Loading: Áp dụng kính cường lực Gorilla Glass lên ô tô

Áp dụng kính cường lực Gorilla Glass lên ô tô

Hãng Corning mới giới thiệu một chiếc xe concept sử dụng kính cường lực thay cho loại kính thông thường.

Tại triển lãm công nghệ CES 2017, hãng Corning đã giới thiệu một chiếc xe sử dụng loại kính cường lực tương tự như trên thiết bị di động. Loại kính này có thể chống chịu được trước những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Chiếc xe của Corning được trang bị kính cường lực cho phần kính chắn gió, cửa sổ trời, màn hình táp lô, cửa sau cho đến màn hình cảm ứng trung tâm. Theo hãng này, việc sử dụng kính cường lực ngoài đem đến sự chắc chắn mà còn có thể ‘dát’ mỏng hơn loại kính thông thường để giảm khối lượng xe.

Đặc biệt hơn nữa, kính cường lực có thể hỗ trợ công nghệ thực tế ảo hiện đại và có thể biến đổi từ dạng trong suốt thành mờ chỉ sau một nút bấm.

“Bằng việc mang kính cường lực Gorilla Glass của Corning lên xe hơi, chiếc xe sẽ trở nên nhẹ hơn, chắc chắn hơn và cung cấp thêm nhiều giải pháp hiển thị tân tiến, có mức độ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và tất nhiên là an toàn hơn”, ông Marty Curran, chủ tịch Corning, chia sẻ.

Corning giới thiệu kính cường lực cho ô tô tại CES 2017

Corning giới thiệu kính cường lực cho ô tô tại CES 2017.

Gorilla Glass là một loại kính cường lực do hãng Corning phát minh và sản xuất. Điều đặc biệt có trên kính cường lực của Corning đó là nhờ kính được tạo ra bởi một loại khuôn độc quyền, với sự trợ giúp của robot và bể nung muối nóng chảy ở một nhiệt độ cao đến khó tin trong suốt quá trình sản xuất. Thành quả là một lớp tấm kính cường lực không dày, nhưng vẫn có khả năng chống được khá nhiều lực tác động.

Nửa năm trước, Corning đã trình làng loại kính Gorilla Glass thế hệ thứ 5 với nhiều ưu điểm vượt trội dành cho thiết bị di động.

>>> Toyota trình làng mẫu xe điện tuyệt đẹp mới

Theo DNVN