Loading: Ford Explorer 2017 - Đối thủ Toyota Prado chính thức ra mắt Việt Nam

Ford Explorer 2017 - Đối thủ Toyota Prado chính thức ra mắt Việt Nam

Video chi tiết xe Ford Explorer tại Việt Nam

Với giá bán 2,18 tỷ đồng cùng hàng loạt trang bị công nghệ mới, Ford Explorer là mẫu xe SUV cỡ lớn thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng Việt và cạnh tranh trực tiếp với Toyota Land Cruiser Prado.

Vốn có thế mạnh ở danh mục SUV, Ford Việt Nam đã bổ sung thêm mẫu xe Explorer 2017 hoàn toàn mới để hướng tới nhóm khách hàng cao cấp đòi hỏi một chiếc xe đa năng, an toàn, mạnh mẽ mà không kém phần tinh tế và tiện nghi. Đây là mẫu xe "ngập tràn" những công nghệ mới của hãng xe Mỹ.

Ford Explorer hoàn toàn mới ra mắt Việt Nam.

Khi mà EcoSport đang thống lĩnh phân khúc mới cho xe thể thao đa dụng trong nước, Everest làm tốt vai trò của một chiếc SUV tầm trung an toàn và chất lượng, thì Ford Explorer tạo ra một chuẩn mực mới trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn.

Thiết kế cứng cáp, sang trọng và đậm chất Mỹ

Là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, Ford Explorer 2017 vẫn giữ nguyên được cái chất SUV mạnh mẽ không lẫn đi đâu được. Xe có tổng thể bề thế, vững chãi mà vô cùng chau chuốt và đậm chất khí động học. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 5.037 x 2.005 x 1.813 mm; cùng chiều dài cơ sở 2.866 mm.

Ford Explorer với kích thước to lớn.
Ford Explorer 2017 có kiểu dáng cứng cáp.
Ford Explorer trông mạnh mẽ từ phía sau.

Ấn tượng mạnh trong thiết kế đầu xe đến từ không gian 3D của hốc hút gió trước, khi các thanh ngang kim loại được vát khuyết đi. Hệ thống đèn chiếu sáng LED được thiết kế hiện đại ôm trọn phía đầu xe tạo nên một tổng thể hài hòa và đèn sương mù hình chữ C mới lạ.

Tô điểm thêm cho nét mạnh mẽ của xe Ford Explorer 2017 là bộ vành hợp kim 10 chấu kích thước 20 inch, kết hợp với bộ lốp 255/50R20. Chi tiết này vừa giúp tạo sự chắc chắn cho xe, lại vừa tăng thêm vẻ sang trọng.

Vành xe Ford Explorer 20 inch.
Đèn sương mù Ford Explorer dạng chữ C.

Ford Explorer 2017 có khu vực điều khiển trung tâm hiện đại và dễ sử dụng với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng  và màn hình cảm ứng 8 inch kết hợp công nghệ SYNC 3 mới. Vô lăng điều chỉnh điện theo 4 hướng, trong khi đó ghế lái và ghế bên bọc da mềm cao cấp tích hợp tính năng mát-xa, điều khiển điện 8 hướng giúp người lái lựa chọn vị trí ngồi thoải mái nhất.

Khoang nội thất Ford Explorer.
Ford Explorer có cửa sổ trời lớn.
Ford Explorer có hàng ghế sau rộng rãi.
Ford Explorer có cốp sau lớn.

Hệ thống giải trí trên xe bao gồm có dàn âm thanh 12 loa công suất 500W, bao gồm cả loa Sub. Hàng ghế thứ 2 thiết kế rộng rãi thoải mái, còn được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp và sang trọng như hai màn hình DVD kèm tai nghe không dây; điều chỉnh hệ thống điều hòa; cổng kết nối USB; ổ nguồn điện xoay chiều 230V - 150W rất tiện ích khi cần sạc điện thoại và có thể sử dụng laptop.

Ford Explorer có vô lăng tích hợp nhiều chức năng.
Ford Explorer có hệ thống giải trí Sony.
Ford Explorer có điều hoà hàng ghế sau điều khiển được.

Xe Explorer có hai khung cửa sổ trời lớn để tạo một không gian mở thoáng đãng bên trong. Khoang hành lý phía sau của xe tương ứng 596 lít. Khi cần chuyên chở nhiều đồ dùng, hàng ghế thứ 3 có thể gập, tạo thành khoang hành lý tương ứng 1.243 lít. Khi gập cả hàng ghế thứ 2 và hàng ghế 3, khoang này tương ứng 2.314 lít.

Động cơ đủ dùng, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vận hành mạnh mẽ

Động cơ EcoBoost 2.3L cho công suất 273 mã lực tại vòng tua 5500 rpm và đạt mô men xoắn cực đại 420Nm tại vòng tua 3000 rpm. Đây là động cơ nhỏ gọn nhưng đảm bảo công năng tương đương các động cơ cỡ lớn khác với mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn 20%. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp Select Shift.

Động cơ EcoBoost Ford Explorer.

Ford Explorer mới được trang bị công nghệ “Dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian 4WD” thông minh, kết hợp công nghệ “kiểm soát đường địa hình (TMS)” giúp tối ưu hóa khả năng vận hành trên các loại đường địa hình. Ngoài ra, các tính năng an toàn như hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát góc cua, hỗ trợ chống lật xe, cảnh báo điểm mù… là những tính năng tiêu chuẩn trên phiên bản Explorer này.

"Dát" công nghệ dẫn đầu phân khúc

Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị hệ thống 10 túi khí kết hợp các thanh thép chịu lực dọc cánh cửa xe giúp bảo vệ tốt nhất cho những người trên xe từ mọi phía. Mẫu xe này còn dẫn đầu phân khúc của mình với hàng loạt tính năng an toàn và thông minh vượt trội khác.

Ford Explorer nhiều công nghệ.

Những trang bị an toàn nổi bật bao gồm có camera trước 180 độ và hệ thống rửa camera tự động; công nghệ hỗ trợ đỗ xe và cảnh báo phương tiện cắt ngang; cổng sạc thông minh USB; tính năng mở cốp rảnh tay; lẫy chuyển số; cùng hệ thống SYNC 3.

Giá bán hấp dẫn

Ford Explorer sẽ chính thức có mặt tại tất cả các đại lý bán lẻ của Ford Việt Nam trên khắp cả nước vào cuối năm 2016, với mức giá 2.180.000.000 VNĐ (đã bao gồm thuế VAT) với bốn tùy chọn màu: Trắng; Đen; Đỏ và Ghi xám.

Một số hình ảnh chi tiết xe Ford Explorer tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2016:

Ford Explorer trùm mền trước khi ra mắt.
Ford Explorer có đèn LED.
Ford Explorer có đèn hậu kiểu chữ C.
Ford Explorer có đèn dưới gương.
Ford Explorer có khoá mã.
Ford Explorer có ống xả kép.
Ford Explorer có vô lăng nhiều chức năng.
Ford Explorer có ghế chỉnh điện.
Ford Explorer có ghế phụ chỉnh điện.
Nút chỉnh đèn Ford Explorer.
Nút chỉnh cầu Ford Explorer.
Lẫy chuyển số trên Ford Explorer.

>>> Diện kiến Ford Explorer Platinum 2016 bản cao cấp nhất tại Sài Gòn

Theo DNVN