Loading: Công nghệ mới trên iPhone biến kính chắn gió ô tô thành màn hình

Công nghệ mới trên iPhone biến kính chắn gió ô tô thành màn hình

Hãng Apple mới đăng ký sáng chế công nghệ thực tế tăng cường (AR) cho iPhone để kết nối với ô tô.

Trong một bản đăng ký sáng chế mới đây, hãng Apple đã đưa ra một công nghệ mới cho iPhone là hệ thống bản đồ tương tác thực tế (AR), mà đồng thời có thể chuyển dữ liệu sang ô tô thông qua Apple CarPlay. Hệ thống này có thể đưa dữ liệu vào hệ thống thông tin giải trí của xe và thậm chí còn kết hợp cùng màn hình nổi lên (HUD), hay ít nhất là một khu vực lớn trên kính chắn gió ô tô.

AR là một công nghệ mà tạo ra một thế giới lai giữa ảo và thực, biến hình ảnh thực tế đang hiện trên màn hình thiết bị di động thành một dạng số. Để dễ hiểu hơn, khi đang sử dụng điện thoại để ghi hình đường phố thì những thông tin cần thiết như bản đồ số sẽ hiện đè lên hình đang quay đó.

Những thông số hiện lên trên hình ảnh trực tiếp ở điện thoại bao gồm có tên đường, tên toà nhà, hay những điểm yêu thích đã đánh dấu. Phức tạp hơn, hệ thống dẫn đường và định vị (GPS) sẽ giúp đưa cả thông tin tuyến đường với chỉ dẫn cụ thể.

Hình ảnh mô tả công nghệ AR trên Apple iPhone.

Hình ảnh mô tả công nghệ AR trên Apple iPhone.

Vào năm 2014, hãng xe Jaguar Land Rover cũng đã thử nghiệm phát triển hệ thống tên là “Kính chắn gió ảo”. Tuy nhiên, công nghệ của Apple hiện đại hơn khi sử dụng cả AR từ iPhone.

Hiện nay, kết nối Apple CarPlay đã trở nên phổ biến trên hàng loạt các mẫu xe đến từ mọi thương hiệu. Do đó, việc đẩy mạnh phát triển công nghệ AR là một bước đi mạnh mẽ và có tiềm năng trong ngành công nghiệp ô tô. Sử dụng kết hợp điện thoại thông minh với ô tô để tận dụng công nghệ mới đồng thời sẽ giảm thiểu chi phí cho các nhà sản xuất xe hơi.

Theo thông tin mới đây, Apple dường như đã bỏ ngỏ dự định chế tạo ô tô riêng cho mình. Thay vào đó, ông lớn trong ngành công nghệ này sẽ tập trung phát triển công nghệ tiên tiến có liên quan tới ô tô.

>>> Ford giới thiệu nhiều công nghệ mới hỗ trợ người lái

Theo DNVN