Loading: Cựu giám đốc điều hành của Audi bị bắt giữ vì liên quan đến gian lận khí thải

Cựu giám đốc điều hành của Audi bị bắt giữ vì liên quan đến gian lận khí thải

Theo thông tin của cơ quan điều tra Hoa kỳ, một cựu giám đốc điều của Audi đã bị bắt tại Đức vì liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải lớn nhất trong lịch sử tập đoàn Volkswagen.

Tuy chưa có danh tính của người bị bắt giữ lần này nhưng có thể khẳng định người bị bắt là ông Zaccheo Giovanni Pamio, người đứng đầu nhóm kĩ sư chịu trách nhiệm thiết kế các hệ thống giám sát khí thải cho xe động cơ diesel ở Mỹ trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến 2015.

Theo các công tố viên Hoa Kỳ, Pamio đã chỉ đạo các nhân viên Audi thiết kế và thực hiện phần mềm đánh lừa các cuộc kiểm tra khí thải của Mỹ đối với tỉ lệ khí thải oxide nitơ (NOx).

Dieselgate là vụ gian lận khí thải lớn nhất trong lịch sử nền công nghiệp ô tô thế giới

Pamio là thành viên thứ 8 bị truy tố trong vụ gian lận khí thải của Volkswagen, do FBI và Cơ quan Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ điều tra. Ngoài Pamio là công dân Italia, còn lại 7 người khác đều là người Đức.

Các công tố viên hiện đang yêu cầu chính phủ Mỹ gây sức ép đền nước Đức, yêu cầu họ cho phép dẫn độ các công dân liên quan về Mỹ điều tra.

Được biết, vào tháng 9 năm 2015, Tập đoàn Volkswagen đã chính thức thừa nhận từng sử dụng phần mềm để đánh lừa các cuộc kiểm tra khí thải đối với 11 triệu xe trên toàn thế giới. Trong các bản báo cáo thống kê lượng khí thải của Volkswagen đều đạt tiêu chuẩn mặc dù ô tô của hãng thải ra lượng khí thải gấp 40 lần giới hạn cho phép trong điều kiện lái xe bình thường.

Lần đầu tiên có thành viên cấp cao của Audi bị bắt giữ trong vụ bê bối lần này

Các cơ quan điều tra của Hoa Kỳ tin rằng vẫn còn nhiều người liên quan đến vụ gian lận nhưng vẫn chưa được đưa ra ánh sáng, họ sẽ mở rộng khai thắc thông tin từ những lời khai của các nhân viên cấp dưới nhằm tìm thêm chứng cứ buộc tội các thành viên cấp cao của công ty AUDI hay tập đoàn Volkswagen.

>>> Audi trì hoãn phát triển công nghệ sau bê bối khí thải của Volkswagen

AutoExpress.vn - Theo DNVN