Loading: Audi trì hoãn phát triển công nghệ sau bê bối khí thải của Volkswagen

Audi trì hoãn phát triển công nghệ sau bê bối khí thải của Volkswagen

Hãng Audi phải hoãn những dự án công nghệ nhất định để cắt giảm chi phí sau khủng hoảng tài chính của công ty mẹ Volkswagen.

Do ảnh hưởng của scandal đình đám về gian lận khí thải của hãng Volkswagen cùng với việc đẩy mạnh tập trung vào hệ thống tự lái và xe điện, hãng xe Audi đã phải bỏ lại những dự án công nghệ khác phía sau. Audi sẽ tiếp tục những dự án xe truyền thống nhằm cố gắng hoàn hiện chiến lược chuyển mình tới công nghệ xe xanh và dịch vụ số để không thụt lùi trước hai đối thủ chính là Mercedes-Benz và BMW.

Audi hoãn lại một số dự án công nghệ để tiết kiệm chi phí cho định hướng khác.

Audi hoãn lại một số dự án công nghệ để tiết kiệm chi phí cho định hướng khác. Ảnh minh hoạ.

Những dự án công nghệ mà Audi sẽ trì hoãn bao gồm đường thử riêng cho xe tự lái, hay những trang thiết bị để chế tạo pin cũng như hướng tới những mẫu xe concept. Theo Audi phát biểu với Reuters, việc cắt giảm đi nhiều dự án cũng sẽ gây ảnh hưởng tới công nghệ mới mà có thể giúp Audi thoát khỏi cái bóng của scandal khí thải từ VW.

Người phát ngôn của hãng Audi cho biết rằng việc xây dựng công viên công nghệ tại Ingolstadt, Đức đồng thời cũng bị hoãn. Trong khi đó, đại diện từ phía hội đồng quản lý nhà máy Audi thấy điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới nhân sự tại chính trụ sở của Audi, khi mà nhà máy tại đây đang để hụt dần việc sản xuất mẫu xe bán chạy nhất là Audi Q5 sang nhà máy mới tại Mexico.

>>> Audi phô diễn công nghệ Quattro tại Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2016

Theo DNVN