mercedes-Benz có đang "bỏ quên" một nghìn xe GLC bị lỗi tại Việt Nam?

Mercedes-Benz có đang "bỏ quên" một nghìn xe GLC bị lỗi tại Việt Nam?

Quá tập trung vào Mercedes-Benz Fascination và những triển lãm sắp tới, MBV liệu có đang "quên" đi những khách hàng của mình? Đây là câu hỏi của nhiều người khi mà Mercedes liên tục chậm trễ trong việc hồi xe lỗi tại Việt Nam.

Như đã thông tin trước đó, Daimler AG - hãng mẹ của Mercedes đã ra thông báo triệu hồi 1 triệu xe Mercedes-Benz các dòng, trong đó có GLC, được sản xuất từ năm 2015 - 2017 do lỗi cầu chì khiến xe có thể phát hỏa.

Đại diện hãng xe sang Đức tại Việt Nam cho biết: "Sau khi rà soát, hiện có gần 1.000 xe tại thị trường trong nước cũng nằm trong diện triệu hồi kể trên. Daimler AG và Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) dự kiến sẽ thông báo chính thức việc triệu hồi này tới cơ quan chức năng và khách hàng vào tháng 7/2017 khi có đầy đủ thông tin liên quan và phụ tùng thay thế. Mercedes-Benz Việt Nam cũng cam kết sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định hiện hành về triệu hồi".

Vụ cháy xe Mercedes GLC gần đây nhất vào đêm ngày 4/4

Tuy nhiên, khi MBV chưa kịp triệu hồi xe thì Mercedes-Benz GLC lại tiếp tục phát hỏa khiến nhiều người sử dụng GLC và các mẫu xe khác của thương hiệu ngôi sao 3 cánh tại Việt Nam hoang mang.

Theo nhân chứng kể lại, ngay khi phát hiện chiếc Mercedes-Benz GLC phát hỏa, người dân sống ven đường đã nhanh chóng mang bình chữa cháy ra dập lửa, cứu chiếc SUV hạng sang của Đức. Ngọn lửa được khống chế chỉ sau khi phát hiện ít phút. Rất may mắn, không có ai bị thương.

Nguyên nhân vụ cháy xe hiện chưa được xác định nhưng liên hệ với vụ triệu hồi xe do lỗi cầu chì mới đây của Daimler AG liên quan đến thương hiệu xe Mercedes-Benz, nhiều người phỏng đoán rất có thể vụ cháy GLC lần này cũng có liên quan đến lỗi trên.

Hiện nguyên nhân vụ cháy chưa được làm rõ nhưng nghi vấn đây có liên quan đến lỗi cầu chì mà Mercedes phải triệu hồi

Nhiều khách hàng của Mercedes tỏ ra hoang mang khi mà các vụ việc về sự cố cháy nổ của các xe Mercedes liên tục diễn ra. Và việc liên tục chậm trễ trong việc triệu hồi xe cho khách hàng khiến nhiều người đặt ra câu hỏi : "Liệu Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) có đang quá tập trung vào Mercedes-Benz Fascination 2017 mà bỏ qua những khách hàng đã từng mua sản phẩm của mình?".

Đại diện Phòng Chất lượng xe cơ giới - VAQ (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cũng khuyến cáo những khách hàng đang sở hữu xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi kể trên: “Hiện tại các giải pháp xử lý lỗi cầu chì nêu trên chỉ là tạm thời. Để bảo đảm an toàn phương tiện, người sở hữu, sử dụng xe Mercedes cần tuyệt đối không cố gắng đề nổ xe nhiều lần khiến dòng điện cường độ cao vượt quá giới hạn chịu đựng của bộ khởi động làm quá nhiệt dẫn tới nguy cơ cháy xe”.

>>> Mercedes-Benz GLC bốc cháy trong đêm tại Hà Nội

AutoExpress.vn - Theo DNVN