Loading: Cận cảnh SsangYong Korando - Tân binh ‘mơ’ đấu Mazda CX-5, Honda CR-V tại Việt Nam [VIDEO]

Cận cảnh SsangYong Korando - Tân binh ‘mơ’ đấu Mazda CX-5, Honda CR-V tại Việt Nam [VIDEO]

SsangYong Korando có 2 sự lựa chọn động cơ xăng và dầu đi cùng hộp số tự động 6 cấp E-Tronic.

SsangYong - Mẫu xe được mệnh danh "Mercedes-Benz Châu Á" đã từng xuất hiện tại Việt Nam với mẫu bán tải thùng kín Ssangyong Korando hay đàn anh Musso trong giai đoạn từ 1997 đến 2005. Thời điểm đó, SsangYong đã may mắn có một thỏa thuận chia sẻ công nghệ với Mercedes-Benz mà theo đó thì đối tác đến từ đế chế xe hơi Châu Âu sẽ lo toàn “trái tim” của chiếc xe.

Cận cảnh SsangYong Korando - Tân binh ‘mơ’ đấu Mazda CX-5, Honda CR-V tại Việt Nam

Ngoại thất

Korando 2016 tại Việt Nam sở hữu lưới tản nhiệt hình cánh cung với logo SsangYong đặt chính giữa được điểm xuyết bằng nẹp Crom.Cụm đèn pha HID tích hợp đèn LED chạy ngày có khả năng điều chỉnh góc chiếu 4 cấp thiết kế dạng hình thang xếp liền khối tạo nên sự liền mạch của phần đầu xe. Chưa hết hốc hút gió cỡ lớn thứ hai được đặt phía dưới "khắc" thêm bộ đôi đèn sương mù đối xứng hai bên thêm phần bề thế.

SsangYong Korando được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc SsangYong Korando sẽ là đối thủ của Honda CR-V, Mazda CX-5 tại Việt Nam

Với các thông số kích thước như dài, rộng, cao lần lượt là 4410, 1830, 1710 mm xe đạt chiều dài cơ sở 2650 cùng khoảng sáng gầm xe 180 mm. Xe được trang bị la-zăng 5 chấu chữ Y 18 inch vành cắt kim cương.

SsangYong Korando đã có đại lý 3S chính hãng tại Việt Nam

Ở 2 bên hông xe, SsangYong Korando được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn LED báo rẽ. Nếu nhìn từ phía sau, SsangYong Korando có phần bắt mắt hơn với đèn hậu cỡ lớn chạy dọc theo đuôi xe, ống xả kép thể thao và các chi tiết mạ crôm.

VIDEO chi tiết SsangYong Korando tại Hà Nội.

SsangYong Korando sở hữu thiết kế khá đơn giản và kém phần bắt mắt so với các đối thủ

Nội thất

Không gian nội thất bên trong SsangYong Korando khá đầy đủ với nội thất và vô-lăng trợ lực thủy lực 3 chấu bọc da nhưng thiết kế chưa thực sự bắt mắt cùng một số chi tiết ốp vân gỗ.

Nội thất SsangYong Korando thiết kế khá hiện đại

Với cụm bảng điều khiển trung tâm, SsangYong Korando được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 7 inch có thể thay đổi 6 màu khác nhau cùng hàng loạt công nghệ như kết nối Bluetooth, khe đọc USB, cổng HDMI và thẻ SD và cả camera lùi. Khoang hành lý sau của SsangYong Korando có thể tích 486 lít và có thể tăng lên tới 1.312 lít nếu gập hàng ghế thứ hai lại. Ngoài da bọc, không gian ca-bin còn có sự xuất hiện của kim loại và chất liệu giả gỗ.

Hàng ghế trước SsangYong Korando

Tiện nghi

"Mẹc Châu Á" được trang bị khá nhiều tiện nghi hướng đến sự nhàn nhã cho lái xe cũng như hành khách đó là ghế lái chỉnh điện 6 hướng tích hợp sưởi và làm mát, thoại rảnh tay, camera lùi và cảm biến va chạm trước sau. Xe sở hữu chìa khóa thông minh cùng tính năng ga tự động vô cùng tiện dụng khi di chuyển trên các cung đường cao tốc. Cửa sổ trời cũng xuất hiện trên mẫu xe Hàn Quốc.

SsangYong Korando sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi

An toàn

Một số trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe đó là hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hệ hống cảm biến áp suất lốp cùng 7 túi khí.

Gầm xe SsangYong Korando

Động cơ

SsangYong Korando có 2 sự lựa chọn động cơ đi cùng hộp số tự động 6 cấp E-Tronic bao gồm máy dầu 2.0L dẫn động 4 bánh toàn thời gian tạo ra sức mạnh 175 mã lực tại vòng tua máy 4000 cùng mô-men xoắn 360 Nm ở vòng tua 2000-3000 vòng, tốc độ tối đa 179 km/h.

Có 2 lựa chọn SsangYong Korando tại Việt Nam

Lựa chọn còn lại là động cơ xăng 2.0L đưa đến công suất 149 mã lực cùng mô-men xoắn 197 Nm. Với dòng động cơ này, chiếc Korado có tốc độ tối đa vào khoảng 165 km/h.

Theo nhà sản xuất đưa ra, xe có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình vào khoảng 7L/100 km cùng dung tích bình nhiên liệu là 57 lít.

SsangYong Korando được trang bị lazang 5 chấu

Giá bán

Mẫu xe Korando hiện đang được đại lý 3S SsangYong Thăng Long phân phối với giá bán 998 triệu đồng bản máy dầu và 957 triệu đồng cho mẫu động cơ xăng. SsangYong Korando được định vị tại phân khúc với những đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander.

SsangYong Korando có giá bán từ 957 triệu đồng

>>> Cận cảnh Mitsubishi Outlander 2016 tại Hà Nội [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo DNVN