Loading: Các hãng ô tô “đua” công nghệ thân thiện môi trường ở Việt Nam [VMS 2016]

Các hãng ô tô “đua” công nghệ thân thiện môi trường ở Việt Nam [VMS 2016]

Hội thảo “Xu hướng ứng dụng một số công nghệ thân thiện môi trường trong ngành ô tô” có sự góp mặt của đại diện VAMA và một số đơn vị tham gia Triển lãm ô tô Việt Nam 2016.

Khi các gian hàng trưng bày ô tô tấp nập khách tham quan đến thì tại Hội trường tầng 2 - Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội lại là nơi các bên giới thiệu về sự cần thiết của việc giới thiệu và ứng  dụng các công nghệ ô tô thân thiện môi trường vào cuộc sống như một nỗ lực của các nhà sản xuất ô tô luôn hướng tới mục tiêu một xã hội xanh hơn.

Môi trường Việt Nam ngày càng trở nên ô nhiễm và các hãng ô tô liên tục ứng dụng những công nghệ mới để góp phần “tạo nên màu xanh”. Trong nhiều năm qua, các nhà sản xuất ô tô đã và đang không ngừng hoạt động vì lợi ích của người tiêu dùng và sự phát triển bền vững của giao thông ở Việt Nam bằng cách từng bước đổi mới công nghệ, giới thiệu những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải và thân thiện với môi trường hơn.

Ford đẩy mạnh triển khai các dòng xe sử dụng động cơ xanh EcoBoost ở Việt Nam.

Ford đẩy mạnh triển khai các dòng xe sử dụng động cơ EcoBoost ở Việt Nam.

Hội thảo lần này là nơi lý tưởng để các doanh nghiệp và cơ quan hữu quan cùng trao đổi, thảo luận trực tiếp về xu hướng áp dụng công nghệ thân thiện môi trường trong ngành công nghiệp ô tô; khuyến khích giới thiệu các sản phẩm mới áp dụng công nghệ tiên tiến; tạo điều kiện để các nhà quản lý, các nhà khoa học, sinh viên, người tiêu dùng, báo giới và những người quan tâm đến công nghệ ô tô hiểu sâu hơn về một số công nghệ ô tô thân thiện môi trường.

Đặc biệt, tại hội thảo này, các đơn vị thành viên đã giới thiệu một số công nghệ thân thiện môi trường đã và đang được áp dụng như công nghệ Eco-boost của Ford, công nghệ Canter E-cell Zero CO2 của FUSO, công nghệ Toyota Hybrid của Toyota, công nghệ PHEV của Mitsubishi.

Trong buổi hội thảo có sự hiện diện của đại diện các Bộ, ngành hữu quan (Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận Tải, Bộ Khoa học Công nghệ; các thành viên Hiệp hội VAMA; các tạp chí và chuyên trang về ô tô; các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên từ các ngành Công nghệ Ô tô thuộc các trường đại học như: Đại học Bách Khoa, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Công Nghiệp...; đại diện các diễn đàn, câu lạc bộ ô tô và người tiêu dùng.

>>> 100.000 chiếc xe điện Renault đã đến tay khách hàng

Theo DNVN